Thứ 4, 24/07/2024, 15:22[GMT+7]

Juventus nắm lợi thế ở Europa League

Thứ 6, 14/04/2023 | 08:03:30
665 lượt xem
Trung vệ 24 tuổi Federico Gatti ghi bàn duy nhất giúp Juventus hạ Sporting 1-0 ở tứ kết lượt đi Europa League tối 13/4.

Gatti (giữa) mừng bàn thắng ở phút 73 trận đấu trên sân Allianz ngày 13/4.

Tại Turin, Juventus không tạo được thế trận áp đảo khi kiểm soát bóng 41%, dứt điểm chín lần với ba cú trúng đích - ít hơn so với đội khách (15 và 6). Nhưng "Lão bà" tận dụng tốt hơn và tìm được bàn thắng ở phút 73. Từ quả tạt của Angel Di Maria bên cánh phải, Dusan Vlahovic đánh đầu cận thành bị Sebastian Coates cản phá trước vạch vội. Nhưng Gatti đã ập vào đá bồi vào lưới trống, ghi bàn đầu tiên trong màu áo Juventus.

Sau trận, Gatti dành tặng bàn thắng cho ông nội - người đã qua đời vào tháng 12/2022. Cầu thủ Italy cho biết ông đã bật khóc vì tự hào khi anh ký hợp đồng với Juventus, vì vậy bàn thắng đầu tiên này là điều mà anh đã rất mong chờ.

Hôm qua, Juventus nhỉnh hơn trong hiệp một, còn Sporting tạo sức ép lớn trong hiệp hai, đặc biệt vào cuối trận. Phút 89, Hector Bellerin tạt từ cánh phải để Hidemasa Morita đánh đầu cận thành chệch cột. Đến phút bù giờ, thủ thành vào sân thay người Mattia Perin tỏa sáng khi đẩy cú đệm của Pedro Goncalves và cả pha đá bồi của Bellerin.

Trận đấu tại Turin bị gián đoạn ít phút cuối hiệp một, khi Wojciech Szczesny liên tục chạm vào ngực rồi nói với đồng đội Gleison Bremer - người sau đó hối thúc nhân viên y tế vào sân. Sau ít phút, Szczesny thông báo với HLV Allegri rằng không thể tiếp tục thi đấu và rời sân trong nước mắt.

Sau trận, thủ thành Ba Lan tiết lộ đã trải qua các cuộc kiểm tra y tế cần thiết và mọi thứ vẫn ổn. Szczesny cho biết anh khóc vì cảm thấy rất sợ và lo lắng khi chưa từng trải qua tình cảnh tương tự.

Szczesny (áo xanh) khóc và được đồng đội Di Maria động viên khi rời sân vì tức ngực cuối hiệp một. Ảnh: juventus.com

Szczesny (áo xanh) khóc và được đồng đội Di Maria động viên khi rời sân vì tức ngực cuối hiệp một.  

Cựu thủ thành Arsenal cũng bông đùa để để phá vỡ những sự lo lắng và ca ngợi Perin - người đứng cạnh anh trong cuộc phỏng vấn. "Tôi biết trước việc Perin sẽ có cú đúp cản phá vào những phút bù giờ. À không, cầu thủ Sporting toàn sút trúng người Perin mà", Szczesny nói. "Thật tiếc khi Carlo Pinsoglio không vào sân, nếu không cậu ấy đã có cú hat-trick cứu thua rồi. Perin nói hay hơn, tôi chỉ đẹp trai thôi".

Thủ môn Perrin cứu thua trong tình huống dứt điểm của Pedro Gonçalves (số 28) ở hiệp hai. Ảnh: AFP

Thủ môn Perrin cứu thua trong tình huống dứt điểm của Pedro Gonçalves (số 28) ở hiệp hai. 

Perin tiếp tục nhắc đến thủ thành số ba Pinsoglio khi nói: "Chúng tôi có sức mạnh tổng hợp tuyệt vời này và Pinsoglio giúp chúng tôi đoàn kết và cải thiện. Chúng tôi đùa giỡn, nhưng rất nghiêm túc và chuyên nghiệp khi cần thiết".

Cuối tuần này, Juventus làm khách của Sassuolo ở vòng 30 Serie A, còn Sporting đấu Arouca ở vòng 28 giải VĐQG Bồ Đào Nha, trước khi tái đấu trên sân Jose Alvalade ngày 20/4.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Szczesny; (Perin 41); Gatti, Bremer, Danilo; Cuadrado, Locatelli (Paredes 85), Rabiot, Kostic (Fagioli 63); Di Maria (Pogba 85), Chiesa; Milik (Vlahovic 63).

Sporting: Adan; St.Juste (Diomande 45), Inacio, Coates; Esgaio (Bellerin 77), Gonçalves, Morita, Nuno Santos (Reis 63); Edwards (Issahaku 77), Chermiti (Gomes 63), Trincao.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày