Thứ 4, 24/07/2024, 15:14[GMT+7]

Milan giành lợi thế ở tứ kết Champions League

Thứ 5, 13/04/2023 | 07:59:37
597 lượt xem
Bàn của Ismael Bennacer giúp Milan thắng Napoli 1-0 trong thế hơn người ở tứ kết lượt đi, tối 12/4.

Bennacer chia vui sau khi ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Làm khách tại San Siro nhưng trước đối thủ quen thuộc, Napoli không ngần ngại tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Thầy trò Luciano Spalletti muốn đòi món nợ thua 0-4 cách đây 10 ngày. Nhưng dù kiểm soát bóng nhỉnh hơn (52%) và dứt điểm nhiều hơn (12 so với 7), đội khách không thể vượt qua sự kín kẽ nơi hàng thủ Milan. 

Ngay phút đầu tiên, Napoli có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số khi thủ thành Mike Maignan băng ra, bỏ trống khung thành. Nhưng cú sút của Khvicha Kvaratskhelia bị Rade Krunic cản trước vạch vôi. Không lâu sau, tiền đạo Georgia đột phá rồi dứt điểm đập chân Simon Kjaer đi chệch cột dọc. Trong bối cảnh tiền đạo Victor Osimhen vắng mặt vì chấn thương, Kvaratskhelia là niềm hy vọng số một ở hàng công đội khách. Anh được nhồi khá nhiều bóng, đóng vai trò kiến thiết lẫn tạo đột biến.

Napoli tiếp tục lấn lướt. Piotr Zielinski sút xa, buộc Maignan đẩy bóng qua xà. Tuy nhiên, Milan tỏ ra lợi hại không kém với những pha phản công. Đội chủ nhà chào đón Olivier Giroud và Rafael Leao trở lại đội hình chính - hai cầu thủ được nghỉ ngơi cuối tuần qua. Sự sung sức của Leao thể hiện qua những bước chạy trong pha phản công phút 25, khi anh dốc bóng từ giữa sân trước khi sút chệch cột.

Thế giằng co bị phá vỡ cuối hiệp một. Sau những phút đẩy cao đội hình nhưng không thể ghi bàn, Napoli dính đòn "hồi mã thương". Brahim Diaz thoát pressing, vượt qua hai cầu thủ khách ở sân nhà trước khi mở biên cho Leao. Tuyển thủ Bồ Đào Nha căng ngang vừa đà băng lên của Bennacer ở cánh trái, để cầu thủ này sút chéo góc, đánh bại thủ thành Alex Meret.

Nếu may mắn hơn, Milan đã có thể nhân đôi cách biệt ở pha phạt góc phút bù giờ hiệp một. Pha đánh đầu dũng mãnh của Kjaer khiến Meret chôn chân nhưng bóng dội xà ngang. Napoli lập tức có câu trả lời sau giờ nghỉ khi từ quả tạt của Kvaratskhelia, Eljif Elmas đánh đầu lái bóng, buộc Maignan đẩy bóng chạm xà.

Hiệp hai tiếp tục với những diễn biến kịch tính. Đầu tiên là tình huống Napoli đòi phạt đền sau pha truy cản của Theo Hernandez với cầu thủ mới vào sân Hirving Lozano. 15 phút sau, pha tranh chấp ham bóng ở giữa sân khiến Andre Zambo Anguissa nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi đạp vào ngực Hernandez. Tuy giải thích với trọng tài rằng đã chủ động thu chân, tiền vệ người Cameroon không thể tránh kết cục rời sân sớm.

Thẻ đỏ của Anguissa góp phần khiến Napoli bất lực trong việc tìm bàn gỡ. Ảnh: Reuters

Thẻ đỏ của Anguissa góp phần khiến Napoli bất lực trong việc tìm bàn gỡ. 

Lợi thế hơn người giúp Milan nắm quyền kiểm soát trận đấu trong thời gian còn lại. Nhưng không có bàn nào được ghi thêm. Cơ hội tốt nhất thuộc về Napoli với pha khống chế, dứt điểm cận thành của Giovanni Di Lorenzo. Phản xạ của Maignan giúp Milan thoát thua ở pha bóng này.

Chiến thắng 1-0 giúp Milan nắm lợi thế trước trận lượt về trên sân Diego Armando Maradona diễn ra giữa tuần sau. Trước đó, Napoli sẽ tiếp Verona tại Serie A cuối tuần này trong khi Milan làm khách của Bologna.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày