Thứ 6, 26/04/2024, 08:32[GMT+7]

HLV Park: 'Việt Nam phải thắng trận khai xuân, chiếm đỉnh bảng'

Thứ 2, 02/01/2023 | 12:44:22
271 lượt xem
Phải tính toán lực lượng cho bán kết, nhưng HLV Park Hang-seo tin tưởng sẽ cùng tuyển Việt Nam hạ Myanmar ở lượt cuối bảng B AFF Cup 2022 ngày mai.

HLV Park Hang-seo đang bất bại khi cùng các đội tuyển Việt Nam đối đầu Myanmar 5 năm qua.

Tuyển Việt Nam chỉ hòa 0-0 trên sân Singapore ở lượt bốn, nhưng vẫn đứng đầu bảng B với 7 điểm, nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vé vào bán kết. Thầy trò ông Park chỉ bị loại nếu thua cách biệt 6 bàn - điều khó có thể xảy ra khi họ được chơi trên sân nhà ở lượt cuối ngày mai 3/1, còn đối thủ Myanmar yếu hơn và cũng đã sớm bị loại với chỉ một điểm sau ba trận.

"Ngày mai, đội tuyển sẽ đá trận cuối vòng bảng, tiếp Myanmar tại Mỹ Đình. Đây cũng là trận khai xuân, trận đầu tiên của chúng ta trong năm mới 2023. Tôi tin rằng với sự chuẩn bị tốt nhất, chúng ta sẽ thắng trận này để năm 2023 có nhiều kết quả tốt đẹp. Hơn nữa, tuyển Việt Nam cũng cần thắng để vào bán kết với vị trí đầu bảng", HLV Park mở lời trong cuộc họp báo tại trụ sở VFF, Mỹ Đình sáng 2/1.

Vấn đề với tuyển Việt Nam là tính toán cho bán kết. Việc đá sau bảng A một ngày giúp thầy trò HLV Park có thể chọn đối thủ. Thái Lan đang đứng đầu bảng với 7 điểm và sẽ gặp Campuchia - đội đứng thứ ba với một điểm ít hơn. Indonesia đứng thứ hai nhưng có nhiều cơ hội nhất bảng khi cũng có 7 điểm và hiệu số bàn thắng bại chỉ kém một bàn, chỉ gặp Philippines đã bị loại ở lượt cuối.

"Trong mọi trường hợp, Việt Nam phải thắng trận ngày mai để đứng đầu bảng. Dù vậy, chúng tôi cũng phải xem kết quả loạt trận hôm nay để xem đội nào đi tiếp ở bảng A. Nhưng đã vào bán kết rồi thì đội nào cũng có thực lực, đều mạnh như nhau và chúng ta đều phải xác định chiến đấu hết mình", ông nói.

Do nằm ở bảng B, tuyển Việt Nam sẽ có ít hơn đối thủ ở bán kết một ngày nghỉ. HLV Park vì thế có thể tính toán cho một số trụ cột dưỡng sức trước Myanmar ngày mai để chuẩn bị cho vòng bán kết.

"Nếu đứng nhất bảng, tuyển Việt Nam sẽ đá lượt đi bán kết trên sân khách ngày 6/1 và phải lên đường trong ngày 4/1. Chắc chắn tôi sẽ phải tìm cách phân phối lực lượng và sức lực để chuẩn bị cho trận tiếp theo. Vì thế, chúng tôi sẽ dựa trên kết quả các trận đấu hôm nay để xây dựng các kịch bản khác nhau", HLV Park nói thêm.

Nhưng ông từ chối dự đoán về đối thủ tiếp theo của Việt Nam tại bán kết, vì "bóng đá luôn có nhiều biến số, khó lường". Trong trường hợp gặp Indonesia ở bán kết, HLV Park muốn VFF có biện pháp đề phòng để tránh sự cố xe bus chở đội bị các CĐV quá khích xứ vạn đảo bao vây tấn công như từng xảy ra với tuyển Thái Lan.

Tuyển Việt Nam hiện có lực lượng tốt nhất khi không ai chấn thương và Nguyễn Văn Toàn trở lại sau án treo giò. Nhưng nhà cầm quân Hàn Quốc tin tưởng dù ra sân đấu Myanmar ngày mai với đội hình nào đi nữa, đội tuyển vẫn sẽ chơi tốt, vì ông không phân biệt đội hình chính hay dự bị. "Suốt năm năm qua, tôi đã nỗ lực để xoá nhoà khoảng cách đó. Mỗi vị trí tôi đều xây dựng hai cầu thủ và không có chênh lệch về trình độ, chỉ khác biệt là họ được thi đấu hay chưa. Đây là điểm mạnh nhất của đội tuyển", HLV Park nhấn mạnh.

Trong năm năm được nhà cầm quân Hàn Quốc dẫn dắt, các đội tuyển Việt Nam 5 lần đối đầu Myanmar và bất bại với 3 thắng, 2 hoà. Lần gần nhất hai đội gặp nhau, Việt Nam hoà Myanmar 0-0 khi làm khách trên sân Thuwunna, Yangon tại lượt bốn vòng bảng AFF Cup 2018.

Trước lần tái ngộ hôm nay, HLV Park tiết lộ đã thu thập được nhiều thông tin hữu ích về đối thủ. Theo ông, Myanmar tỏ ra thiếu ổn định ở vị trí thủ môn khi thay liên tục ba thủ môn qua ba trận đã đấu, nhưng đây là đội đá kỹ thuật, rất hay với các đường chuyền ngắn và đá phản công.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày