Thứ 3, 23/04/2024, 17:49[GMT+7]

ĐKVĐ Pháp công bố đội hình dự World Cup 2022, gây bất ngờ với giới chuyên môn

Thứ 5, 10/11/2022 | 10:29:32
1,359 lượt xem
HLV Didier Deschamps vừa công bố danh sách đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2022. Các ngôi sao đang chấn thương vẫn được triệu tập với hi vọng kịp bình phục cho các trận vòng bảng.

HLV Didier Deschamps triệu tập 25 cầu thủ để tham dự World Cup 2022. Đây là điều khiến giới chuyên môn bất ngờ vì các đội tuyển có thể đem đến 26 cầu thủ để chuẩn bị và đề phòng những trường hợp chấn thương bất khả kháng. Trong số này, chỉ có 6 cầu thủ thi đấu ở Ligue 1. Paul Pogba, thủ môn Mike Maignan và N'Golo Kante bị loại vì chấn thương, trong khi các hậu vệ trái Ferland Mendy và Lucas Digne cũng không có tên.

Ngôi sao đáng chú ý nhất trong đội hình Pháp là tiền đạo Karim Benzema. Chân sút này đã giành Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp sau khi ghi 44 bàn thắng giúp Real Madrid vô địch La Liga và Champions League. Ở mùa giải năm nay, Benzema mới ra sân 11 trận đấu và đang phải vật lộn với chấn thương ở cơ tứ đầu đùi. HLV Deschamps hy vọng ngôi sao 34 tuổi sẽ bình phục hoàn toàn trước ngày khai mạc World Cup 2022.

"Benzema gặp một vài chấn thương nhẹ nhưng cậu ấy biết rằng World Cup rất quan trọng. Benzema sẽ làm tất cả mọi thứ để có thể đạt 100% thể lực thi đấu ở Qatar", HLV Deschamps cho biết.

Ngoài Benzema, một cầu thủ đang gặp chấn thương khác là trung vệ Varane cũng có tên trong danh sách. HLV Deschamps tự tin ngôi sao đang khoác áo MU sẽ có thể ra sân trong trận ra quân của đội tuyển Pháp: "Đối với Varane, đó là một chấn thương dài hơn. Nhưng cậu ấy sẽ có mặt trong trận đấu đầu tiên với Australia vào ngày 22, nếu mọi việc suôn sẻ".

Thủ môn Hugo Lloris của Tottenham sẽ là đội trưởng đội tuyển Pháp ở Qatar. Cầu thủ này cũng có lần thứ tư tham dự World Cup, sánh ngang với kỷ lục quốc gia do Thierry Henry thiết lập.

Danh sách cụ thể:

Thủ môn: Alphonse Areola (West Ham), Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Rennes)

Hậu vệ: Lucas Hernardez (Bayern Munich), Theo Hernandez (AC Milan), Presnel Kimpembe (Paris Saint-Germain), Ibrahima Konate (Liverpool), Jules Kounde (Barcelona), Benjamin Pavard (Bayern Munich), William Saliba (Arsenal), Dayot Upamencano (Bayern Munich), Raphael Varane (Manchester United)

Tiền vệ: Eduardo Camavinga (Real Madrid), Youssouf Fofana (Monaco), Matteo Guendouzi (Marseille), Adrien Rabiot (Juventus), Aurelien Tchouameni (Real Madrid), Jordan Veretout (Marseille)

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Kinglsey Coman (Bayern Munich), Ousmane Dembele (Barcelona), Olivier Giroud (AC Milan), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain), Christopher Nkunku (RB Leipzig)


Theo TPO

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày