Thứ 6, 29/03/2024, 15:52[GMT+7]

Báo Malaysia nói gì sau trận thua trên sân Mỹ Đình tối qua?

Thứ 4, 28/12/2022 | 09:41:12
2,265 lượt xem
Nhiều tờ báo Malaysia "khó nuốt trôi" thất bại 0-3 của đội nhà tại Mỹ Đình và hướng chỉ trích vào trọng tài chính Ryuji Sato.

Tiến Linh (trái) mở tỉ số cho ĐT Việt Nam

New Straits Times chạy dòng tít: "Malaysia gục ngã trước Việt Nam trong trận đấu đầy tranh cãi.

Tờ báo cho rằng, trọng tài chính người Nhật Bản Sato Ryuji đã có quyết định tranh cãi khi rút thẻ đỏ phạt Azam Azmi khi cầu thủ này phạm lỗi với Đoàn Văn Hậu bên ngoài vòng cấm, đồng thời cho Việt Nam hưởng 11m. Từ đây, Quế Ngọc Hải nâng tỉ số 2-0, khiến trận đấu bị đảo chiều theo hướng bất lợi cho Malaysia (chung cuộc Việt Nam thắng 3-0).

Trang Hmetro thậm chí gay gắt: "Trọng tài Ryuji Sato như có mối hận với đội tuyển Malaysia, khi đưa ra những quyết định nực cười khiến Malaysia thua 0-3 tại Mỹ Đình. Kịch bản này tương tự vòng loại World Cup 2022, khi trọng tài người Nhật này cũng cho Việt Nam hưởng phạt đền ở cuối trận, qua đó dập tắt hi vọng đi tiếp của Malaysia".

Trang tin này cho hay, rất nhiều cổ động viên Malaysia đã lùng sục trang mạng cá nhân của trọng tài Ryuji Sato, cũng như dưới bài đăng kết quả trận đấu của Liên đoàn bóng đá Malaysia để xả giận.

Còn Astro Arena dẫn lời cựu trọng tài FIFA người Malaysia - Subkhiddin Mohd Salleh dẫn quy định luật cho rằng, trọng tài có lý khi rút thẻ đỏ đuổi Azam Azmi và thổi phạt đền với Malaysia.

Theo cựu trọng tài người Malaysia này, tình huống Azam Azmi phạm lỗi với Đoàn Văn Hậu diễn ra ngoài đường biên ngang, gần sát khu vực 16m50 và thời điểm này bóng vẫn trong sân, vì vậy, theo luật, trọng tài Ryuji Sato thổi phạt đền là đúng.

"Tuy nhiên, Azam Azmi có vẻ như đã bị Văn Hậu xô đẩy trước khi cầu thủ Malaysia hành động trả đũa. Nếu xác định Văn Hậu phạm lỗi trước, trọng tài có thể vẫn phạt thẻ đỏ Azam Azmi nhưng phải cho Malaysia hưởng đá phạt. Song, có thể trọng tài đã bỏ qua tình huống phạm lỗi của Văn Hậu", ông Subkhiddin Mohd Salleh nói với Astro Arena.

Dẫn lại phân tích trên của cựu trọng tài FIFA, tờ Berita Harian khẳng định: "Trọng tài đã sai khi thổi pnealty".

Ở góc nhìn của mình, HLV trưởng đội tuyển Malaysia - Kim Pan-gon thừa nhận Việt Nam thắng xứng đáng khi tận dụng tốt các cơ hội, còn đội nhà thì không.

Về quả phạt đền phút 62, ông Kim xin phép không đưa ra nhận định do cần phải xem lại băng hình tình huống.

New Straits Times nhìn nhận, trận thua Việt Nam 0-3 khiến kế hoạch giành vé bán kết sớm của Malaysia phá sản.

"Malaysia sẽ phải đánh bại Singapore ở trận cuối cùng để đảm bảo không có lần thứ 2 liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng AFF Cup", tờ báo viết.

Theo ANTD.VN 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày