Thứ 7, 20/04/2024, 22:31[GMT+7]

Napoli đặt một chân vào tứ kết Champions League

Thứ 4, 22/02/2023 | 07:59:10
1,328 lượt xem
Thắng 2-0 trên sân Frankfurt ở lượt đi vòng 1/8 hôm 21/2, Napoli đứng trước cơ hội lần đầu vào tứ kết Champions League.

Đá sân khách, nhưng Napoli lấn lướt chủ nhà Frankfurt về thế trận cũng như hầu hết các thông số. Đại diện Italy dứt điểm 17 lần, trong đó 10 lần trúng hướng cầu môn. Hai trong số đó trở thành bàn thắng, nhờ công Victor Osimhen và Giovanni Di Lorenzo. Tỷ số có thể đậm hơn, nếu Khvicha Kvaratskhelia không đá hỏng penalty ở hiệp một. Dẫu vậy, kết quả 2-0 vẫn là lợi thế lớn với Napoli, khi họ được đá lượt về trên sân nhà.

Frankfurt nhập cuộc tốt và tạo cơ hội ngay phút thứ năm. Daichi Kamada rồi Kolo Muani liên tục dứt điểm, nhưng bóng đi chệch khung thành đội khách. Sau đó, Napoli bắt nhịp với trận đấu và làm chủ cuộc chơi. Cơ hội tốt nhất đến với đại diện Italy ở phút 34. Hirving Lozano thoát xuống đón đường chọc khe bổng rồi dứt điểm trúng cột dọc. Hậu vệ Aurelio Buta phá bóng nhưng không quan sát được Victor Osimhen áp sát phía sau, dẫn đến việc vô tình đá thẳng vào chân tiền đạo Napoli trong cấm địa. Đội khách được hưởng phạt đền, nhưng Kvaratskhelia không thắng được chuyên gia bắt penalty Kevin Trapp.

Napoli cũng chỉ cần chờ thêm bốn phút để có bàn mở tỷ số. Từ pha phản công, Lozano thoát xuống rất nhanh bên cánh phải, trước khi tạt bóng tầm thấp để Osimhen đệm bóng vào lưới từ cự ly gần. Bàn thứ 10 của tiền đạo Nigeria trong năm 2023 và là bàn thứ 20 của anh mùa này.

Osimhen (áo trắng) ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: AFP.

Osimhen (áo trắng) ghi bàn mở tỷ số. 

Napoli suýt nâng tỷ số ngay ở tình huống giao bóng của Frankfurt. Lozano cướp được bóng bên phần sân chủ nhà, rồi căng vào cho Osimhen dứt điểm sệt vào lưới. Nhưng lần này, trọng tài xác định tiền đạo Napoli việt vị.

Dẫn bàn trên sân khách giúp Napoli dễ đá trong phần còn lại trận đấu. Đại diện Italy tạo nhiều cơ hội ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai, trước khi lợi thế lớn đến với họ ở phút 58. Tuyển thủ Pháp Kolo Muani vào bóng bằng gầm giày với Zambo Anguissa, nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chơi hơn người, Napoli chỉ cần bảy phút để có thêm bàn. Kvaratskhelia giật gót kiến tạo để Di Lorenzo băng lên cứa lòng chìm vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0.

Trong gần nửa giờ thi đấu còn lại, Napoli đá nhàn nhã và bảo toàn chiến thắng 2-0. Thầy trò Luciano Spaletti chặn đứng mạch sáu trận toàn thắng trên sân nhà của Frankfurt, để đứng trước cơ hội lần đầu vào tứ kết Champions League.

Đội hình thi đấu

Frankfurt (3-4-3): Trapp; Tuta, Jakic, Ndicka; Buta (Knauff 69), Kamada, Sow, Max (Lenz 90+2); Lindstrom (Borre 69), Kolo Muani, Gotze (Alidou 81)

Napoli (4-3-3): Meret; Di Lorenzo, Rrahmani, Kim, Olivera; Zielinski, Lobotka, Anguissa (Ndombele 80); Lozano (Elmas 80), Osimhen (Simeone 84), Kvaratskhelia (Politano 84)

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày