Thứ 5, 28/03/2024, 20:57[GMT+7]

Khai mạc World Cup 2022 và những điều không thể bỏ lỡ

Thứ 5, 17/11/2022 | 15:18:10
28,165 lượt xem
Chưa đầy 10 ngày nữa Lễ khai mạc World Cup 2022 sẽ diễn ra, sự kiện vô cùng đặc biệt mà chủ nhà Qatar đã chuẩn bị từ rất lâu rồi!

Thời gian, địa điểm tổ chức Lễ khai mạc World Cup 2022

FIFA World Cup 2022 khai mạc vào 19h ngày 20/11 (giờ địa phương, 23h giờ Việt Nam).

Trận đấu mở màn là cuộc so tài giữa chủ nhà Qatar và Đội tuyển Ecuador diễn ra trên SVĐ Al Bayt. 

Toàn cảnh SVĐ vô cùng đặc biệt sẽ tổ chức Lễ khai mạc cũng như trận mở màn World Cup 2022. Ảnh: internet 

Lễ khai mạc World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại SVĐ Al Bayt tại thành phố cảng Al Khor.

Đây là một đô thị nổi tiếng về du lịch biển, cách trung tâm thủ đô Doha 35 km về phía Bắc. SVĐ Al Bayt cũng là một trong 8 sân được sử dụng cho các trận xuyên suốt giải đấu.

Kịch bản khai mạc World Cup 2022

Hiện nay, chủ nhà Qatar vẫn đang dấu kín kịch bản của chương trình Lễ khai mạc World Cup 2022 nhằm gây sự bất ngờ cho toàn bộ thế giới.

Tuy nhiên, với sự đầu tư "không tiếc tiền" của quốc gia vùng vịnh Ba Tư, đây chắc chắn sẽ là một trong những sự kiện có quy mô hoành tráng nhất lịch sử làng thể thao thế giới. 

Ngoài ra, bài hát chính thức của World Cup 2022 là Hayya Hayya (Better Together) được hể hiện bởi các nghệ sĩ Trinidad Cardona, Davido và AISHA chắc chắn cũng sẽ vang lên nơi SVĐ Al Bayt.

Cùng với đó, các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như BTS, Shakira hay Dua Lipa cũng sẽ góp giọng trong Lễ khai mạc World Cup 2022. 

Điểm nhấn ngày khai mạc World Cup 2022

  • Khai mạc sớm hơn dự kiến

Theo kế hoạch ban đầu, lễ khai mạc World Cup 2022 sẽ được tổ chức ngay trước thời điểm diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Qatar và Ecuador trong khuôn khổ bảng A vào ngày 21/11.

World Cup 2022 sẽ là kỳ đại hội bóng đá đầu tiên trong lịch sử được tổ chức vào mùa Đông thay vì mùa Hè như thông lệ. Ảnh: internet 

Tuy nhiên, các cặp đấu giữa Senegal - Hà Lan và Anh - Iran cũng được tổ chức vào ngày 21/11 nhưng ở khung giờ sớm hơn. Nếu giữ nguyên kế hoạch, các trận đấu này sẽ diễn ra trước lễ khai mạc của "bữa tiệc" bóng đá lớn nhất thế giới. 

Để tránh kịch bản lịch thi đấu kỳ lạ kể trên, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và chủ tịch 6 liên đoàn bóng đá châu lục đã thảo luận với những bên liên quan, trước khi đi đến quyết định tổ chức World Cup 2022 sớm hơn 1 ngày.

Trái bóng Al Rihla được thiết kế theo một cách vô cùng đặc biệt cũng là một điểm nhấn lớn của World Cup 2022 năm nay. Ảnh: internet 

  • Trái bóng có tốc độ bay nhanh hơn bình thường

Trái bóng chính thức của World Cup 2022 mang tên là Al Rihla, tiếng Arab nghĩa là "Cuộc hành trình" - một sản phẩm của Adidas. Al Rihla rất "độc đáo" do có tốc độ bay nhanh hơn so với trái bóng các kỳ World Cup khác. Lí do là bởi bên trong nó được cài một cảm biến đo quán tính. Công nghệ này sẽ giúp cho việc xác định tình huống việt vị nhanh chóng và chính xác.

  • Một kỳ World Cup "xanh"

Với tiêu chí "rác thải thân thiện với môi trường" của chủ nhà Qatar, mọi vật dụng dùng một lần trong Lễ khai mạc nói chung và cả kỳ World Cup 2022 nói riêng đều sẽ được làm bằng các vật liệu dễ tái chế.

Đáng chú ý, trái bóng Al Rihla được nêu ở trên cũng được chế tạo từ các nguyên liệu cực kỳ thân thiện với môi trường. 

CẬP NHẬT: 

  • Theo công ty chủ quản của nhóm nhạc BTS ở Hàn Quốc thì ca sĩ thành viên Jung-Kook sẽ trực tiếp có mặt và biểu diễn ở lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch thế giới (World Cup) 2022 tại Qatar.
Khai mạc World Cup 2022 & những điều không thể bỏ lỡ 218733
Tạp chí People đã bình chọn nam ca sĩ Hàn Quốc là người đàn ông quyến rũ nhất năm 2022. Ảnh: internet
  • Theo tờ Marca đánh giá, chủ nhà Qatar đã đánh mạnh vào thị yếu âm nhạc của NHM so với các kỳ World Cup trước đây. Cụ thể, các đại hội bóng đá trước đây thường tập trung vào các màn đồng diễn ở lễ khai mạc hơn. 
  • ĐT Italia cũng sẽ có trận đấu vào đúng ngày khai mạc World Cup 2022 dù không được tham dự. Theo đó, Azzurri sẽ đá giao hữu với ĐT Áo vào ngày 20/11. Ngày hôm qua, đội ĐKVĐ EURO cũng đánh bại Albania với tỉ số 1-3 trong trận cầu giao hữu.


Theo Thethao247

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày