Thứ 6, 29/03/2024, 21:52[GMT+7]

Real vào chung kết FIFA Club World Cup

Thứ 5, 09/02/2023 | 09:25:48
1,451 lượt xem
Thiếu Karim Benzema, Thibaut Courtois, nhưng Real vẫn thắng dễ CLB Ai Cập Al Ahly 4-1 ở bán kết FIFA Club World Cup tối 8/2.

Trên sân Prince Moulay Abdellah, Rabat, HLV Carlo Ancelotti dùng đội hình mạnh nhất, trừ Karim Benzema, Thibaut Courtois, Eder Militao, Lucas Vazquez, Ferland Mendy và Eden Hazard vắng mặt vì chấn thương. Trong đó, Toni Kroos và Luka Modric là hai cầu thủ duy nhất còn sót lại từ đội hình xuất phát ở trận gần nhất của Real tại FIFA Club World Cup - chung kết thắng Al Ain 4-1 năm 2018.

Thống kê cho thấy sự vượt trội của Real khi họ kiểm soát bóng 62%, dứt điểm 19 lần với 11 cú trúng đích - so với 15 và 5 của Al Ahly. Đây cũng là trận Real có nhiều cú sút trúng đích nhất, kể từ trận mở màn La Liga thắng Almeria 2-1 với 15 cú. Trong đó, Rodrygo, Federico Valverde, Vinicius, Aurelien Tchouameni dứt điểm trúng đích hai lần, Antonio Rudiger, Modric và Sergio Arribas cùng có một lần.

Nhà ĐKVĐ Champions League tạo khác biệt ở phút 42, khi trung vệ Mahmoud Metwalli phá hụt bóng, tạo điều kiện để Vinicius xâm nhập vòng cấm rồi bấm bóng loại bỏ thủ thành Mohamed El Shenawy. Đây là bàn thắng thứ 50 của tiền đạo Brazil trong màu áo Real.

Bàn mở tỷ số giúp Real bùng nổ trong hiệp hai. Phút 46, Modric chọc khe để Rodrygo thoát xuống rồi đặt lòng không thắng được El Shenawy trong thế đối mặt. Bóng bật ra đúng tầm để Valverde băng vào, làm động tác giả loại bỏ hai cầu thủ Al Ahly rồi sút vào lưới trống.

Phút 86, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Amr Al-Sulaya đốn ngã Vinicius trong vòng cấm và cho Real hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Modric sút về góc phải bị El Shenawy cản phá. Vì thế, Real trở thành đội đầu tiên lỡ hai quả phạt đền trong lịch sử FIFA Club World Cup, không tính loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Cầu thủ Real đầu tiên đá hỏng 11m là Nicolas Anelka ở trận gặp Corinthians trong mùa giải đầu tiên năm 2000.

Nhưng trong ít phút bù giờ, Real vẫn ghi thêm hai bàn để ấn định chiến thắng đậm. Phút bù thứ hai, Dani Ceballos đánh gót để Rodrygo dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 3-1.

Rodrygo nâng tỷ số lên 3-1 cho Real ở phút bù. Ảnh: realmadrid.com

Rodrygo nâng tỷ số lên 3-1 cho Real ở phút bù.  

Năm phút sau, đến lượt Sergio Arribas lập công với pha kết thúc chéo góc khiến El Shenawy chôn chân. 28 giây sau khi vào thay Vinicius và ba lần chạm bóng là tất cả những gì cầu thủ trưởng thành từ lò Castilla cần để ghi bàn thắng đầu tiên cho đội một của Real. Nhờ đó, Arribas thành cầu thủ vào sân thay người ghi bàn nhanh nhất tại FIFA Club World Cup kể từ năm 2010. Ngoài ra, với 21 tuổi 131 ngày, Arribas còn thành cầu thủ Real trẻ nhất lập công tại giải.

Phía đối diện, Al Ahly cũng tạo nhiều cơ hội nhưng chỉ tận dụng một lần vào phút 65, khi Hussein El Shahat bị Eduardo Camavinga phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ali Maaloul sút về góc trái, trong khi thủ thành Andriy Lunin đổ sang phải.

Vượt qua Al Ahly, Real sẽ gặp Al Hilal - CLB Saudi Arabia đánh bại đối thủ Brazil Flamengo 3-2 ở trận bán kết ngày 7/2 - trong trận tranh danh hiệu ngày 11/2. Khi đó, HLV Ancelotti có thể đón chào sự trở lại của Karim Benzema, Thibaut Courtois và Eder Militao.

Real là CLB giàu thành tích nhất tại FIFA Club World Cup với năm lần tham dự vô địch bốn lần, vào các năm 2014, 2016, 2017, 2018. Ở lần còn lại năm 2000, đội bóng hoàng gia giành hạng Tư.

Đội hình thi đấu:

Al Ahly: El-Shenawy, Abdelmonem, Metwaly, Maaloul, Hany, Dieng (Fathi 61), Al Sulaya, Radwan, El-Shahat (Mohamed 75), Sherif (Tau 61), Magdy (Kahraba 88).

Real: Lunin, Alaba, Rudiger, Camavinga, Nacho, Tchouameni, Kroos (Ceballos 77), Modric (Odriozola 90), Rodrygo (Mariano 90), Vinicius (Arribas 90), Valverde.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày