Thứ 5, 18/04/2024, 22:12[GMT+7]

HLV Park: 'Việt Nam vẫn mạnh hơn Indonesia'

Thứ 6, 06/01/2023 | 20:39:25
1,226 lượt xem
Thi đấu dưới cơ và may mắn hòa 0-0 ở lượt đi bán kết AFF Cup 2022 chiều 6/1, nhưng HLV Park Hang-seo khẳng định Việt Nam vẫn mạnh hơn Indonesia.

HLV Park Hang-seo chỉ đạo trong trận đấu Indonesia tại sân Bung Karno, Jakarta chiều 6/1.

"Các trận sân khách luôn khó. Các cầu thủ của tôi đã phát huy tinh thần Việt Nam. Không thắng nhưng chúng tôi đã đạt mục tiêu. Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ về nỗ lực của họ", HLV Park nói sau trận đấu trên sân Bung Karno, đồng thời khẳng định ông hài lòng kết quả hoà.

Làm khách tại "chảo lửa" bóng đá của Indonesia, Việt Nam ít nhiều chịu áp lực tâm lý. Hàng thủ có nhiều pha xử lý lập bập, trong khi tuyến giữa gồm Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Hoàng Đức không thể cầm bóng hoặc tung ra những đường chuyền sáng nước cho tiền đạo cắm Nguyễn Tiến Linh. Việt Nam cầm bóng 56%, nhưng chỉ bốn lần dứt điểm cả trận, với chỉ hai trong đó hướng cầu môn.

Indonesia cầm bóng ít, nhưng tỏ ra giàu tốc độ hơn ở các tình huống triển khai. Dù vậy, dứt điểm tiếp tục là hạn chế lớn lớn của đội quân dưới trướng HLV Shin Tae-yong. Riêng trong hiệp một, họ dứt điểm tới bảy lần, với hai hướng cầu môn khiến thủ môn Đặng Văn Lâm phải vất vả cứu thua.

Sang hiệp hai, Indonesia có phần xuống sức, không giữ được nhịp độ và chỉ có thêm một lần dứt điểm không trúng hướng cầu môn. Dù vậy, họ vẫn chơi chắc chắn để giữ tỷ số 0-0. Hai đội sẽ đá trận lượt về tại Mỹ Đình ngày 9/1. Vòng knock-out AFF Cup 2022 được áp dụng luật bàn sân khách.

Dưới thời HLV Park từ cuối 2017, Việt Nam đối đầu vượt trội Indonesia, với hai chiến thắng tại vòng loại hai World Cup 2022, cùng trận hoà 0-0 tại AFF Cup 2020. Tính thêm ba trận thắng cùng U23 Việt Nam ở hai kỳ SEA Games gần nhất, HLV Park được ví như "khắc tinh" của bóng đá Indonesia.

Ở cuộc đối đầu lần này, Indonesia tỏ ra vượt trội về lối chơi và số lượng cơ hội. Tuy nhiên, HLV Park không cho rằng đối thủ mạnh hơn. "Indonesia là đội bóng mạnh. Nhưng Việt Nam mạnh hơn", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói. "Dưới thời HLV Shin, họ nhập tịch nhiều. Hai năm qua năng lực các cầu thủ của họ cũng đi lên. Nhưng vừa rồi, chúng tôi thắng họ 4-0 vòng loại World Cup, hòa 0-0 ở AFF Cup rồi thắng 3-0 ở SEA Games. Vì thế, Indonesia mạnh, nhưng Việt Nam mạnh hơn".

Các trận đấu ở vòng bảng của Việt Nam ở AFF Cup năm nay đều diễn ra vào lúc 19h30 theo giờ Hà Nội. Ở bán kết lượt đi, lịch ban đầu cũng vậy, nhưng chủ nhà Indonesia nhất quyết đẩy sớm lên ba tiếng vì lo ngại các vấn đề an ninh. HLV Park khẳng định kế hoạch của ông đúng là chuẩn bị thi đấu lúc 19h30 nhưng từ chối cho rằng sự thay đổi này ảnh hưởng đến Việt Nam vì hoàn cảnh hai đội giống nhau.

Cùng là người Hàn Quốc, Park và Shin từng nhiều lần đối đầu nhau trên cương vị HLV. Trong 13 dịp trước đó, HLV Park thắng ba, hoà hai và thua tám. Tỷ lệ thắng của HLV tuyển Việt Nam đạt 23%, so với 62% của Shin. Mối quan hệ của họ gần đây dường như không còn tốt đẹp. Khi được hỏi vì sao không bắt tay nhau ở những dịp đối đầu gần đây, HLV Park cho hay: "Chuyện quan hệ cá nhân tại sao lại hỏi ở đây? Tôi và ông Shin có quan hệ hơi bất tiện một chút".

Về việc Đoàn Văn Hậu nhiều lần phạm lỗi với cầu thủ Indonesia, nhà cầm quân 65 tuổi tiếp tục khẳng định bóng đá là môn thể thao tranh chấp nên không tránh khỏi va chạm, đồng thời nhấn mạnh hậu vệ trái của Việt Nam đã khắc phục tốt điều này và kiểm soát bản thân tốt.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày