Thứ 6, 29/03/2024, 00:21[GMT+7]

Chung kết World Cup 2022 'hay nhất lịch sử'

Thứ 2, 19/12/2022 | 16:50:10
1,388 lượt xem
Theo các cựu danh thủ Roy Keane và Jamie Carragher, trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp cho thấy sự kỳ vĩ của bóng đá.

Đồng đội chia vui với Messi sau khi Argentina thắng loạt luân lưu ở chung kết World Cup 2022 với Pháp tối 18/12. Ảnh: Reuters

"Trận đấu này là minh chứng cho thấy tại sao bóng đá là môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh", Keane nói trên Sky Sports tối 18/12. "Một trận đấu tuyệt vời, đầy mê hoặc và căng thẳng. Có những khoảnh khắc sống động, khao khát và dũng cảm".

Cựu tiền vệ Man Utd cũng cho rằng vì lý do này, Argentina xứng đáng với chức vô địch khi giữ vững tinh thần dù phải vượt qua đối thủ ba lần, gồm việc bị gỡ hòa 2-2 dù dẫn hai bàn trong hai hiệp chính, bị gỡ hòa 3-3 trong hiệp phụ thứ hai và loạt luân lưu - nơi Pháp được đá trước. Keane nhận xét sự căng thẳng của trận đấu đã đẩy áp lực trên vai Lionel Messi lên đến đỉnh điểm, để rồi anh tự đưa bản thân vượt qua giới hạn. "Cậu ấy sẽ mất nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng để hồi phục. Nhưng đây là cái kết quá tuyệt vời cho Messi", ông nói.

Đồng đội cũ của Keane ở Man Utd, Gary Neville mô tả trận đấu là "một trong những điều tuyệt vời nhất" mà ông từng thấy trong cuộc đời, đồng thời khen ngợi Messi với màn trình diễn siêu hạng tại World Cup 2022. "Giống như định mệnh an bài World Cup này cho Messi vậy. Cống hiến của cậu ấy cho Argentina quá to lớn. Messi là trung tâm của sự chú ý và việc cậu ấy giành Cup là hợp lý. Trong suốt sự nghiệp, Messi thắp sáng mọi trận đấu cậu ấy tham gia. Nếu được trực tiếp xem Messi thi đấu, đó là phước lành của bạn", Neville nói.

Ở kỳ World Cup được cho là cuối cùng của sự nghiệp, Messi có những đóng góp quan trọng trên hành trình vô địch của Argentina. Với năm bàn thắng và ba kiến tạo, anh in dấu giày vào tám trong 12 bàn đội nhà ghi được từ vòng bảng đến hết bán kết. Ở chung kết, Messi ghi hai bàn - trong đó có quả phạt đền mở tỷ số và phát động tình huống dẫn đến bàn còn lại của Di Maria. Anh còn đá vào lượt luân lưu đầu tiên, tạo tiền đề cho chiến thắng 4-2 của Argentina. Thủ quân của Argentina nhờ đó đoạt giải Quả Bóng Vàng FIFA cho cầu thủ hay nhất giải đấu.

Cựu trung vệ Jamie Carragher viết trên Twitter "Một trong những trận đấu hay nhất lịch sử", đồng thời cho rằng trận đấu là minh chứng vì sao bóng đá là môn thể thao hay nhất mọi thời đại và ca ngợi màn trình diễn của thủ thành Emi Martinez.

Chuyên gia của kênh Sky Sports cũng đánh giá rằng Messi đã vươn lên trở thành cầu thủ vĩ đại nhất, xếp trên cả Diego Maradona, Pele, Ronaldo và Zinedine Zidane. Tuy nhiên, ông không chú thích Ronaldo là Cristiano Ronaldo hay Ronaldo Nazario.

Chung kết World Cup 2022 hay nhất lịch sử - 1

Đồng đội cũ Pablo Zabaleta thì cho rằng đây là kết thúc hoàn hảo cho sự nghiệp của Messi. Vốn là người Argentina, ông rơm rớm nước mắt khi chứng kiến đội tuyển quê nhà đăng quang. Cựu hậu vệ này nói với BBC: "Thật xúc động. Tôi chỉ muốn xem Messi nhưng cảm ơn các cầu thủ vì trận đấu quá tuyệt vời. Thật là kết thúc hoàn hảo cho Messi. Cậu ấy tuyệt đối xứng đáng với nó. Ai cũng khóc mừng cho Messi".

Một loạt cầu thủ ngôi sao đương đại cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho đồng nghiệp Messi cũng như phấn khích khi chứng kiến chung kết World Cup 2022. Tiền vệ tuyển Anh Declan Rice cho rằng nhân loại có lẽ sẽ không bao giờ được chứng kiến một cầu thủ xuất sắc như Messi. Còn tay vợt Andy Murray xem Messi là VĐV hay nhất trong lịch sử thể thao, chứ không chỉ trong bóng đá. Còn cựu tiền vệ Man Utd và Chelsea Juan Mata viết rằng những trận đấu như thế này khiến anh thêm yêu bóng đá.

Theo Vnexpress

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày