Thứ 7, 03/08/2024, 17:15[GMT+7]

Hạ Basel, Chelsea ghi tên mình vào chung kết Europa League

Thứ 6, 03/05/2013 | 15:42:03
708 lượt xem
Bị dẫn trước trên sân nhà Stamford Bridge nhưng Chelsea đã ngược dòng thành công để tiến vào chung kết với tổng tỉ số 5-2 sau hai lượt trận. Đối thủ của Chelsea trong trận chung kết là Benfica.

David Luiz ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 3 - 1 cho Chelsea (Ảnh: Getty Images).

Giành chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi trên đất Thụy Sĩ giúp Chelsea tự tin trong cuộc tiếp đón Basel tại London. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge dồn ép Basel trong hiệp 1 và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút chủ nhà tỏ ra vô duyên trong những tình huống quyết định.

Những phút còn lại của hiệp 1, Chelsea bất ngờ thi đấu chùng xuống. Họ đã phải trả giá vì điều này. Phút bù giờ thứ nhất, Valentin Stocker có pha chọc khe tinh tế để Mohamed Salah thoát xuống hạ gục thủ thành Petr Cech mở tỉ số 1-0.

Hi vọng của Basel được thắp sáng nơi đất khách nhưng khi hiệp hai bắt đầu được 5 phút, Torres đã ghi bàn thắng quân bình tỉ số 1-1. Niềm vui được nhân đôi với đội chủ sân Stamford Bridge khi chỉ hai phút sau, The Blues có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 được thực hiện do công của Moses.

Hai bàn thắng liên tiếp khiến các đôi chân của Chelsea trở nên thanh thoát. Phút 59, David Luiz cụ thể ưu thế đó bằng một tuyệt phẩm với pha ra chân đẹp mắt ở cự ly chừng 25 mét sau pha mớm bóng của Frank Lampard nâng tỉ số lên 3-1. Chelsea chính thức giành vé dự chung kết Europa League.

Phát biểu sau khi đưa Chelsea vào chung kết Europa League, Rafa Benitez đã tự hào cho rằng: “Chelsea đã tạo ra áp lực tuyệt vời lên đối thủ. Các cầu thủ đã chơi rất tốt. Họ luôn làm tốt nhiệm vụ của mình. Tôi rất hài lòng về cách các cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu và giờ tôi cũng rất hài lòng vì cách họ chơi trên sân. Tôi đánh giá rất cao những gì họ trình diễn. Họ đã ghi ba bàn và làm chủ cuộc chơi”.

*Ở trận đấu giữa Benfica và Fenerbahce, đội bóng Bồ Đào Nha mở tỷ số ngay từ phút thứ 9 với pha lập công của Gaitan. Tuy nhiên ở phút 23, Dirk Kuyt gỡ hòa cho Fenerbahce. Thế nhưng ngay sau đó, Oscar Cardozo đã trở thành người hùng của họ với cú đúp bàn thắng ấn tượng (trong các phút 35 và 66) cho Benfica. Chiến thắng 3-2 sau 2 lượt trận, Benfica hẹn Chelsea ở trận đấu cuối cùng của mùa giải tại Amsterdam Arena vào ngày 15/5 tới đây.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày