Thứ 7, 27/04/2024, 04:02[GMT+7]

Chelsea thắng trận thứ ba liên tiếp

Chủ nhật, 12/03/2023 | 07:16:13
949 lượt xem
Thầy trò Graham Potter thắng 3-1 trên sân Leicester ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, tối 11/3.

Ben Chilwell chia vui sau khi sút tung lưới CLB cũ.

Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Chelsea sau khi hạ Leeds 1-0 và Dortmund 2-0. Họ chỉ thắng hai trong 15 trận trước đó. Kể từ tháng 10, Chelsea mới ghi ba bàn trong một trận và họ cũng chấm dứt chuỗi tám trận liên tiếp không thắng trên sân khách, kể từ khi hạ Aston Villa 2-0 vào ngày 16/10.

Tuy không thể áp đảo đối thủ, kết quả này đủ giúp Potter xua tan áp lực. Nhà cầm quân 47 tuổi từng bị cho là dễ mất ghế trong tuần này, nhưng ông hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với hai chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh cùng tấm vé vào tứ kết Champions League. Chelsea đang có 37 điểm sau 26 trận, đứng thứ 10.

Leicester nhập cuộc tốt với hai tình huống đưa bóng vào vòng cấm của James Maddison. Tuy nhiên, họ nhận một gáo nước lạnh từ "người cũ" Ben Chilwell. Từ một pha phạt góc, nỗ lực tạt vào của Kalidou Koulibaly tạo điều kiện để Chilwell tung ra pha vô-lê đẳng cấp trong vòng cấm, khiến thủ thành Danny Ward không kịp trở tay.

Leicester đáp trả khi Maddison đá phạt để Daniel Amartey đánh đầu cận thành ra ngoài. Sau đó, hai đội lần lượt khiến khung thành đối thủ rung chuyển. Đầu tiên là pha phá bẫy việt vị nhưng sút dội cột trong thế đối mặt thủ môn của Joao Felix bên phía Chelsea. Hai phút sau, Kiernan Dewsbury-Hall sút xa dội xà trong tiếng ồ lên tiếc nuối của CĐV chủ nhà.

Daka gỡ hoà cho Leicester bằng pha dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Ảnh: Reuters

Daka gỡ hoà cho Leicester bằng pha dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm. 

Phút 34, Chelsea lần thứ hai đưa bóng vào lưới đối thủ khi Felix chớp thời cơ thành công từ đường căng ngang của Ruben Loftus-Cheek. Nhưng bàn thắng không được công nhận bởi lỗi việt vị. Ngay sau đó, Felix mắc sai lầm, để Ricardo Pereira cướp bóng ở sân nhà. Chớp thời cơ, Patson Daka đi bóng dũng mãnh qua hai cầu thủ Chelsea trước khi đánh bại Kepa Arrizabalaga bằng cú sút vào góc gần.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Leicester liên tiếp uy hiếp và khiến Kepa vất vả cản phá hai pha dứt điểm từ Maddison và Kelechi Iheanacho. Tuy nhiên, ở thời điểm khó khăn, Chelsea lại hưởng lợi từ khoảnh khắc của một ngôi sao. Tân binh Enzo Fernandez bấm bóng chuyền điệu nghệ để Kai Havertz tâng qua Ward, giúp Chelsea lần thứ hai vượt lên ở phút bù giờ thứ sáu.

Kovacic ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Kovacic ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea.  

Hiệp hai tiếp tục chứng kiến sự giằng co từ hai đội khi tâm điểm thuộc về hai thủ môn. Ward tung người đẩy pha đánh đầu của Wesley Fofana qua xà. Kepa sau đó cũng phải băng ra truy cản Iheanacho rồi bị đau. Thủ môn Leicester chơi xuất sắc ở tình huống đổ người ngăn pha đánh đầu đập đất của Havertz còn Kepa suýt khiến Chelsea ôm hận với pha băng ra không tốt, nhưng may cho anh là Dewsbury-Hall dứt điểm không tốt trước khung thành trống.

Phút 75, tân binh Chelsea Mykhailo Mudryk thoát xuống ở cánh trái trước khi đánh bại Ward. Nhưng Chelsea lần thứ hai bị huỷ bàn vì lỗi việt vị. Dù vậy, đội khách nới rộng cách biệt sau đó ba phút. Từ quả tạt của Havertz, Mudryk đánh đầu chuyền để Mateo Kovacic vô-lê tung lưới Leicester.

Nỗ lực trong thời gian còn lại không giúp đội chủ nhà rút ngắn cách biệt. Thậm chí, họ kết thúc trận đấu với 10 người khi trung vệ Wout Faes nhận thẻ vàng thứ hai vì đốn ngã Carney Chukwuemeka. Trận thua thứ năm liên tiếp trên mọi đấu trường của Leicester đẩy Brendan Rodgers vào thế khó. Chiến lược gia người Bắc Ireland mới là HLV có nguy cơ bị sa thải cao nhất ở Ngoại hạng Anh hiện tại chứ không phải Potter. Leicester chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ một điểm.

Chelsea sẽ có một tuần nghỉ ngơi trước khi tiếp Everton, còn phía trước Leicester là chuyến làm khách trên sân Brentford.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày