Thứ 2, 12/08/2024, 10:23[GMT+7]

Tello ghi dấu ấn đưa Barca thẳng tiến về đích

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:51:59
735 lượt xem
Một trận thắng tưng bừng của Barca khi hành quân đến La Romareda với chủ trương để cho các trụ cột được nghỉ ngơi.

Một trận đấu mang đậm dấu ấn Tello (ảnh Getty)

HLV Tito Vilanova cất Lionel Messi cùng Andres Iniesta ở nhà và để Gerard Pique, David Villa và Pedro ngồi dự bị để tuần tới Barcelona sẽ có chuyến làm khách trên sân của Bayern Munich.

Dù vậy, Blaugrana vẫn là đội kiểm soát thế trận, ngay phút thứ 2 Tello thoát xuống tung ra một cú dứt điểm cận thành nhưng bóng lại đi ra ngoài khung thành đội chủ nhà Zaragoza. Quá đáng tiếc cho chân sút trẻ của Barca.

Phút 20, Thiago Alcantara đi bóng dũng mãnh từ giữa sân sau đó ban bật với Alexis Sanchez và chính tiền vệ người Tây Ban Nha tung ra cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Roberto mở tỉ số 1-0.

Những phút tiếp theo diễn ra với tốc độ khá chậm khi mà Barca tỏ ra không quá vội vã lên tham gia tấn công. Zaragoza dù rất cố gắng nhưng vẫn chưa thể tìm được đương đến khung thành đội khách khi mà ở tuyến giữa Alex Song hoạt động khá năng nổ và liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn cho đồng đội.

Phút 37, tranh cãi nổ ra, Fabregas sút bóng trúng tay Sapunaru và yêu cầu trọng tài thổi phạt đội chủ nhà nhưng sau khi hội ý, trọng tài Fernandez không đưa ra quyết định có lợi cho đội khách. Tuy vậy các fan Barca không phải ấm ức lâu khi ở phút 39, Thiago Alcantara chọc khe thông minh cho Cristian Tello xỉa bóng góc gần nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca.

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Barca có cơ hội nâng tỉ số lên 3-0 nhưng đáng tiếc pha bấm bóng tinh tế của Alexis Sanchez lại trúng vào xà ngang. Tuy nhiên chỉ ít phút sau, từ một pha phản công Cristian Tello hoàn thành cú đúp của riêng mình sau pha độc diễn qua nhiều hậu vệ đội chủ nhà rồi cứa lòng đưa bóng vào góc xa khung thành của Roberto.

Dẫn trước 3 bàn, HLV Vilanova đưa ra hàng loạt những thay đổi về nhân sự với việc Abidal, Sergi Roberto, David Villa được tung vào sân (thay Adriano, Xavi và Tello). Bất chấp nỗ lực của Zaragoza, Barcelona vẫn chơi đầy chắc chắn và không để đội khách có cơ hội tiếp cận cầu môn Valdes.

Kết thúc trận đấu, Barca giành 3 điểm thuyết phục để tiếp tục giữ vững vị trí số 1 của mình trên bảng xếp hạng. Trong khi đó Zaragoza nếu cứ đá như thế này thì một suất xuống hạng đang chờ họ ở cuối mùa giải./.

Theo VOV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày