Thứ 6, 19/04/2024, 19:16[GMT+7]

Barca hơn Real 13 điểm tại La Liga

Thứ 3, 11/04/2023 | 08:00:10
909 lượt xem
Trận hòa Girona 0-0 trên sân nhà ở vòng 28 La Liga giúp Barca nới rộng khoảng cách với nhì bảng Real lên 13 điểm.

Cầu thủ Barca ôm đầu tiếc nuối sau một pha dứt điểm hỏng ăn.

Trên sân Camp Nou, Barca áp đảo khi kiểm soát bóng 60%, dứt điểm 18 lần với ba cú trúng đích, còn Girona chỉ có ba pha kết thúc chệch mục tiêu. Tính riêng hiệp một, chủ nhà dứt điểm mười lần với hai cú trúng đích.

Trong đó, Robert Lewandowski và Ansu Fati phung phí liền hai cơ hội cận thành chỉ trong sáu phút đầu. Phút 9, trung vệ Santiago Bueno chuyền về đưa bóng đi thẳng về khung thành, nhưng thủ môn Paulo Gazzaniga kịp lùi về phá hết đường biên ngang.

Cơ hội ngon ăn nhất đến ở phút 37, khi Ronald Araujo đá nối cận thành từ quả đá phạt góc của Raphinha. Gazzaniga nỗ lực cản phá và công nghệ Goal-line xác nhận bóng chưa đi hết qua vạch vôi.

Sang hiệp hai, Barca tiếp tục làm chủ thế trận nhưng không thể ghi bàn, khi lần lượt Eric Garcia, Jules Kounde, Lewandowski hay Raphinha phung phí cơ hội. Thậm chí, họ suýt phải trả giá khi nhận đòn "hồi mã thương" của Girona ở phút 55. Trung phong cắm Valentin Castellanos phá bẫy việt vị và băng xuống đối mặt với Marc-Andre ter Stegen, nhưng lại đặt lòng chân phải ra ngoài.

Kết quả 0-0 khiến Barca không thể nới rộng cách biệt với Real - CLB thua ngược Villarreal 2-3 ở trận đấu sớm - lên 15 điểm như mục tiêu đề ra trước trận. Dù vậy, Barca cũng tiến bước dài đến ngôi vô địch với khoảng cách 13 điểm. Trong lịch sử La Liga, chưa từng có đội đầu bảng nào đánh mất lợi thế khi tạo ra khoảng cách như vậy ở giai đoạn này của mùa giải.

Lewandowski đánh gót từ quả tạt của Ronald Araujo, nhưng bóng đập người hậu vệ David Lopez (số 5) đi ra ngoài, mang lại cho Barca một quả phạt góc.

Lewandowski đánh gót từ quả tạt của Ronald Araujo, nhưng bóng đập người hậu vệ David Lopez (số 5) đi ra ngoài, mang lại cho Barca một quả phạt góc.

"Chúng tôi không thể nghĩ tích cực với một điểm trên sân nhà, nhưng hài lòng với khoảng cách 13 điểm khi mùa giải còn 10 vòng", Xavi nói sau trận. "Chúng tôi đang có vị thế tốt, tạo nhiều cơ hội và xứng đáng thắng hôm nay".

Một điểm tích cực khác là Barca nối dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà ở La Liga mùa này lên 14 trận. Tính trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này, Barca là một trong ba đội không thua trên sân nhà, cùng với Union Berlin và Bayern Munich tại Bundesliga.

Ngày 16/4, thầy trò Xavi làm khách của Getafe rồi tiếp Atletico trên sân nhà Camp Nou sau đó một tuần.

Đội hình thi đấu:

Barca: Ter Stegen; Araujo, Kounde, Garcia, Balde; Roberto (Kessie 46), Busquets, Gavi; Raphinha (Alba 75), Lewandowski, Fati (Torres 68).

Girona: Gazzaniga; Martinez, Bueno, Lopez, Hernandez; Romeu; Tsygankov (Riquelme 71), Martin (Fernandez 85), Borja Garcia (Aleix Garcia 46), Villa (Couto 60); Castellanos (Stuani 60).

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày