Thứ 4, 24/07/2024, 11:26[GMT+7]

Liverpool thất thế trong cuộc đua top 4

Chủ nhật, 21/05/2023 | 06:38:24
492 lượt xem
Nhờ bàn gỡ phút 89 của tiền đạo vào thay người Roberto Firmino, Liverpool mới có thể hòa Aston Villa 1-1 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh.

Firmino ăn mừng sau khi gỡ hòa cho Liverpool.

Kết quả lần này khiến thầy trò Jurgen Klopp thất thế trong cuộc đua top 4. Họ đã kém Man Utd và Newcastle ba điểm, đồng thời đá nhiều hơn một trận trong bối cảnh mùa giải chỉ còn một vòng. Vòng cuối, kể cả khi đánh bại đội bét bảng Southampton, thầy trò Jurgen Klopp cũng chưa chắc giành vị trí thứ tư.

Trong khi đó, Aston Villa tiếp tục cho thấy sự thăng tiến dưới thời Unai Emery. Một điểm quý báu trên sân Anfield giúp họ vươn lên thứ bảy, vị trí có suất dự Europa Conference League mùa sau.

Trong trận sân nhà cuối cùng mùa này, Liverpool nhập cuộc không tốt. Khoảng 25 phút đầu, Ason Villa chủ động, kiểm soát bóng nhỉnh hơn và tạo ra cơ hội bằng vàng để mở tỷ số. Từ một pha phản công, Ollie Watkins bị Ibrahima Konate phạm lỗi, mang về cho đội khách quả phạt đền. Nhưng trên chấm 11m, Watkins sút ra ngoài.

Tuy nhiên, chỉ sau đó hai phút, Aston Villa cũng tận dụng được sai sót nơi hàng thủ của Liverpool để vượt lên. Trent Alexander-Arnold bị hút về phía Watkins, để Jacob Ramsey âm thầm băng lên đón quả tạt từ Douglas Luiz, sút tung lưới Allison Becker.

Aston Villa tiếp tục chơi tốt hơn trong phần còn lại của hiệp một. Họ có thể đã gia tăng cách biệt nếu cú căng ngang của Boubacar Kamara hợp lý hơn, hoặc Ramsey chiến thắng Allison trong cú sút từ góc hẹp.

Alexander-Arnold mắc lỗi trong bàn mở tỷ số của Ramsey. ẢNh: Reuters

Alexander-Arnold mắc lỗi trong bàn mở tỷ số của Ramsey.  

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà mạnh mẽ hơn. Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về cú cứa lòng của Mohamed Salah. Bốn phút sau, khu vực trước khung thành Villa trở nên lộn xộn sau quả tạt từ Alexander-Arnold. Đội chủ nhà cần hai cú sút từ Konate và Cody Gakpo để đưa bóng vào lưới, nhưng không được công nhận bởi lỗi việt vị.

Không lâu sau đó, pha lăn xả của Alex Moreno tước đi cơ hội của Virgil Van Dijk, trong khi Alexander-Arnold sút căng đi trúng vị trí thủ thành Emiliano Martinez.

Klopp dùng mọi quân bài ông có để làm mới hàng công khi Diogo Jota hay Firmino đều góp mặt. Phút 81, nhà cầm quân người Đức sử dụng cả năm quyền thay người với nỗ lực duy trì sức ép.

Cuối cùng, khoảnh khắc loé sáng của Salah và Firrmino, hai mảnh ghép còn lại trong "mũi đinh ba" tấn công trứ danh một thời dưới trướng Klopp, cũng giúp chủ sân Anfield giữ lại một điểm. Từ đường chuyền má ngoài điệu nghệ của Salah, Firmino lao vào đệm bóng cận thành, khiến Martinez trở tay không kịp.

Đây là lần thứ 25 hai cầu thủ này kết hợp với nhau ghi bàn ở Ngoại hạng Anh - nhiều hơn bất cứ cặp đôi nào trong lịch sử Liverpool. Nhưng đây rất có thể là bàn cuối cùng tiền đạo Firmino ghi cho đội bóng đất cảng, bởi anh đã xác nhận ra đi hè này.

HLV Klopp cảm ơn CĐV trên sân Liverpool sau trận đấu Aston Villa. Ảnh: Reuters

HLV Klopp cảm ơn CĐV trên sân Liverpool sau trận đấu Aston Villa. 

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày