Thứ 4, 24/04/2024, 00:42[GMT+7]

Real Madrid thắng Atletico: Điệu samba của nhà vô địch

Thứ 2, 19/09/2022 | 14:58:47
578 lượt xem
Các pha lập công của Rodrygo và Valverde giúp Real Madrid có chiến thắng 2-1 trên sân Atletico, trong trận derby của vũ điệu samba.

Diego Simeone trả lời rất nước đôi khi được hỏi về việc Vinicius bị phân biệt chủng tộc, trước thềm derby Atletico và Real Madrid: "Chúng ta đang sống trong một xã hội mà tất cả chúng ta đều tham gia. Đây là xã hội mà chúng ta có".

Những phát biểu của Simeone giống như sự phủ nhận về vấn nạn mà cả thế giới lên án.

"Đúng, ở Tây Ban Nha có nạn phân biệt chủng tộc. Và việc phủ nhận điều đó làm trầm trọng thêm vấn đề, giống như sự thờ ơ, thiếu mạnh mẽ, khi cần lên án nó", nhà báo và nhà nữ quyền Gemma Herrero lên án phản ứng của Simeone.

Sự thờ ơ của Simeone đã biến khán đài Wanda Metropolitano thành "nỗi hổ thẹn, sự ghê tởm vô hạn" như miêu tả của Gemma Herrero. Ngay từ trước cửa sân vận động cho đến những giây cuối trên khán đài là cuộc tấn công không ngừng nhắm vào Vinicius.

Dưới bầu không khí nặng nề của Wanda Metropolitan, với những lời xúc phạm phân biệt chủng tộc ghê tởm hướng về Vinicius trong suốt trận đấu, Real Madrid cũng khiêu vũ.

Các CĐV Colchoneros tấn công Vinicius từ khán đài, và những cầu thủ của Diego Simeone không ngừng tấn công anh trên sân cỏ. Đội chủ nhà phạm lỗi tổng cộng 6 lần với cầu thủ người Brazil để ngăn cản anh.

Rodrygo mở màn chiến thắng của Real Madrid

Atletico tập trung quá nhiều vào Vinicius, người không ngừng nhảy múa với thứ bóng đá theo phong cách riêng của mình giữa những lời xúc phạm, để rồi họ quên rằng Real Madrid vẫn còn những gương mặt đặc biệt khác.

Rodrygo cho thấy anh là giải pháp thay thế tốt nhất cho Karim Benzema bằng lối đá rộng và sự thông minh. Anh lùi xuống rất sâu để tham gia làm bóng, phối hợp với Tchouameni rồi xâm nhập vòng cấm ghi bàn bằng cú đá rất quyết đoán.

Điệu samba bừng lên sau khoảnh khắc Rodrygo ghi bàn mở tỷ số. Đây là bàn thứ 3 của anh sau 4 trận ở La Liga, so với chỉ 4 bàn trong 33 trận mùa trước.

Sau đó, đến lượt Vinicius khiêu vũ, khi bật tường với Luka Modric rồi băng đi như một mũi tên xé gió. Bất chấp Marcos Llorente nỗ lực tác động, anh vẫn dứt điểm đập cột dọc. Trong lúc các cầu thủ Atletico chưa hoàn hồn, Federico Valverde có mặt ghi bàn.

Điệu samba lại xuất hiện

Valverde tiếp tục cho thấy hình ảnh một thủ lĩnh tương lai của Real Madrid, khi có trận thứ 3 liên tiếp lập công. Cầu thủ người Uruguay đã có 4 bàn sau 9 trận mùa này, thành tích tốt nhất trong một mùa bóng của anh kể từ khi đến Tây Ban Nha năm 2016.

Vũ điệu Real Madrid

Atletico bị chi phối rất nhiều về mặt tâm lý bởi trận derby Madrid. Simeone cho Griezmann đá chính, dù trước đó chỉ có thói quen tung anh vào sân từ phút 63 để tránh việc phải trả cho Barca 40 triệu euro nếu cầu thủ người Pháp đạt 40% số phút thi đấu của cả đội.

Sau khởi đầu không tốt ở La Liga lẫn Champions League, Atletico muốn thắng derby bằng mọi cách, kể cả theo khía cạnh xấu xí nhất.

Real Madrid chủ động trong trận derby

Ngược lại, Real Madrid hầu như không quan tâm rằng đối thủ của họ là Atletico đang gồng mình tìm kiếm chiến thắng.

Real Madrid trình diễn thứ bóng đá vượt trội so với Atletico. Ngoài 2 bàn thắng, các học trò HLV Carlo Ancelotti trình diễn những pha bóng đẹp mắt.

Ngay cả khi Mario Hermoso vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn rút ngắn tỷ số (sau đó nhận 2 thẻ vàng liên tiếp và bị truất quyền thi đấu), Real Madrid vẫn tỉnh táo trong việc kiểm soát thế trận.

Trong đội hình mà Ancelotti bố trí, Kroos và Modric là những linh hồn triển khai bóng. Đồng thời, tốc độ cùng khả năng di chuyển của Vinicius, Valverde và Rodrygo mang đến nhiều sự biến hóa.

Tất nhiên, trong thế trận mà Real Madrid chủ động hơn, không thể quên vai trò của Aurelien Tchouameni. Cầu thủ người Pháp thay thế hoàn hảo cho Casemiro - người vẫn chưa tìm thấy chỗ đứng trong đội hình MU, sau thương vụ ồn ào vào giai đoạn cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Real Madrid toàn thắng 9 trận từ đầu mùa

Tchouameni giúp duy trì sự cân bằng trong lối chơi. Chính anh, với pha bấm bóng đẳng cấp, loại bỏ một rừng cầu thủ Atletico để Rodrygo ghi bàn.

Real Madrid đang lao đi không phanh. Lần đầu tiên kể từ 1968, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khởi đầu mùa giải với chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp.

Thầy trò Ancelotti chỉ còn cách 2 trận so với kỷ lục 11 trận toàn thắng trong lịch sử 120 năm của CLB. Lịch thi đấu sau giai đoạn nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG tranh tài đang ủng hộ họ: gặp Osasuna (sân nhà), Shakhtar (sân nhà) và Getafe (sân khách).

Theo  vietnamnet.vn


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày