Thứ 6, 29/03/2024, 04:04[GMT+7]

Loạt báo Thái Lan viết về chiến thắng của tuyển Việt Nam

Thứ 5, 22/12/2022 | 15:57:54
1,375 lượt xem
Giành chiến thắng ấn tượng trước Lào trong trận ra quân AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam nhận được nhiều lời khen từ báo giới Thái Lan.

Thắng ấn tượng Lào, tuyển Việt Nam được báo chí Thái Lan ngợi khen.

Trong trận ra quân ở AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu đúng phong độ và giành chiến thắng 6-0 trước chủ nhà Lào. Tiến Linh, Hùng Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Văn Toàn và Văn Thanh thay nhau lập công cho đội bóng áo đỏ.

Với kết quả này, đội bóng của HLV Park Hang Seo tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với cùng 3 điểm như Malaysia nhưng hơn về chỉ số phụ. Ngay sau chiến thắng trước Lào, đội tuyển Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen từ báo giới Thái Lan.

Tờ Siam Sport có bài viết: "Pháp sư Park khởi đầu thuận lợi. Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng hủy diệt trước Lào". Trong bài, tác giả nhấn mạnh: "Đội tuyển Việt Nam đã có khởi đầu tưng bừng ở AFF Cup 2022 khi giành chiến thắng ấn tượng trước Lào. Họ đã thể hiện lối chơi tấn công đẹp mắt và vươn lên dẫn đầu bảng B".

Tờ SMM Sports (Thái Lan) giật tít: "Binh đoàn sao vàng xuất trận và giành chiến thắng hủy diệt với tỷ số 6-0 trước Lào". Họ cũng khen ngợi lối chơi của đội tuyển Việt Nam: "Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã thể hiện màn trình diễn đáng sợ ở trận mở màn AFF Cup 2022 khi giành chiến thắng với tỷ số 6-0 trước Lào.

Các cầu thủ Việt Nam đã thay nhau chọc thủng lưới Lào bằng lối chơi tấn công hấp dẫn. Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Malaysia để đứng đầu bảng B".

Tỷ số 6-0 trước Lào là chiến thắng đậm nhất của đội tuyển quốc gia Việt Nam trong 8 năm qua và cũng là thắng lợi với cách biệt lớn nhất dưới thời HLV Park Hang Seo.

Bên cạnh đó, chiến thắng này cũng đánh dấu chuỗi trận giữ sạch lưới dài nhất của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Cụ thể, Việt Nam đã có 5 trận liên tiếp giữ sạch lưới khi lần lượt giành chiến thắng trước Afghanistan (2-0), Singapore (4-0), Ấn Độ (3-0), Philippines (1-0) và Lào (6-0) chỉ trong vòng nửa năm qua.

Chiến thắng trên cũng giúp HLV Park Hang Seo tạo ra cột mốc vô tiền khoáng hậu: Việt Nam chưa thua ở vòng bảng kể từ năm 2018 đến nay, chưa bị một lần thủng lưới.

Sau chiến thắng trước Lào, đội tuyển Việt Nam sẽ được nghỉ ở loạt trận thứ hai bảng B diễn ra vào ngày 24/12. Chúng ta sẽ trở lại bằng cuộc đối đầu quan trọng với Malaysia vào lúc 19h30 ngày 27/12.

Theo GD&TĐ 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày