Thứ 4, 24/07/2024, 09:27[GMT+7]

Man City đứt chuỗi 12 trận thắng sau khi vô địch

Thứ 5, 25/05/2023 | 09:02:38
1,227 lượt xem
Thầy trò Pep Guardiola hòa Brighton 1-1 ở trận đá bù vòng 32 Ngoại hạng Anh, kết thúc chuỗi 12 chiến thắng liên tiếp.

Guardiola (trái) chúc mừng tiền vệ Brighton Alexis Mac Allister sau trận đấu trên sân Falmer.

Trận đấu không mang nhiều ý nghĩa về kết quả, do Man City đã vô địch, còn Brighton nhiều khả năng đứng thứ sáu. Vì thế hai đội chơi cởi mở, cống hiến cho khán giả một thế trận đôi công. Brighton và HLV Roberto De Zerbi chứng tỏ tại sao họ được Guardiola tôn trọng khi tung về phía khung thành Man City đến 20 cú dứt điểm. Chỉ hai đội bóng làm được nhiều hơn thế trước một đội bóng do Guardiola dẫn dắt là Wolves ở trận đấu Man City năm 2019 (21 lần) và Atletico khi gặp Barca năm 2009 (22 lần). 

Sau khi nghỉ ngơi ở trận thắng Chelsea, hàng loạt trụ cột Man City trở lại. Chỉ Stefan Ortega, Rico Lewis, Riyad Mahrez và Phil Foden tiếp tục được Guardiola tin dùng.

Phát súng đầu tiên của đội khách được khởi xướng bởi Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy đánh đầu cận thành sau quả tạt từ Foden, đưa bóng vọt xà gang tấc. Haaland hẳn là rất khao khát lập công sau hai trận im tiếng, nhưng vẫn thể hiện tinh thần đồng đội trong pha kiến tạo cho Foden mở tỷ số. Sau đường chọc khe từ Mahrez, Haaland đối mặt thủ thành Jason Steele nhưng không dứt điểm mà chuyền ngang cho đồng đội ghi bàn.

Dù vậy, vẫn có những chệch choạc ở hàng thủ Man City. Điển hình như pha chơi chân lỗi của thủ môn Ortega, suýt tạo điều kiện để Moises Caicedo cướp bóng. Hay ở pha phạt góc phút 31, đội khách để xổng Kaoru Mitoma và bị tiền vệ Nhật Bản chọc thủng lưới nhưng bàn gỡ không được công nhận. Không lâu sau, Buonanotte xộc thẳng vào trung lộ rồi tung cú sút khiến Ortega phải đổ người cản phá.

Evan Ferguson không chiến De Bruyne ở hiệp hai. Ảnh: Reuters

Evan Ferguson không chiến De Bruyne ở hiệp hai.  

Nỗ lực của Brighton được đền đáp cuối hiệp một. Từ khoảng cách 25 m, nhạc trưởng Julio Cesar Enciso ghi siêu phẩm vào góc cao.

Trong hiệp hai, hai đội tiếp tục ăn miếng trả miếng, nhưng không bàn nào được ghi thêm. Phút 79, tiền đạo Na Uy đánh đầu tung lưới Brighton ở cự ly gần. Nhưng sau khi kiểm tra VAR, trọng tài hủy do xác định Haaland kéo áo Levi Colwill để chiếm lợi thế.

Man City tiếp tục làm khách trên sân Brentford ở vòng cuối Ngoại hạng Anh tối 28/5. Họ sẽ chơi hai trận chung kết đầu tháng 6, gặp Man Utd ở chung kết Cup FA tối 3/6 rồi Inter tối 10/6 để tranh chức vô địch Champions League. Với Brighton, giành một điểm giúp thầy trò De Zerbi đoạt vé dự Europa League mùa tới khi khoảng cách giữa họ và đội thứ bảy Aston Villa đã tăng lên bốn điểm.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày