Thứ 4, 24/07/2024, 19:26[GMT+7]

Man City sảy chân trước Nottingham

Chủ nhật, 19/02/2023 | 08:17:59
1,381 lượt xem
Man City mở tỷ số và áp đảo về cơ hội ghi bàn nhưng vẫn để Nottingham cầm chân 1-1 ở vòng 24 Ngoại hạng Anh ngày 18/2.

HLV Pep Guardiola cùng các học trò chết lặng khi tiền đạo vào thay người Chris Wood đệm cận thành gỡ hòa 1-1 cho Nottingham ở phút 84. Wood chỉ vào sân năm phút trước đó nhưng để lại dấu ấn bằng pha di chuyển khôn khéo để đón quả căng ngang từ Morgan Gibbs-White bên cánh phải.

Guardiola thay liền hai người sau bàn thua, Julian Alvarez thế chỗ Kevin De Bruyne và Nathan Ake thay Phil Foden. Nhà cầm quân Tây Ban Nha trước đó không thay người trong suốt 88 phút. Man City dồn ép đối thủ nhưng không tạo thêm được các cơ hội ghi bàn. Tình huống đáng chú ý nhất của họ trong bốn phút bù là đường tạt của Ake từ rìa cấm địa nhưng Aymeric Laporte không kịp dứt điểm.

Cú sảy chân của Man City có phần trách nhiệm từ tiền đạo chủ lực Erling Haaland. Phút 67, Foden dứt điểm từ rìa cấm địa khiến thủ thành Keylor Navas để bóng bật ra tới đúng vị trí của Haaland. Tiền đạo Na Uy thoải mái vô-lê trong thế trống trải nhưng bóng dội xà ngang. Cú đá bồi sau đó của Haaland cũng đi thẳng lên khán đài dù lần này ngôi sao 22 tuổi đã bình tĩnh khống chế một nhịp bằng ngực.

Haaland chỉ ghi một bàn trong bốn trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Tiền đạo Na Uy trước đó ghi bốn bàn trong bốn trận của tháng Một. Anh là cầu thủ ghi bàn tốt nhất của Man City mùa này, với 32 bàn sau 31 trận trên mọi đấu trường, gồm 26 bàn sau 23 trận Ngoại hạng Anh.

Haaland lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt ở giữa hiệp hai. Anh chỉ ghi bốn bàn ở Ngoại hạng Anh từ đầu năm 2023. Ảnh: Nottingham Post

Haaland lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt ở giữa hiệp hai. Anh chỉ ghi bốn bàn ở Ngoại hạng Anh từ đầu năm 2023. 

Bên cạnh Haaland, các ngôi sao khác trên hàng công Man City cũng phung phí nhiều cơ hội khi đấu Nottingham. Đầu hiệp hai, Foden bỏ lỡ tình huống đối mặt Navas. Thủ thành kỳ cựu sau đó cản cú đánh đầu cận thành của Laporte, hóa giải cú đá phạt căng và hiểm của Gundogan và pha cứa lòng ở rìa cấm địa của De Bruyne.

Man City có lúc cầm bóng 75% thời lượng ở hiệp hai, dồn ép toàn bộ đội hình Nottingham về cấm địa. Đội khách dứt điểm 14 lần, với năm lần bóng hướng khung thành nhưng không thể gia tăng cách biệt. Bàn duy nhất của Man City tới ở cuối hiệp một, khi Jack Grealish kiến tạo để Bernardo Silva sút căng từ ngoài cấm địa hạ Navas.

Bàn của Silva cũng là lần duy nhất Man City dứt điểm hướng khung thành ở hiệp một – hiệp đấu họ giữ bóng 85% thời lượng và dứt điểm chín lần. Thầy trò HLV Guardiola gặp khó trước đối thủ phòng ngự số đông. Bộ ba Haaland, Foden và Grealish bị chia cắt, còn Gundogan và De Bruyne dứt điểm không đủ sắc.

Cú sảy chân ở City Ground khiến Man City mất đỉnh bảng vào tay Arsenal. Nhà ĐKVĐ có 52 điểm sau 24 trận, kém đối thủ hai điểm và chơi nhiều hơn một trận. Man City sẽ gặp Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa tuần tới, trước khi làm khách của Bournemouth ở vòng 25 Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu:

Nottingham Forest (4-3-1-2): Navas; Aurier (Wood 79), Worrall, Felipe, Lodi (Toffolo 79); Shelvey (Mangala 72), Freuler, Colback (Williams 58); Danilo (Ayew 58); Gibbs-White, Johnson.

Man City (3-2-4-1): Ederson; Walker, Dias, Laporte; Rodri, Bernardo Silva; Foden (Ake 89), Gundogan, De Bruyne (Alvarez 88), Grealish; Haaland.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày