Thứ 7, 20/04/2024, 17:10[GMT+7]

Chelsea thua sát nút Dortmund tại Champions League

Thứ 5, 16/02/2023 | 08:09:15
1,356 lượt xem
Phung phí cơ hội, thầy trò Graham Potter thua 0-1 bởi bàn duy nhất của Karim Adeyemi ở lượt đi vòng 1/8, tối 15/2.

Đây là chiến thắng thứ tám liên tiếp trên mọi đấu trường của Dortmund, kéo dài từ đầu năm 2023. Ngược lại, Chelsea trải qua trận thứ tư liên tiếp không thắng. Trong năm mới, đội bóng London chỉ thắng một trong chín trận. Thất bại ở Đức tiếp tục khiến sức ép thêm nặng nề với Potter, người gần đây bị truyền thông nghi ngờ không đủ cá tính để dẫn Chelsea.

Dortmund phải đối đầu dàn sao đắt giá của đối thủ, khi Potter xếp hai tân binh có giá trên 100 triệu USD Mykhailo Mudryk và Enzo Fernandez đá chính. Joao Felix đá phía sau Kai Havertz, tạo ra hàng công tốc độ và có xu hướng di chuyển rộng. Đội chủ nhà cũng có những ngôi sao như Adeyemi hay Jude Bellingham. Nhưng nếu so sánh giá trị đội hình, Dortmund không có cửa.

Thực tế, Chelsea chơi lấn lướt nhờ chất lượng cầu thủ vượt trội. Ở tỉ lệ kiểm soát bóng tương đương, đội khách tung ra 13 pha dứt điểm so với bảy của đối thủ, trong đó có đến tám lần trúng đích còn Dortmund chỉ có hai. Tuy nhiên, ở thời điểm then chốt, Dortmund được hưởng lợi từ khoảnh khắc tỏa sáng của Adeyemi với pha độc diễn ghi bàn đầu hiệp hai. Chừng đó là đủ để giành lợi thế trong một cặp trận knock-out Champions League.

Chelsea mới là đội đưa được bóng vào lưới đối thủ trước. Nhưng đó là tình huống Thiago Silva tái hiện "Bàn tay của Chúa". Dĩ nhiên, trung vệ Brazil phải nhận thẻ vàng. Vào giữa hiệp một, Dortmund liên tiếp có cơ hội từ những pha phản công, nhưng Marius Wolf, Adeyemi hay Sebastien Haller đều dứt điểm không chính xác.

Silva tái hiện Bàn tay của Chúa nhưng không thể qua mắt trọng tài. Ảnh: AP

Silva tái hiện "Bàn tay của Chúa" nhưng không thể qua mắt trọng tài. 

Những cơ hội tốt nhất hiệp một thuộc về Felix. Tiền đạo Bồ Đào Nha sút vọt xà sau đường căng ngang từ Hakim Ziyech và ít phút sau, anh bấm bóng dội xà sau pha phối hợp với Havertz. Felix được mượn từ Atletico và mới ghi bàn đầu tiên cho Chelsea ở trận hòa West Ham 1-1 cuối tuần qua.

Thế trận nghiêng hẳn về phía Chelsea sau giờ nghỉ. Nhưng khi chưa hết tiếc nuối một cơ hội từ phạt góc, đội chủ nhà dính đòn hồi mã thương. Adeyemi băng lên, một đối một với Enzo Fernandez. Tiền đạo người Đức qua người bằng tốc độ, vượt qua nốt Kepa Arrizabalaga rồi sút vào lưới trống.

Đội nhà thủng lưới khiến Potter không thể ngồi yên. Mudryk phải rời sân sau một trận đấu thất vọng. Tuy nhiên, đội khách vẫn tỏ ra vô duyên trước khung thành. Kalidou Koulibaly thoải mái khống chế và vô-lê trong cấm địa nhưng đưa bóng trúng vị trí của thủ thành Gregor Kobel.

Thủ thành Dortmund cản pha dứt điểm từ Reece James. Ảnh: Reuters

Thủ thành Dortmund cản pha dứt điểm từ Reece James. 

Không lâu sau, Felix lại có cơ hội. Lần này là pha khống chế đường chuyền từ Fernandez rồi xoay người dứt điểm nhanh nhưng quá nhẹ. Chelsea ép sân đến những phút cuối, nhưng hy vọng kiếm một trận hòa của họ tan biến khi cú sút xa ở phút bù giờ của Fernandez bị Kobel bay người cản phá.

Thất bại này chỉ ra vấn đề trên hàng công Chelsea khi họ trải qua trận thứ năm tịt ngòi trong năm 2023. Từ đầu năm, Chelsea mới ghi bốn bàn sau chín trận. Potter cần giải quyết vấn đề đó qua ba trận gặp Southampton, Tottenham và Leeds tại Ngoại hạng Anh trước khi tái đấu Dortmund ngày 7/3.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày