Thứ 7, 20/04/2024, 04:02[GMT+7]

Arsenal thắng ngược Aston Villa

Thứ 7, 18/02/2023 | 22:16:01
1,693 lượt xem
Hai lần bị dẫn trước, đội khách Arsenal vẫn thắng Aston Villa 4-2 nhờ hai bàn sau phút 90, ở vòng 24 Ngoại hạng Anh hôm 18/2.

Vòng 24 khởi đầu mãn nhãn với bữa tiệc bàn thắng đẹp mắt và rượt đuổi tỷ số kịch tính tại Villa Park. Arsenal tỏ ra rệu rã trong hiệp một và bị dẫn 1-2, nhưng sự bùng nổ ở hiệp hai và đăc biệt là những phút cuối trận giúp đội khách ra về với ba điểm. Đoàn quân của Mikel Arteta dứt chuỗi bốn trận hoà và thua, để đòi lại đỉnh bảng từ Man City sau trận này.

"Ngoại hạng Anh là thế đấy", Jorginho cười và nói sau trận. "Vì thế giải đấu này mới hấp dẫn nhất hành tinh. Chúng tôi đã nói chuyện với nhau trong giờ giải lao rằng hãy chơi bóng đơn giản thôi. Cuối cùng toàn đội đã lật ngược tình thế".

Khoảnh khắc quyết định trận đấu đến ở phút bù thứ ba hiệp hai, khi hai đội hoà 2-2. Tân binh Jorginho nhận bóng từ cự ly khoảng hơn 25 m, rồi sút xa đưa bóng dội xà ngang, đập xuống đất rồi nảy trúng đầu thủ môn Emiliano Martinez và bay ngược vào lưới Aston Villa. Tình huống được tính là bàn phản lưới của Martinez - cựu thủ môn Arsenal. Bên ngoài sân, cầu thủ và ban huấn luyện đội khách đồng loạt nhảy lên ôm nhau mừng bàn.

Mới chỉ ba phút trước đó, HLV Mikel Arteta còn tỏ ra căng thẳng và sốt ruột khi trọng tài Simon Hooper không cho Arsenal đá phạt nhanh. HLV 41 tuổi nhại lại rồi bắt chước hành động của trọng tài và tỏ ra tức giận. Ông có lý do để phàn nàn khi Arsenal nhiều lần rơi điểm vì sai lầm của trọng tài mùa này. Trước bàn phản lưới của Martinez, Arsenal gặp nhiều khó khăn ở Villa Park.

Trước trận, Arteta đã khen ngợi đồng nghiệp Unai Emery có nhiều bài vở cho Aston Villa, dù chủ nhà vừa thua hai trận liên tiếp. HLV Arsenal cũng đề nghị học trò chơi tốt trong 20 phút đầu, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Lời cảnh báo của Arteta không thừa, khi tiền đạo Ollie Watkins mở tỷ số ngay phút thứ sáu. Hậu vệ Matty Cash cướp bóng trong chân Oleksandr Zinchenko, rồi chuyền bổng cho Watkins lao xuống một đối một với trung vệ William Saliba. Trung phong chủ nhà gạt bóng về chân trái rồi sút chìm chéo góc hạ gục thủ môn Asron Ramsdale.

Bàn mở tỷ số của Watkins. Ảnh: Reuters

Bàn mở tỷ số của Watkins.  

Theo thống kê trước trận, không đội nào ghi bàn nhiều hơn Aston Villa trong 15 phút đầu trận ở Ngoại hạng Anh mùa này. Và cũng không đội nào ghi bàn nhiều hơn Arsenal trong 30 phút đầu trận tại giải. Điều này lại xảy ra trong trận, khi Arsenal gỡ hoà ở phút 16. Trung vệ Tyrone Mings phá bóng không tốt, giúp Bukayo Saka vô-lê căng trong cấm địa tung nóc lưới Aston Villa.

Bàn thắng tiếp theo trong trận còn đẹp hơn, tới từ pha dàn xếp tấn công của Aston Villa từ vị trí thủ môn tới cấm địa đội khách. Hậu vệ trái Alex Moreno căng ngang sửa lưng hàng thủ Arsenal, còn tiền vệ Emi Buendia nhả bóng qua hai chân anh lẫn đối thủ Granit Xhaka tới vị trí thoáng của Philippe Coutinho. Cựu tiền vệ Liverpool cứa lòng về góc gần đánh lừa thủ môn Ramsdale, ghi bàn đầu tay trong mùa giải.

Arsenal áp đảo trong hiệp hai khi dứt điểm 11 lần ở nửa đầu hiệp đấu, trong khi chủ nhà không có cơ hội nào. Đội khách chuyển hoá sức ép thành bàn ở phút 61. Họ đá phạt góc nhanh bên phải, và Martin Odegaard chuyền ra tuyến hai cho Zinchenko sút căng chìm về góc gần gỡ hoà 2-2.

Cú sút xa của Zinchenko gỡ hoà 2-2 cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Cú sút xa của Zinchenko gỡ hoà 2-2 cho Arsenal.  

Ở nửa sau, hai đội chơi cởi mở hơn và đều có cơ hội kết liễu đối thủ. Nếu như đội trưởng Odegaard bỏ lỡ cầu môn trống một cách khó tin ở phút 77, tiền đạo Leon Bailey sút dội xà ngang Arsenal sau đó năm phút. Aston Villa còn bỏ lỡ vài tình huống phản công sau đó, để rồi phải trả giá.

Sau khi Martinez phản lưới ở phút bù thứ ba, chủ nhà buộc phải đồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Trong một quả phạt góc mà Martinez cũng tham chiến, Aston Villa bị phản công, để tiền vệ Fabio Vieira chọc khe cho Gabriel Martinelli độc mã lao xuống rồi đệm bóng đơn giản vào lưới trống. Chiến thắng được đảm bảo cho "Pháo Thủ", giúp họ xua đi cái dớp hụt hơi ở nửa sau mùa giải như trước đây.

Thử thách tiếp theo cho Arsenal là chuyến làm khách trên sân của Leicester City sau đây tròn một tuần. Sau đó, họ có cơ hội đòi nợ Everton ở trận bù trên sân Emirates.

Danh sách thi đấu

Aston Villa: Martinez, Cash, Konsa, Mings, Moreno (Digne 78), McGinn, Luiz (Dendoncker 67), Kamara, Coutinho (Ramsey 62), Buendia (Bailey 67), Watkins (Duran 78).

Arsenal: Ramsdale, Zinchenko (Tierney 93), Saliba, Gabriel, White (Tomiyasu 79), Xhaka (Vieira 79), Jorginho, Odegaard (Holding 93), Saka, Trossard (Martinelli 68), Nketiah.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày