Thứ 6, 26/04/2024, 22:44[GMT+7]

Chung kết AFF Cup: Báo Thái Lan cực nể Văn Hậu, choáng ngợp thành tích bất bại 4 năm

Thứ 6, 13/01/2023 | 11:01:11
2,249 lượt xem
Giờ G đã điểm, giờ là lúc để ĐT Việt Nam và Thái Lan chuẩn bị những bước cuối cùng cho trận "Siêu kinh điển" Đông Nam Á. Trước trận, báo chí Thái Lan đặc biệt nhắc đến một nhân vật.

Văn Hậu được báo chí Thái Lan ca ngợi.

Nhân vật được báo chí Thái Lan đặc biệt quan tâm, đó chính là Đoàn Văn Hậu. Thực ra, việc Văn Hậu được chú ý đã xảy ra suốt chặng đường AFF Cup 2022, không chỉ riêng trận chung kết này. Từ báo chí Malaysia ở vòng bảng, Indonesia ở bán kết đều nói về hậu vệ trái đầy tài năng của ĐT Việt Nam.

Với tờ Thairath của Thái Lan, Đoàn Văn Hậu của ĐT Việt Nam được ví như hiện thân của "thiên thần và ác quỷ". Bởi lẽ lối chơi của Văn Hậu vừa có sự thăng hoa, bay bướm của một nghệ sỹ; đồng thời cũng có những tiểu xảo, chiêu trò cần thiết của một hậu vệ.

Tờ Thairath giật hàng tít lớn: "Công thần của HLV Park Hang Seo: Trọn vẹn 90 phút, gần 4 năm bất bại". Trong bài viết này, phóng viên của tờ báo Thái dành nhiều lời ngợi khen cho màn trình diễn của Văn Hậu dưới thời thầy Park.

Tờ báo này choáng ngợp với thành tích của Đoàn Văn Hậu. Theo đó, hậu vệ người Thái Bình đã giúp ĐT Việt Nam bất bại gần 4 năm qua, trong những lần Văn Hậu ra sân thi đấu. Chỉ tính trong các trận đấu 90 phút, Văn Hậu đã chơi 10 trận với "Những ngôi sao vàng" trong gần 4 năm qua. Thành tích là 8 trận thắng và 2 trận hòa.

Thairath còn lấy dẫn chứng rằng, lần gần nhất Việt Nam thua một trận đấu trong 90 phút mà Văn Hậu ra sân, đó là trận đấu với Nhật Bản ở Asian Cup 2019 ngày 20/1/2019. Trận ấy, Văn Hậu và đồng đội cũng chỉ thua 0-1.

Theo Du lịch

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày