Thứ 4, 24/07/2024, 13:12[GMT+7]

Arsenal thoát thua đội chót bảng

Thứ 7, 22/04/2023 | 07:17:39
712 lượt xem
"Pháo thủ" trải qua trận thứ ba liên tiếp không thắng khi hòa Southampton 3-3 ở trận sớm vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Cầu thủ Arsenal thất vọng dù thoát thua nhờ hai bàn trong hai phút cuối.

Khác với hai trận hòa Liverpool và West Ham, khi dẫn đối thủ hai bàn nhưng bị gỡ, Arsenal lần này bị dẫn 0-2 sau 14 phút đầu. Đường chuyền hỏng của thủ thành Aaron Ramsdale, đưa bóng vào chân Carlos Jonas Alcaraz trước vòng cấm, khiến "Pháo thủ" bị dội gáo nước lạnh ngay phút đầu tiên.

Khi những nỗ lực đáp trả chưa mấy hiệu quả, Arsenal thua thêm bàn thứ hai. Alcaraz tiếp tục là nhân tố chính khi anh dốc bóng trước cấm địa rồi chọc khe để lão tướng Theo Walcott lập công vào lưới đội bóng cũ. Walcott không ăn mừng, nhưng sân Emirates dường như trải qua cú sốc theo tờ Guardian. Trước khi đưa bóng trở lại cuộc, hậu vệ trái Oleksandr Zinchenko đã tập hợp đồng đội lại thành hàng để nói điều gì đó, một cảnh tượng hiếm thấy trong các trận đấu.

Tinh thần của đội chủ nhà được cải thiện nhờ bàn rút ngắn tỷ số sau đó sáu phút của Gabriel Martinelli. Công đầu thuộc về Bukayo Saka với pha đột phá ở cánh phải, trước khi căng ngang tạo cơ hội cho đồng đội. Sau khi ghi bàn, Martinelli kêu gọi CĐV chủ nhà cổ cũ mạnh mẽ hơn nữa để tiếp thêm động lực cho các cầu thủ.

Walcott đánh bại Ramsdale để ghi bàn vào lưới CLB cũ. Ảnh: Reuters

Walcott đánh bại Ramsdale để ghi bàn vào lưới CLB cũ.  

Tuy nhiên, đây tiếp tục là một trận đấu không tốt của hàng thủ Arsenal. Pha phòng ngự thiếu quyết đoán khiến họ suýt thua bàn thứ ba ở phút 26, khi Ramsdale vất vả cản phá Mohamed Elyounoussi và Alcaraz. Đội bóng của Mikel Arteta gia tăng sức ép cuối hiệp một nhưng không thể gỡ hòa. Gabriel Jesus bỏ lỡ tình huống đối mặt thủ thành Gavin Bazunu. Khi Bazunu bị đánh bại ở pha phạt góc sau đó, đến lượt Alcaraz cứu bóng trên vạch vôi sau cú đánh đầu của Ben White.

Sau giờ nghỉ, Arsenal tỏ ra quyết tâm. Nhưng từ một tình huống phạt góc, họ để đối thủ tái lập khoảng cách hai bàn. Armel Bella-Kotchap đánh đầu chuyền về cột xa để Duje Caleta-Car dứt điểm trong sự bất lực của Zinchenko và Saka, hai cầu thủ đã bỏ kèm người.

Jesus dứt điểm không thành công trong pha đối mặt thủ thành Bazunu. Ảnh: Reuters

Jesus dứt điểm không thành công trong pha đối mặt thủ thành Bazunu.  

Chứng kiến những pha bỏ lỡ của Jesus sau đó, nhiều người có lẽ đã nghĩ tới một cơn địa chấn tại Emirates. Tuy nhiên, Martin Odegaard tỏa sáng với pha cứa lòng chân trái sở trường, làm sống dậy niềm tin có điểm cho Arsena. Hai phút sau, tận dụng Bazunu bắt không dính cú sút từ Reiss Nelson, Saka đá bồi để quân bình tỷ số.

Vội vàng đưa bóng trở lại điểm giao, Arsenal tràn lên hòng tìm chiến thắng. Tuy nhiên, pha đột phá và dứt điểm dội xà của Leandro Trossard chỉ khiến CĐV chủ nhà và Arteta thêm phần tiếc nuối. Với kết quả này, Arsenal gia tăng khoảng cách với Man City lên năm điểm nhưng đá nhiều hơn hai trận.

Đây là lần đầu tiên có một đội thoát thua khi bị dẫn hai bàn đến phút 88 kể từ trận Newcastle gặp Everton vào tháng 1/2020. Southampton trở thành đội chót bảng đầu tiên ghi ba bàn vào lưới đội đầu bảng trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Với kết quả này, Arsenal không còn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch và lợi thế sẽ thuộc về Man City khi hai đội so tài tại Etihad vào giữa tuần sau.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày