Thứ 7, 27/04/2024, 04:35[GMT+7]

Đôi nét về con trai Tổng thống Liberia, người ghi bàn cho tuyển Mỹ

Thứ 3, 22/11/2022 | 10:38:46
1,374 lượt xem
Sao trẻ Timothy Weah, con trai của Tổng thống Liberia George Weah, tỏa sáng ở trận gặp Xứ Wales khi lập công giúp đội tuyển Mỹ có 1 điểm ở World Cup 2022.

Niềm vui của Timothy Weah.

Đội tuyển Mỹ có trận ra quân tương đối ấn tượng ở World Cup 2022. Phải chạm trán đối thủ Xứ Wales với nhiều hảo thủ như Gareth Bale, Aaron Ramsey, song Mỹ vượt lên dẫn trước do công của Timothy Weah ở phút 36 sau đường chuyền của Christian Pulisic. Xứ Wales níu lại 1 điểm nhờ bàn gỡ của Bale trên chấm 11m trong những phút cuối trận.

Đáng chú ý, ngôi sao Timothy Weah của đội tuyển Mỹ chính là con trai của George Weah - Tổng thống đương nhiệm của Liberia. Trước khi trở thành lãnh đạo Liberia, George Weah đã có sự nghiệp thi đấu trải dài 18 năm, khoác áo nhiều CLB lớn như AS Monaco, AC Milan, Chelsea, PSG.

Ông ghi 194 bàn sau 413 lần ra sân, đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng năm 1995 và giành danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Phi vào các năm 1989, 1994, 1995.

Sau khi giải nghệ, George dấn thân vào con đường chính trị. Năm 2017, cựu tiền đạo nổi tiếng của AC Milan đã giành chiến thắng trước đối thủ của mình là Joseph Boakai (73 tuổi), người giữ chức Phó tổng thống Liberia khá lâu năm, để đắc cử Tổng thống Liberia. 

Trước khi ra tranh cử, George Weah là Thượng nghị sĩ của Montserrado County. Theo nguồn tin của báo giới châu Phi, danh thủ 51 tuổi đánh bại đối thủ Boakai sau khi giành được phiếu bầu của 12/15 quận, hạt ở đất nước Tây Phi. 

Con trai của George Weah là Timothy Weah cũng lựa chọn đi theo con đường bóng đá. Tiền đạo sinh năm 2000 chơi cho đội trẻ của New York Red Bulls mùa giải 2013/2014, trước khi có bước thăng tiến khi chuyển tới PSG. Sau 3 năm khoác áo đội trẻ, Timothy Weah chơi 15 trận cho đội B của PSG ở mùa 2017/2018, ghi 4 bàn sau 15 trận.

Tiền đạo 22 tuổi sau đó được PSG cho Celtic mượn ở lượt về mùa 2018/2019, rồi chuyển hẳn sang Lille. Trong màu áo Lille, Timothy Weah ra sân 66 trận trong 3 mùa giải, ghi được 6 bàn thắng. 

Timothy Weah có đủ điều kiện để chơi cho cả Pháp, Jamaica và Liberia, nhưng lựa chọn của cầu thủ sinh năm 2000 là đội tuyển Mỹ. "Tôi không biết gì ngoài đội tuyển Mỹ cả. Lựa chọn vô cùng đơn giản", con trai của Tổng thống George Weah chia sẻ. 

"Timothy khác với George - tiền đạo lừng danh với sức mạnh, tốc độ và những cú sút búa bổ. Timothy mỏng người hơn và xây dựng lối chơi dựa trên sự nhanh nhạy, sáng tạo cùng khả năng di chuyển kéo giãn hàng thủ, mở ra khoảng trống cho đồng đội", tờ Washington Post đánh giá. 

Theo tiền vệ Tyler Adams của đội tuyển Mỹ, Timothy Weah không bị cái bóng quá lớn của người cha George Weah che mờ. Cầu thủ thuộc biên chế Lille nỗ lực từng ngày và nhận lại thành quả xứng đáng.

Đôi nét về con trai Tổng thống Liberia, người ghi bàn cho tuyển Mỹ - 2

FIFA đăng tải hình ảnh ghi bàn của Timothy Weah cùng người bố George Weah. 

"Dù có người bố nổi tiếng, nhưng những gì Timothy Weah đạt được đã nói lên tất cả. Timothy là chính mình, làm công việc của riêng mình", Adams khẳng định. 

Ở tuổi 22, Timothy Weah là cầu thủ trẻ thứ năm ghi bàn trong lịch sử đội tuyển Mỹ. Đây cũng là pha lập công thứ tư của tiền đạo sinh năm 2000 cho đội tuyển quốc gia sau 26 trận khoác áo. Trước khi được triệu tập đá World Cup, Timothy Weah đã khoác áo đội U15, U17, U20 và U23 của Mỹ. 

Bàn thắng vào lưới Xứ Wales sẽ là khởi đầu tốt để Timothy Weah mơ đến những kỳ tích cho đội tuyển Mỹ, đồng thời tự bước đi trên con đường của mình. 

Theo VTC News

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày