Thứ 4, 24/07/2024, 11:21[GMT+7]

Kane giải cơn khát thắng cho Tottenham

Chủ nhật, 07/05/2023 | 06:20:32
594 lượt xem
Tiền đạo Harry Kane ghi bàn duy nhất giúp Tottenham thắng Crystal Palace 1-0 ở vòng 35, qua đó dứt mạch bốn trận hòa và thua tại Ngoại hạng Anh.

Kane mừng sau khi ghi bàn quyết định giúp Tottenham hạ Palace 1-0 trên sân nhà ngày 6/5.

Đây là trận đấu lịch sử khi HLV của Crystal Palace Roy Hodgson và HLV của Tottenham Ryan Mason sinh cách nhau 43 năm 308 ngày. Đây là khoảng cách về tuổi lớn nhất giữa hai HLV đối đầu nhau trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Khoảng cách về tuổi này không được phản ánh qua thế trận khi Tottenham đá nhỉnh hơn Crystal Palace. Các cầu thủ của ông Mason kiểm soát bóng 58%, dứt điểm tám lần với ba cú trúng đích - so với 7 và 2 của đội khách.

Khác biệt được tạo ra ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, khi Kane mở bóng sang cánh phải cho Pedro Porro. Hậu vệ cánh phải người Bồ Đào Nha khống chế một nhịp rồi tạt vào vòng cấm để Kane thắng Joel Ward trong pha không chiến, đánh đầu về góc gần hạ thủ thành Sam Johnstone.

Kane ghi bàn thứ 100 trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh và thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 10 bàn bằng đầu trong một mùa tại Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, với 209 bàn, thủ quân của Tottenham còn vượt mặt Wayne Rooney (208 bàn) để thành tiền đạo có thành tích tốt thứ hai tại Ngoại hạng Anh, chỉ sau huyền thoại Alan Shearer (260 bàn).

Pha lập công của Kane còn giúp Tottenham cắt mạch bốn trận không thắng, khi thua Liverpool 3-4, hòa Man Utd 2-2, thua Newcastle 1-6 và Bournemouth 2-3. "Gà trống" vươn lên thứ sáu với 57 điểm, hơn Brighton hai điểm và kém Liverpool năm điểm, tiếp tục cạnh tranh vé dự Cup châu Âu mùa tới.

Sau trận, Mason ca ngợi Kane là cầu thủ thi đấu vì tập thể, khiêm tốn, làm việc chăm chỉ, luôn chiến đấu vì CLB, là tấm gương cho các cầu thủ trẻ. HLV người Anh tiết lộ chuyển sang sơ đồ 3-4-3 để có thêm người ở tuyến giữa nhằm ngăn Crystal Palace đưa bóng lên một phần ba cuối sân và quanh vòng cấm. Ông hài lòng khi các học trò tuân thủ kế hoạch và giành ba điểm trong trận derby London.

Ở ba vòng còn lại, thầy trò Mason lần lượt gặp Aston Villa ngày 13/5, Brentford 20/5 và Leeds 28/5.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Forster; Royal, Romero, Lenglet (Dier 88), Davies; Porro, Skipp, Hojbjerg, Son (Danjuma 89); Richarlison (Kulusevski 79), Kane.

Crystal Palace: Johnstone; Ward, Andersen, Guehi, Mitchell; Eze, Doucoure, Schlupp (Hughes 74); Olise, Ayew (Edouard 84), Zaha.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày