Thứ 6, 29/03/2024, 08:30[GMT+7]

Báo Thái chỉ ra 7 cầu thủ nguy hiểm nhất của Việt Nam

Thứ 5, 12/01/2023 | 18:00:54
1,715 lượt xem
Theo Siam Sport, Thái Lan phải cẩn trọng tối đa với bảy cầu thủ Việt Nam khi đối đầu ở chung kết AFF Cup 2022.

Văn Hậu và Văn Lâm mừng chiến thắng trước Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội ngày 9/1. Ảnh: Ngọc Thành

Bảy cái tên gồm Quang Hải, Hoàng Đức, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Đặng Văn Lâm và Đỗ Hùng Dũng. Trong đó, Quang Hải chưa tạo được nhiều dấu ấn ở AFF Cup 2022 nhưng Siam Sport nhận định: "Phong độ của Hải không mấy tích cực, tuy nhiên với sự điềm tĩnh của mình, anh ấy có thể bùng nổ ở trận chung kết".

Với Quế Ngọc Hải và Đoàn Văn Hậu, tờ báo Thái Lan đánh giá đây là hai cầu thủ đem lại chất rắn và tiểu xảo cho Việt Nam. "Một cầu thủ tài năng", Siam Sport viết về Văn Hậu. "Chơi công, thủ toàn diện nhưng Hậu cũng quyết liệt, sẵn sàng va chạm mà không chút sợ hãi. Đáng chú ý, cậu ấy thường xuyên khiêu khích đối phương nhưng chưa bị đuổi khỏi sân lần nào".

Trước trận đấu tại Mỹ Đình, cuộc đấu giữa Văn Hậu và Theerathon Bunmathan được nhiều người nhắc tới. Cả hai được xem là cá nhân giỏi nhất của mỗi bên trong các pha phạm lỗi kín khiến đối thủ ức chế. Ở cuộc đối đầu gần nhất tại bán kết AFF Cup 2020, Theerathon là nhân vật chính trong những pha bóng tranh cãi nhất.

Phong độ của Đặng Văn Lâm được xem sẽ quyết định thành bại sau khi anh giữ sạch lưới từ đầu giải. Siam Sport cho rằng Văn Lâm có quyết tâm đặc biệt khi đối đầu Thái Lan để xoá nỗi thất vọng khi sang Thai League 1 khoác áo CLB Muangthong United.

Trong khi đó, bộ đôi tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức sẽ đối đầu Sarach Yooyen và Peeradon để quyết định đội bóng nào làm chủ khu trung tuyến ở chung kết. "Hoàng Đức có thể khiến bất kỳ cầu thủ nào nản lòng khi cố cướp bóng từ chân anh ấy", Siam Sport nhận xét. "Còn Đỗ Hùng Dũng là nhân tố không thể thiếu, là mắt xích quan trọng nhất giúp Việt Nam cân bằng giữa công và thủ".

Trường hợp tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được xem là mối nguy nhất trên hàng công Việt Nam, sau cú đúp vào lưới Indonesia ở bán kết lượt về. Không chỉ Siam Sport, các báo khác của Thái Lan cùng chung nhận định thầy trò HLV Mano Polking phải khoá chặt số 22 của Việt Nam. "Tiến Linh không phải tiền đạo cao nhất, nhưng rất giỏi không chiến", bài báo viết. "Ngoài việc là tiền đạo cắm chất lượng, Tiến Linh nhận nhiều lời khen khi thường xuyên lui về sân nhà, cùng đồng đội phát triển bóng trước các đối thủ chơi phòng ngự lùi sâu".

So với kỳ AFF Cup trước, sự trở lại của Văn Lâm, Văn Hậu và Đỗ Hùng Dũng giúp Việt Nam có lực lượng tốt nhất. Trong khi đó, Thái Lan thiếu vắng nhiều trụ cột nổi bật như Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat.

Theo Vnexpress

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày