Thứ 4, 24/07/2024, 11:28[GMT+7]

Liverpool tiếp tục đốt nóng cuộc đua top 4

Thứ 3, 16/05/2023 | 07:55:29
481 lượt xem
Mohamed Salah lập hat-trick kiến tạo giúp Liverpool hạ Leicester 3-0 ở vòng 36 Ngoại hạng Anh, qua đó rút ngắn cách biệt với Man Utd và Newcastle còn một điểm.

Curtis Jones (số 17) mừng bàn thứ hai của anh sau khi giúp Liverpool dẫn 2-0 chỉ sau 33 phút.

Nhờ chiến thắng thứ bảy liên tiếp, Liverpool có 65 điểm qua 36 trận, còn Man Utd và Newcastle cùng có 66 điểm qua 35 trận.

Ở các vòng còn lại, Liverpool lần lượt đụng Aston Villa 20/5 và Southampton 28/5. Trong khi đó, Man Utd gặp Bournemouth, Chelsea, Fulham, còn Newcastle đấu Brighton, Leicester và Chelsea.

Để cán đích trong top 4, đoàn quân dưới trướng Jurgen Klopp cần thắng cả hai vòng cuối, và mong Man Utd hoặc Newcastle sảy chân ở ít nhất hai trong ba trận còn lại.

Trên sân King Power hôm qua, Liverpool áp đảo khi kiểm soát bóng 68%, dứt điểm 16 lần với năm cú trúng đích, so với 4 và 4 của chủ nhà. Leicester sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên phút 12, nhưng Jamie Vardy dứt điểm từ góc hẹp không thắng được Alisson trong thế đối mặt.

Sau đó, lần lượt Cody Gakpo, Luis Diaz và Fabinho bỏ lỡ, trước khi Liverpool bùng nổ ở cuối hiệp một. Phút 33, bóng được Alisson phất dài qua chân Luis Diaz, Jordan Henderson rồi đến vị trí của Salah bên cánh phải. Ngôi sao Ai Cập đỡ một nhịp rồi tạt về phía cột xa cho Curtis Jones ập vào đệm chân trái chéo góc mở tỷ số.

Jones trong bàn mở tỷ số cho Liverpool. Ảnh: Shutterstock

Jones trong bàn mở tỷ số cho Liverpool.  

Leicester để thủng lưới trước trong 12 trận sân nhà gần nhất tại Ngoại hạng Anh - chuỗi trận dài nhất trong lịch sử giải đấu - và là đội duy nhất trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu thủng lưới mọi trận sau World Cup 2022 (21 trận).

Ba phút sau, Liverpool nhân đôi cách biệt theo kịch bản tương tự. Nhận đường chuyền của Salah, Jones khống chế một nhịp rồi xoay người dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Daniel Iversen. VAR vào cuộc và xác định tiền vệ người Anh vẫn đứng trên Jonny Evans khi nhận bóng.

Liverpool chùng xuống trong hiệp hai, nhưng vẫn ghi thêm bàn từ quả đá phạt phút 71. Salah chạy đà giật gót để Trent Alexander-Arnold dứt điểm chân phải găm bóng về góc xa, ngoài tầm với của Iversen. Salah là cầu thủ thứ tư lập hat-trick kiến tạo tại Ngoại hạng Anh mùa này, sau Roberto Firmino ở trận gặp Bournemouth, Leandro Trossard ở trận Arsenal gặp Fulham và Michael Olise ở trận Crystal Palace gặp Leeds.

Salah bị trung về Leicester Wout Faes truy cản trong hiệp hai. Ảnh: Liverpool FC

Salah bị trung về Leicester Wout Faes truy cản trong hiệp hai. 

Liverpool lẽ ra còn thắng đậm hơn nếu Gakpo hay Salah tận dụng cơ hội đối mặt. Nhưng kết quả 3-0 là đủ để họ nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới.

Trong khi đó, Leicester tiếp tục chật vật trong cuộc chiến trụ hạng. "Bầy cáo" được cho đã hủy đêm trao giải cuối mùa hàng năm trong tuần này, nhưng chưa thể cải thiện tình thế. Họ chỉ thắng một trong 14 trận gần nhất và hiện đứng thứ 19 với 30 điểm, kém vị trí an toàn của Everton hai điểm.

Đội hình thi đấu:

Leicester: Iversen; Pereira (Thomas 67), Faes, Evans (Souttar 89), Castagne; Soumare, Ndidi (Daka 61); Maddison, Tielemans, Barnes (Tete 61); Vardy.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Henderson (Milner 74), Fabinho, Jones (Carvalho 84); Salah (Elliott 88), Gakpo, Diaz (Jota 74).

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày