Thứ 7, 20/04/2024, 23:27[GMT+7]

Tottenham đẩy Man Utd khỏi top 4

Thứ 3, 04/04/2023 | 08:06:05
736 lượt xem
Bị cầm hòa Eveton 1-1 bởi bàn thua phút 90 nhưng Tottenham vươn lên thứ tư ở vòng 29 Ngoại hạng Anh, tối 3/4.

Lucas Moura nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng cuối trận với Keane.

Tottenham chào đón sự trở lại của thủ quân Hugo Lloris trong chuyến làm khách trên sân Goodison Park. Đây là trận đầu của họ sau khi chia tay Antonio Conte. HLV tạm quyền Cristian Stellini từng cầm quân trong tháng Hai, khi Conte vắng mặt vì thực hiện phẫu thuật, dường như không bối rối với vai trò mới khi tung sơ đồ 3-4-3 với bộ ba tấn công quen thuộc Harry Kane, Son Heung-min và Dejan Kulusevski. 

Hai đội nhập cuộc với ý đồ tấn công và sớm tạo ra những pha ăn miếng trả miếng. Demarai Gray cứa lòng chệch khung thành trước khi Pedro Porro khiến Jordan Pickford vất vả cản đường căng ngang. Trong một pha phản công, Kane xoay người dứt điểm khiến Pickford chôn chân, nhưng Keane kịp giải nguy trước vạch vôi.

Ưu thế về thời lượng kiểm soát bóng được Tottenham chuyển thành cơ hội. Kane bỏ lỡ thêm một cơ hội, khi pha đánh đầu trong thế không bị kèm chệch cột dọc. Nếu không có pha cản phá của Dwight McNeil, Porro có lẽ đã đưa đội khách vượt lên. Cuối hiệp một, đến lượt Son bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi cú sút chéo góc trong thế đối mặt của anh bị Pickford cản bằng chân.

Trận đấu chỉ trở nên kịch tính trong hiệp hai, với hai bàn và hai thẻ đỏ chia đều cho mỗi đội. Everton có cơ hội trước ở một pha để mất bóng sân nhà của đối thủ, nhưng Idrissa Gueye sút vọt xà. Phút 58, Abdoulaye Doucoure thiếu kiềm chế, đánh tay vào mặt Kane trong một tình huống xô xát và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Kane mở tỷ số cho Tottenham sau pha đá phạt đền thành công. Ảnh: Reuters

Kane mở tỷ số cho Tottenham sau pha đá phạt đền thành công.  

Chưa đầy 10 phút sau, lợi thế quân số được Tottenham chuyển thành bàn dẫn trước. Keane đốn ngã Cristian Romero trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Kane đánh lừa đồng đội ở tuyển Anh Pickford để mở tỷ số. Đây là bàn thứ 21 của Kane mùa này, chỉ kém Erling Haaland (28 bàn).

Tuy nhiên, bàn dẫn trước không giúp Tottenham thi đấu thoải mái hơn. Họ liên tục mắc lỗi với những đường chuyền ở sân nhà. Nếu Gueye hay Keane dứt điểm tốt hơn, Everton đã gỡ hòa. 10 phút cuối, đội khách lùi đội hình để bảo vệ tỷ số dù hơn người.

Ý đồ của họ bất thành. Phút 88, Lucas Moura nhận thẻ đỏ vì đạp vào cổ chân Keane. Trung vệ Everton vẫn có thể thi đấu tiếp và hai phút sau, anh gỡ hòa cho đội chủ nhà bằng một siêu phẩm sút xa. Có thể nói, Keane là nhân vật chính của trận đấu khi anh từ tội đồ trở thành người hùng, khiến khán đài sân Goodison Park bùng nổ vào cuối trận.

Keane từ tội đồ trở thành người hùng với siêu phẩm sút xa phút 90. Ảnh: Reuters

Keane từ tội đồ trở thành người hùng với siêu phẩm sút xa phút 90.  

Kết quả hòa khiến Tottenham lỡ cơ hội vượt qua Newcastle để chiếm vị trí thứ ba. Dù vậy, đội bóng Bắc London vẫn cân bằng điểm số với Man Utd và xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Everton vươn lên thứ 15 nhờ một điểm quý giá này. Ở vòng tiếp theo, Tottenham tiếp Brighton tối 8/4 còn Everton làm khách trên sân Man Utd.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày