Thứ 7, 18/05/2024, 22:56[GMT+7]

Vòng 26 Bundesliga: Hùm Xám chạm cả hai tay vào Đĩa bạc

Thứ 2, 18/03/2013 | 14:44:06
964 lượt xem
Rạng sáng 17-3, Bayern Munich thắng 2-1 ngay trên sân của Bayer Leverkusen và tạo được khoảng cách 20 điểm với đội nhì bảng Dortmund trong khi giải chỉ còn 8 vòng đấu.

Nỗi buồn thua trận của các cầu thủ Bayer Leverkusen - Ảnh: Reuters

Bayern Munich dường như vẫn chưa "hoàn hồn" sau khi suýt bị Arsenal loại khỏi Champions League ngay trên sân nhà Allianz Arena hồi giữa tuần. Hơn nữa ở trận lượt đi, họ đã bại trận trước Bayer Leverkusen và đó cũng là trận thua duy nhất - cho tới thời điểm này - của Bayern Munich tại Bundesliga.

Còn phải kể đến việc HLV Jupp Heynckes thay đến nửa đội hình so với trận gặp Arsenal trong đó Ribery hay Mandzukic đều ngồi ngoài. Chính vì vậy, Bayern Munich đã nhập cuộc không mấy hứng khởi và tỏ ra rất thận trọng.

Trong hơn 30 phút đầu tiên của trận đấu, hai đội chơi chặt chẽ, với tốc độ trung bình. Cự ly đội hình cả hai bên đều được giữ rất tốt do đó các tiền vệ sáng tạo hay tiền đạo của cả hai đội đều khó tìm thấy khoảng trống để tạo cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. 

Dù vậy Bayern Munich vẫn là đội chơi chủ động hơn, ép sân hơn, với các pha bóng bên cánh phải của Robben và sự hoạt động năng nổ của Schweinsteiger cùng Shaqiri ở cánh trái.

Trong thế trận khá cân bằng đó, tiền đạo Mario Gomez - trong lần hiếm hoi được đá chính - đã tỏa sáng bằng pha độc diễn cá nhân để ghi bàn ở phút 37. Ở giữa sân, Gomez nhận đường bóng bổng từ cánh trái của Shaqiri. Rất điệu nghệ, Gomez dùng ngực khống chế rồi tâng bóng qua đầu hậu vệ Leverkusen. Thêm hai nhịp chạm bóng, Gomez đã vào vòng cấm đối phương, lừa bóng qua hậu vệ thứ hai rồi ngã người sút bóng chéo góc, ghi bàn mở tỉ số.

Đầu hiệp hai, HLV Sami Hyypia có sự thay đổi người quan trọng, thay tiền đạo Schuerrle bằng Sam. Điều này đã giúp lối chơi của Leverkusen khởi sắc hơn. Tuy nhiên đội chủ nhà cũng khó lòng tiếp cận khung thành thủ môn Manuel Neuer.

Một lần nữa bàn thắng đã đến khi cả hai không có nhiều pha bóng nguy hiểm được tạo ra. Phút 73, từ pha đá phạt góc, hậu vệ Wollschied bật cao đánh đầu chéo góc đến đúng vị trí của tiền vệ Rolfes. Trước khung thành trống và cự li quá gần, Rolfes dễ dàng đệm bóng ghi bàn quân bình tỉ số cho Leverkusen.

Vừa mới giúp đội nhà có bàn gỡ hòa, hậu vệ Wollschied đã trở thành tội đồ khi đá phản lưới nhà ở phút 86, đem về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Bayern Munich. Trong pha bóng này, từ cú sút phạt trực tiếp của Schweinsteiger, bóng đã trúng người của Wollschied, làm đổi hướng khiến thủ môn Leno hoàn toàn bó tay, đành vào lưới nhặt bóng.

Trước đó, Dortmund đã đại thắng Freiburg 5-1. Bất ngờ xảy ra ở phút 28 khi Freiburg vượt lên dẫn trước. Nhưng chỉ trong vòng 4 phút cuối hiệp một, Dortmund đã có liên tiếp 3 bàn, 2 của Lewandowski và 1 của Nuri Sahin để vượt lên dẫn 3-1. Sang hiệp hai, Sahin ghi thêm bàn ở phút 72 trước khi Bittencourt ấn định chiến thắng 5-1 ở phút 78.

Ghi bàn trong trận này, Lewandowski đã lập kỉ lục tại Dortmund, trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 8 trận liên tiếp, đồng thời vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu của danh sách vua phá lưới, với 19 bàn thắng.

Trận thắng của Dortmund mang yếu tố tinh thần là chính vì gần như nó hoàn toàn vô nghĩa trong cuộc đua với Bayern Munich để giành Đĩa bạc. Sau 26 vòng đấu, Bayern Munich đã chạm cả hai tay vào chức vô địch. Ở vòng tiếp theo, nếu Bayern Munich thắng còn Dortmund hòa, Hùm Xám sẽ đăng quang sớm đến 7 vòng đấu.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày