Thứ 4, 24/07/2024, 11:25[GMT+7]

Chelsea cắt mạch thua dưới thời HLV tạm quyền Lampard

Chủ nhật, 07/05/2023 | 06:16:42
384 lượt xem
Chiến thắng 3-1 trên sân của Bournemouth ở vòng 34 Ngoại hạng Anh giúp HLV Frank Lampard chấm dứt mạch sáu trận thua từ khi trở lại Chelsea làm tạm quyền.

Gallagher đánh đầu mở tỷ số cho Chelsea trong trận đấu tối 6/5.

Lampard thực hiện năm thay đổi so với trận thua Arsenal 1-3 vòng trước. Hai trong năm cầu thủ mất suất đá chính là Pierre-Emerick Aubameyang và Raheem Sterling. Trong khi đó, Bournemouth không thay đổi so với chiến thắng Leeds 4-1.

Bournemouth khởi đầu tốt hơn. Jefferson Lerma, cầu thủ ghi hai bàn vào lưới Leeds cuối tuần trước, suýt mở tỷ số với pha cứa lòng chệch khung thành. Nhưng Chelsea vượt lên gần như ngay sau đó. Phút thứ 9, Trevoh Chalobah chuyền bóng thuận lợi cho N’Golo Kante. Tiền vệ người Pháp có đủ không gian và thời gian để tạt cho Conor Gallagher đánh đầu cận thành mở tỷ số.

Đây mới là bàn thứ ba trong chín trận gần nhất trên mọi đấu trường của Chelsea.

Bournemouth không mất tinh thần. Đội bóng thắng bốn trong năm trận Ngoại hạng Anh gần nhất nhanh chóng lấy lại thế trận. Phút 21, họ gỡ hòa đẹp mắt. Nhận bóng sau pha phối hợp ăn ý với Ryan Christie và Dominic Solanke, Matias Vina cứa lòng từ khoảng 17 m đánh bại thủ môn Kepa.

Bournemouth chơi thoải mái hơn trong phần còn lại của hiệp một. Trong khi đó, Chelsea thiếu ý tưởng và tấn công rời rạc. Đầu hiệp hai, đội khách tiếp tục thiếu sáng tạo dù kiểm soát bóng nhiều hơn.

Bournemouth tạo ra nhiều cơ hội hơn. Đội chủ nhà có thể đã nâng tỷ số lên 2-1, nếu Kepa không đẩy được cú sút của Vina. Phút 79, Dango Ouattara bỏ lỡ cơ hội vàng với pha đánh đầu vọt xà trong khu 5 m50 của Chelsea.

Bournemouth đã phải trả giá đắt cho sự phung phí. Chelsea tấn công chớp nhoáng cuối trận và giành trọn ba điểm. Phút 82, từ quả phạt của Hakim Ziyech, Badiashile vô lê đánh bại thủ môn Neto. Cựu hậu vệ Monaco ghi bàn đầu tiên cho Chelsea kể từ khi gia nhập hồi tháng 1.

Badiashile (phải) mừng bàn đầu tiên cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Badiashile (phải) mừng bàn đầu tiên cho Chelsea.  

Chelsea chỉ mất thêm bốn phút để ấn định chiến thắng. Raheem Sterling đột phá vào vòng cấm, chuyền cho Joao Felix ghi bàn. Felix lập công bằng cú chạm đầu tiên trong trận, chỉ hai phút sau khi vào sân.

Trận thắng đầu tiên sau sáu trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường giúp Chelsea tăng một bậc, lên thứ 11 Ngoại hạng Anh. Thầy trò Lampard đang sở hữu 42 điểm sau 34 trận. Họ đảm bảo trụ hạng khi hơn điểm ba đội Leeds, Everton và Southampton. Trong khi đó, Bournemouth xếp thứ 14 với 39 điểm.

Đây cũng là trận thứ 100 của HLV Lampard ở Ngoại hạng Anh, vừa là chiến thắng đầu tiên của ông sau khi trở lại Chelsea, vừa là chiến thắng đầu tiên của ông sau 17 trận Ngoại hạng Anh liên tiếp. Trước đó, Lampard đã trải qua 12 trận liên tiếp không thắng với CLB cũ Everton.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày