Thứ 6, 19/04/2024, 20:30[GMT+7]

Tuyển Argentina, Messi và giấc mơ World Cup

Chủ nhật, 13/11/2022 | 11:27:00
809 lượt xem
Lionel Messi sẽ dẫn dắt hàng công tuyển Argentina tham dự World Cup 2022 với khát vọng theo bước chân các tiền bối Mario Kempes, Diego Maradona thăng hoa trên đỉnh thế giới.

Argentina mơ lần thứ ba lên đỉnh thế giới (Ảnh: REUTERS)

Ronaldo gọi, Messi lập tức trả lời và cả hai sẽ có mặt lần thứ 5 ở đấu trường World Cup, nơi bất cứ cầu thủ nào cũng mơ được đặt chân đến ít nhất một lần và trở thành người chiến thắng. Ở lần tham dự có thể là cuối cùng trong sự nghiệp, "La Pulga" hẳn hơn ai hết mong chờ thời khắc giương cao chiếc cúp vàng ở trận chung kết, hoàn tất bộ sưu tập thành tích có lẽ vào hàng bậc nhất thế giới bóng đá.

Tưởng chừng đã chạm tay đến ngôi vô địch World Cup 8 năm trước trên đất Brazil nhưng rồi Argentina tan vỡ giấc mộng vàng sau bàn thua phút 113, cay đắng nhìn người Đức đăng quang với khoảnh khắc tỏa sáng của Mario Gotze. Không chỉ có vậy, "La Albiceleste" sau cú sốc trận chung kết World Cup 2014 còn liên tục phải sắm vai "kẻ chiến bại" ở hai trận chung kết Copa America 2015 và 2016… Câu thành ngữ "Quá tam ba bận" dường như không dành cho Lionel Messi và nhiều đồng đội ở thế hệ vàng của bóng đá Argentina.

Chỉ vài ngày sau khi PSG thông báo cầu thủ chủ chốt Lionel Messi dính chấn thương, tên của tiền đạo này được HLV trưởng Lionel Scaloni viết đầu tiên trong danh sách đội tuyển Argentina sẽ tham dự World Cup 2022. Không thể khác được khi Argentina cần có Messi và World Cup chắc chắn không thể thiếu vắng ngôi sao đã 7 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng cao quý.

Bóng đá là trò chơi tập thể nhưng một đội bóng đá nhất thiết phải có những ngôi sao. Lionel Messi là thủ lĩnh của đội bóng xứ sở vũ điệu Tango và tiền đạo 35 tuổi này đang sở hữu phong độ cực tốt tại PSG khi đã ghi được 12 bàn thắng cùng 14 pha kiến tạo thành bàn cho đội bóng thành Paris trên mọi đấu trường mùa này. Messi nhìn nhận, tuyển Argentina đang có phong độ tốt cùng với tham vọng lớn nhưng cũng ý thức rất rõ về những khó khăn chờ đợi trên đất Qatar.

Sau 3 cú sốc lớn như đã đề cập, Argentina đã thay đổi mạnh mẽ và trải qua mạch 35 trận bất bại, giành cả hai danh hiệu lớn là Copa America 2021 và Siêu cúp Liên lục địa đồng thời vượt qua vòng loại World Cup 2022 một cách hoàn hảo. Argentina có thể sẽ xô đổ kỷ lục 38 trận bất bại do người Ý nắm giữ nhưng chắc chắn sẽ chỉ quan tâm đến việc tiến xa nhất có thể, bao gồm cả mục tiêu lên ngôi vô địch World Cup như thế hệ của các danh thủ đàn anh Mario Kempes (1978) và Diego Maradona (1986).

Theo Tổ quốc

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày