Thứ 6, 19/04/2024, 12:26[GMT+7]

Man City hạ Chelsea trong ngày nâng Cup

Thứ 2, 22/05/2023 | 08:15:55
739 lượt xem
Bàn của Julian Alvarez giúp Man City thắng Chelsea 1-0 ở vòng 37, trận đầu sau khi họ vô địch Ngoại hạng Anh.

Alvarez chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn duy nhất trong trận.

Thất bại của Arsenal trước Nottingham Forest khiến Man City bước vào trận đấu một cách thoải mái trên tư cách nhà vô địch mùa giải 2022-2023. Vì thế, Pep Guardiola thực hiện đến tám sự thay đổi so với trận thắng Real 4-0 hồi giữa tuần. Những cầu thủ ít xuất hiện như thủ thành Stefan Ortega, hậu vệ trái Sergio Gomez, Rico Lewis, Kalvin Phillips hay Cole Palmer được ra sân từ đầu. 

Tuy vậy, trước Chelsea đang gặp khủng hoảng, Man City không khó kiểm soát thế trận. Phillips và Phil Foden liên tiếp uy hiếp khung thành của Kepa Arrizabalaga trước khi Alvarez lập công. Từ đường chuyền hỏng của Wesley Fofana, Palmer chọc khe để tiền đạo người Argentina sút một chạm thành bàn.

Nếu Alvarez và Foden hiểu ý nhau hơn ở tình huống tấn công không lâu sau đó, Man City có lẽ đã nhân đôi cách biệt. Đội chủ nhà cũng không gặp may khi pha dứt điểm từ Palmer bị Trevoh Chalobah cản phá trước vạch vôi hay cú đá chéo góc của Foden chệch cột dọc.

Sau phút 30, Chelsea bắt đầu đáp trả. Cơ hội liên tiếp đến với Raheem Sterling nhưng anh không thể ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Đầu tiên là pha tiếp hụt bóng từ đường chuyền của Enzo Fernandez. Sau đó, Sterling đối mặt Ortega ở một tình huống phản công nhưng sút không qua chân thủ thành người Đức.

Phút 36, từ quả tạt của Lewis Hall, Conor Gallagher đánh đầu hiểm hóc nhưng Ortega vẫn kịp đẩy bóng dội cột. Đây là cơ hội tốt nhất Chelsea tạo ra trong hiệp một, phần nào tiếp thêm sự tự tin cho họ sau giờ nghỉ.

Guardiola và Lampard chỉ đạo học trò. Ảnh: AP

Guardiola và Lampard chỉ đạo học trò.  

Đội khách tràn lên khi trận đấu trở lại với hy vọng sớm gỡ hòa. Hall thử vận may với pha cứa lòng trước vòng cấm nhưng bị Ortega bắt gọn. Sau đó, cú sút đầy uy lực của anh cũng không thể xuất phục thủ thành chủ nhà. Man City lập tức đáp trả đanh thép khi Phillips đánh đầu dội cột sau pha đá phạt của Riyad Mahrez.

Phút 65, Sterling suýt đưa bóng vào lưới Man City nếu không có pha cản phá của John Stones - cầu thủ được Guardiola tung vào sân trước đó không lâu. Alvarez thì lỡ cơ hội ghi cú đúp khi pha ghi bàn của anh không được bởi lỗi để bóng chạm tay của Mahrez.

Trong 15 phút cuối, Guardiola lần lượt đưa các trụ cột như Erling Haaland, Kevin De Bruyne hay Rodri vào sân. Tuy nhiên, không có bàn nào được ghi thêm. Chelsea có lý do để tiếc nuối khi tạo ra những cơ hội ngon ăn ở cuối trận nhưng phung phí.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, hàng nghìn CĐV Man City tràn xuống sân Etihad để chúc mừng các cầu thủ và CLB. Man City vẫn còn khả năng giành thêm Cup FA và Champions League, qua đó hoàn thành cú ăn ba mùa này. Họ sẽ gặp Brighton ở vòng tiếp theo tối 24/5. Trong khi đó, kết quả này khiến Chelsea rớt xuống thứ 12. Họ sẽ làm khách trên sân Man Utd vào tối 25/5.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày