Thứ 6, 29/03/2024, 05:22[GMT+7]

ĐT Brazil chốt danh sách dự World Cup: Dấu ấn MU

Thứ 3, 08/11/2022 | 08:12:53
971 lượt xem
HLV Tite vừa công bố danh sách 26 tuyển thủ Brazil đến Qatar dự World Cup 2022. Manchester United là CLB góp nhiều thành viên nhất, với 4 người.

Neymar vẫn sẽ là niềm cảm hứng lớn nhất trên hàng công Selecao

Trong bản danh sách vừa được công bố, nhiều gương mặt quen thuộc đã được gọi, chỉ có một vài thiếu vắng đáng tiếc. Đầu tiên là trường hợp của Gabriel Magalhaes. Dù đang thi đấu rất lên chân trong màu áo Arsenal, nhưng trung vệ này vẫn không được ngó ngàng tới khi HLV Tite đặt niềm tin vào các lựa chọn quen thuộc ở hàng thủ.

Renan Lodi, Felipe, Arthur hay Coutinho cũng không thể góp mặt. Trên hàng công, Roberto Firmino bị gạch tên. Đây là điều không mấy bất ngờ nếu nhìn vào sự dồi dào lựa chọn của ĐT Brazil. Với những Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli, Vinicius... đang đạt phong độ cao, rõ ràng một Firmino đang sa sút cùng Liverpool khó có thể nuôi hy vọng cạnh tranh vị trí.

Thực ra khi được gọi, Jesus hay Martinelli cũng phải rất nỗ lực mới có suất đá chính bởi cạnh tranh với họ là các ngôi sao như Rodrygo, Richarlison, Raphinha. Và dĩ nhiên có cả đầu tàu Neymar.

Tân binh 100 triệu euro Antony cũng có tên trên chuyến tàu đến Qatar. Và ít nhiều thì đây là một lựa chọn gây tranh cãi của HLV Tite bởi so về đóng góp cho CLB chủ quản, Antony (3 bàn sau 11 trận) thua xa Firmino (8 bàn sau 18 trận tại Champions League và Ngoại hạng Anh).

Sự góp mặt của Antony giúp lực lượng của Man United là dày nhất đội tuyển Brazil. Họ góp Alex Telles (đang khoác áo Sevilla theo dạng cho mượn), Casemiro, Fred và Antony, tổng cộng 4 gương mặt.

Trong khi đó, Real Madrid có 3 thành viên, gồm Militao, Vinicius và Rodrygo, Liverpool đóng góp Alisson, Danilo. Juventus cũng chỉ có 3 gương mặt và tất cả đều đá hậu vệ, gồm Alex Sandro, Danilo, Bremer.

Bên cạnh dàn "lính đánh thuê" tại châu Âu, HLV Tite vẫn trao cơ hội cho một vài cầu thủ đang thi đấu tại Nam Mỹ như Ribeiro và Pedro (cùng của Flamengo), Dani Alves (Pumas UNAM).

ĐT Brazil hùng mạnh nằm ở bảng G. Ngày 25/11 họ sẽ ra quân gặp Serbia. Sau đó 4 ngày là trận gặp Thụy Sỹ và ngày 3/12 là cuộc đụng độ Cameroon.

ĐT Brazil chốt danh sách dự World Cup: Dấu ấn MU ảnh 3

DANH SÁCH DỰ WORLD CUP 2022 CỦA ĐT BRAZIL

Theo TPO

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày