Thứ 6, 29/03/2024, 12:34[GMT+7]

HLV Park Hang-seo tự hào với chiến thắng trước Indonesia tại AFF Cup

Thứ 3, 10/01/2023 | 08:09:15
459 lượt xem
Phát biểu sau trận bán kết lượt về gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo cho biết bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Việt Nam là thành quả của quá trình phân tích đối thủ. Cùng với đó, ông rất tự hào khi có thể đánh bại Indonesia sau 26 năm tại AFF Cup.

HLV Park Hang-seo chia sẻ sau trận bán kết AFF Cup 2022 tối 9/1.

Thi đấu với thế trận áp đặt trong suốt trận bán kết gặp Indonesia, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 nhờ pha lập công của Tiến Linh ở những phút đầu mỗi hiệp đấu. Thắng lợi này giúp đội tuyển Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền chơi ở chung kết AFF Cup 2022.

Nói về trận đấu này, HLV Park Hang-seo đánh giá về điểm yếu của đối thủ: "Sau khi về nước, chúng tôi phân tích kĩ về đối thủ, họ chơi dựa vào phản công nhanh. Bàn đầu của Tiến Linh đến từ kết quả phân tích, bóng bổng của họ khá yếu. Hậu vệ của họ mất bình tĩnh ở một vài vị trí trong hệ thống phòng ngự.

Ông nói cụ thể thêm về chiến thuật: Đội tuyển Việt Nam đá 2 tiền đạo và chọn những đường chuyền vượt tuyến có điểm rơi tốt, tranh chấp bóng ở những điểm này. Indonesia yếu khi phòng ngự ở những khoảng trống sau lưng hàng hậu vệ.

Đặc biệt, HLV Park Hang-seo rất tự hào vì các tuyển thủ Việt Nam đã phá được "cái dớp" 26 năm không thể thắng Indonesia ở AFF Cup. Trước trận, ông đã nói với các tuyển thủ: "Chúng ta phải phá bỏ chuỗi đen đủi này, không được để tàn dư lại cho thế hệ đàn em. Lợi thế sân nhà sẽ giúp chúng ta vào chung kết".

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo nhận định sau 5 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông đã giúp "Rồng vàng" phát triển vượt bậc và các cầu thủ ngày một trưởng thành: "Tôi cố gắng phát triển tốt nhất năng lực của mỗi người. Vừa rồi, đội tuyển Việt Nam có các trận đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup, ở mức độ nào đó, đội tuyển Việt Nam hơn đối thủ một bậc ở khả năng tổ chức đến từ những trải nghiệm ở giải đấu đẳng cấp hơn".

Trước giờ thi đấu, HLV Shin Tae-yong đã đăng tải những hình ảnh phạm lỗi của Văn Hậu lên trang cá nhân của mình. Nói về hành động của đối thủ, HLV Park Hang-seo thẳng thắn bày tỏ quan điểm: "Rõ ràng tôi và ông Shin lo lắng và nhạy cảm về kết quả trận đấu nên có lời qua tiếng lại cũng là điều bình thường. Sau trận đấu, kết quả ngã ngũ rồi thì mọi chuyện cũng trở lại bình thường thôi. Việc khiêu khích cầu thủ đội bạn như vậy thì không nên. Tôi không dùng mạng xã hội nên không đánh giá chuyện này thế nào".

Như vậy, sau 5 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã có 3 kỳ AFF Cup, 2 lần lọt vào trận chung kết các năm 2018 và 2022. Nếu tiếp tục giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam bằng kỷ niệm đẹp là chức vô địch AFF Cup 2022.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chờ đợi đối thủ của mình ở trận đấu cuối cùng là Malaysia hoặc Thái Lan. Malaysia đang nắm trong tay lợi thế lớn khi giành thắng lợi 1-0 ở trận lượt đi.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày