Thứ 5, 25/04/2024, 11:52[GMT+7]

Chủ tịch FIFA động viên HLV Park Hang-seo

Thứ 3, 17/01/2023 | 08:11:18
2,299 lượt xem
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino bắt tay lâu nhất với HLV Park trong lễ trao giải sau khi Việt Nam thua Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022 trên sân Thammasat tối 16/1.

Chủ tịch Gianni Infantino (từ ba từ phải sang) dự khán trận đấu sau khi nhận lời từ chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) Khiev Sameth. Trước đó, ông từng dự lễ khai mạc AFF Cup 2020 tổ chức vào tháng 12/2021 tại Singapore. Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn và chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung cũng có mặt.

Sự xuất hiện của chủ tịch FIFA được đánh giá phần nào tăng giá trị giải đấu. Khi đến Thái Lan, ông tới thăm trụ sở FAT nằm gần SVĐ quốc gia Rajamangala, chia sẻ hy vọng có ít nhất một đội tuyển Đông Nam Á dự World Cup 2026.

Sau 90 phút tại Thammasat, Thái Lan hạ Việt Nam 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Theerathon Bunmathan và thắng 3-2 sau hai lượt trận. Cầu thủ Việt Nam tiếc nuối bước qua cúp vô địch sau hai kỳ liên tiếp lỡ hẹn.

Ông Gianni Infantino bắt tay HLV Park Hang-seo lâu nhất để gửi lời động viên sau thất bại, đồng thời là trận đấu chia tay bóng đá Việt Nam. Chủ tịch FIFA từng gửi thư tới VFF chúc mừng sự vươn lên của bóng đá Việt dưới thời HLV người Hàn Quốc.

Trong lúc nhiều đồng đội đều buồn vì thất bại, thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn giữ vẻ tươi tỉnh và cười khi trao đổi ngắn với chủ tịch FIFA.

Sau Việt Nam, ông Infantino gặp gỡ đội tuyển Thái Lan và đích thân trao HC vàng cho trưởng đoàn Nualphan Lamsam (Madam Pang).

Ông Infantino bắt tay đội trưởng Theerathon Bunmathan…

… rồi cùng chủ tịch AFF Khiev Sameth trao cup vô địch cho đội trưởng tuyển Thái Lan.

Khi Theerathon bắt đầu nâng cao cúp trong sự hò reo phấn khích của các thành viên Thái Lan, ông Infantino chỉ nán lại một chút, rồi nhanh chóng rời khỏi bục trao giải nhường lại sân khấu cho những nhà vô địch.

Thái Lan lần thứ bảy đăng quang tại AFF Cup. Với các cá nhân cầu thủ như Theerathon, Teerasil Dangda, Sarach Yooyen, đây đã là lần thứ tư họ đoạt danh hiệu này trong sự nghiệp.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày