Thứ 4, 24/04/2024, 19:47[GMT+7]

Điểm danh loạt ngôi sao trong đội hình tiêu biểu vòng tứ kết World Cup 2022

Thứ 2, 12/12/2022 | 09:42:14
1,092 lượt xem
Anh, Bồ Đào Nha, Hà Lan dù phải dừng bước nhưng họ vẫn có những thành viên góp mặt trong đội hình tiêu biểu vòng tứ kết World Cup 2022.

Tiền đạo Lionel messi (Argentina).

Các ngôi sao khác như Lionel Messi, thủ môn Dominik Livakovic, tiền đạo Antoine Griezmann… cũng đều góp mặt trong đội hình tiêu biểu.

Cụ thể, đội hình xuất sắc nhất vòng tứ kết World Cup 2022, theo bình chọn của tờ Sofa Score như sau:

Thủ môn

Dominik Livakovic (Croatia)

Điểm danh loạt ngôi sao trong đội hình tiêu biểu vòng tứ kết World Cup 2022  ảnh 1

Thủ thành Croatia thực sự nổi bật trong khung thành Croatia khi anh 11 lần cản phá thành công những cú sút của Brazil. Sự xuất sắc của anh góp phần giúp đội nhà cầm hòa Brazil 1-1 sau 120 phút.

Kết quả đó buộc đôi bên phải bước vào loạt sút luân lưu cân não và một lần nữa Dominik Livakovic tỏa sáng khi cản phá một quả phạt đền (quả còn lại trúng cột dọc) giúp Croatia vượt qua Selecao để vào bán kết.

Hậu vệ

Josip Juranovic (Croatia)

Điểm danh loạt ngôi sao trong đội hình tiêu biểu vòng tứ kết World Cup 2022  ảnh 2

Josip Juranovic cũng là cái tên khác của Croatia xứng đáng góp mặt ở đội hình tiêu biểu vòng tứ kết World Cup 2022.

Hậu vệ phải của nhà đương kim Á quân đã ngăn chặn rất tốt sự nguy hiểm của Vinicius Jr với lối chơi vô cùng chắc chắn. Brazil gần như không thể xuống bóng ở vị trí của Josip Juranovic.

Dejan Lovren (Croatia)

Điểm danh loạt ngôi sao trong đội hình tiêu biểu vòng tứ kết World Cup 2022  ảnh 3

Tuy đã bước sang tuổi 33 nhưng Lovren vẫn là tấm lá chắn vững chắc trước khung thành Croatia. Trung vệ này đã có 10 lần giải nguy cho Croatia trong trận đấu với Brazil. Bên cạnh đó, anh còn chạm bóng tới 104 lần, góp công giúp đội nhà kiến thiết lối chơi.

Jawad El Yamiq (Ma Rốc)

Điểm danh loạt ngôi sao trong đội hình tiêu biểu vòng tứ kết World Cup 2022  ảnh 4

Sự xuất sắc của Jawad El Yamiq đã khiến cho cầu thủ Goncalo Ramos (người đẩy siêu sao Cristiano Ronaldo lên băng dự bị) của Bồ Đào Nha phải câm lặng.

Trung vệ 30 tuổi vững như bàn thạch ở hàng thủ đội nhà và anh có tới 10 lần giải nguy cho đội nhà, góp phần đưa Ma Rốc đi vào lịch sử World Cup.

Yahya Attiat-Allah (Ma Rốc)

Điểm danh loạt ngôi sao trong đội hình tiêu biểu vòng tứ kết World Cup 2022  ảnh 5

Attiat-Allah công thủ toàn diện bên hành lang cánh trái của đại diện bóng đá châu Phi. Cầu thủ này có 4 lần giải nguy và kiến tạo 3 cơ hội. Trong đó, Attiat-Allah chính là người tạt bóng để Youssef En-Nesyri đánh đầu tung lưới Bồ Đào Nha, ghi bàn duy nhất ở phút 42.

Tiền vệ

Marcelo Brozovic (Croatia)

Điểm danh loạt ngôi sao trong đội hình tiêu biểu vòng tứ kết World Cup 2022  ảnh 6

Marcelo Brozovic là cầu thủ chạy nhiều nhất và thi đấu nhiệt huyết nhất ở đội tuyển Croatia khi đấu Brazil. Ngôi sao khoác áo Inter Milan có 4 lần tắc bóng thành công, 3 lần đánh chặn và thực hiện tới 135 đường chuyền. Trên sân, chỉ có Luka Modric chuyền bóng nhiều hơn thế đồng đội Brozovic.

Bukayo Saka (Anh)

Điểm danh loạt ngôi sao trong đội hình tiêu biểu vòng tứ kết World Cup 2022  ảnh 7

Dù đội tuyển Anh bị loại nhưng Bukayo Saka đã có trận đấu xuất sắc trước tuyển Pháp. Ngôi sao trẻ của Arsenal làm lu mờ Kylian Mbappe ở bên kia chiến tuyến.

Saka đã thắng đôi nhiều nhất trận (8 lần), 4 lần thu hồi bóng, 4 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương, 4 lần bị phạm lỗi (nhiều nhất trên sân), kiến tạo 3 cơ hội và tung ra 1 cú sút nguy hiểm.

Cầu thủ này còn trực tiếp mang về quả phạt đền cho đội tuyển Anh ở đầu hiệp 2, tiếc rằng Harry Kane thực hiện thành công, gián tiếp đá văng Tam Sư khỏi World Cup 2022.

Bruno Fernandes (Bồ Đào Nha)

Điểm danh loạt ngôi sao trong đội hình tiêu biểu vòng tứ kết World Cup 2022  ảnh 8

Tương tự như với Saka và tuyển Anh, dù Bồ Đào Nha phải dừng bước trước hiện tượng Ma Rốc nhưng tiền vệ Bruno Fernandes vẫn có tên trong đội hình tiêu biểu.

Dù phải đối diện với hàng thủ lùi sâu của Ma Rốc nhưng tiền vệ biên chế Man Utd vẫn có 3 lần kiến tạo cơ hội và thực hiện tới 12 lần tạt bóng. Nếu may mắn hơn, nhạc trưởng của Bồ Đào Nha đã có bàn thắng khi cú dứt điểm của anh tìm tới xà ngang.

Antoine Griezmann (Pháp)

Điểm danh loạt ngôi sao trong đội hình tiêu biểu vòng tứ kết World Cup 2022  ảnh 9

Antoine Griezmann cũng xứng đáng ghi tên mình vào đội hình xuất sắc nhất khi thực hiện cả 2 đường chuyền giúp Aurélien Tchouaméni và Olivier Giroud ghi bàn, đưa Pháp vào bán kết.

Tiền đạo

Lionel messi (Argentina)

Điểm danh loạt ngôi sao trong đội hình tiêu biểu vòng tứ kết World Cup 2022  ảnh 10

Messi đã trải qua trận đấu tuyệt hay trước Hà Lan khi kiến tạo, ghi bàn, sút thành công luân lưu, để đưa Argentina vào bán kết.

Wout Weghorst (Hà Lan)

Điểm danh loạt ngôi sao trong đội hình tiêu biểu vòng tứ kết World Cup 2022  ảnh 11

Tiền đạo Wout Weghorst vào sân từ băng ghế dự bị nhưng đã khiến Argentina gặp phen hú vía. Anh lập cú đúp bàn thắng trong bối cảnh đội nhà đang bị dẫn trước 2-0.

Sự xuất sắc của Wout Weghorst đã kéo trận đấu Hà Lan - Argentina vào hiệp phụ và trên loạt sút luân lưu.

Đáng tiếc, Wout Weghorst và các đồng đội sau đó không thể đi tiếp ở loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Theo GD&TĐ 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày