Thứ 4, 24/07/2024, 09:25[GMT+7]

Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 hạ màn: Nóng cuộc đua trụ hạng của Everton, Leicester City và Leeds United

Chủ nhật, 28/05/2023 | 06:46:54
1,378 lượt xem
Với vị trí thứ 17, có 33 điểm sau 37 vòng đấu, các cầu thủ Everton chỉ hơn hai đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng là Leicester City và Leeds United vỏn vẹn 2 điểm.

Trong khi cuộc đua vô địch tại giải Ngoại hạng Anh đã sớm ngã ngũ, thì với các cổ động viên của các đội bóng như Everton, Leicester City và Leeds United, mọi chuyện đều đang trở nên cực kỳ quan trọng trong thời điểm này, khi mà họ cần phải chờ tới khi vòng đấu cuối cùng của mùa giải kết thúc để biết rằng liệu mình có thể trụ lại ở giải đấu cao nhất nước Anh hay không?

Với vị trí thứ 17 cùng thành tích 33 điểm sau 37 vòng đấu, các cầu thủ Everton chỉ hơn hai đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng là Leicester City và Leeds United vỏn vẹn 2 điểm, và khoảng cách này hoàn toàn có thể được san bằng nếu như đội chủ sân Goodison Park không có được kết quả tốt ở lượt trận cuối cùng trong mùa giải này. Tất nhiên Everton không chỉ có được lợi thế hơn điểm trong cuộc đua trụ hạng đầy căng thẳng này, mà ở lượt trận cuối họ còn được thi đấu trên sân nhà trước một Nottingham Forest đã không còn nhiều động lực thi đấu sau khi chính thức giành vé trụ hạng.

Tuy nhiên với một đội hình cùng hàng loạt những ca chấn thương của Calvert-Lewin, Coleman, Patterson, trong khi khả năng ra sân của Davies và Godfrey vẫn còn bỏ ngỏ, Everton cũng sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu như muốn có được tấm vé trụ hạng ở mùa giải này.

Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 hạ màn: Nóng cuộc đua trụ hạng của Everton, Leicester City và Leeds United   - Ảnh 2.

Trong khi đó, việc xuống hạng sẽ là thảm họa thực sự với cả Leeds United và Leicester City, khi mà cả hai đội bóng này đã bỏ ra rất nhiều tiền để đầu tư lực lượng và không thể duy trì một đội hình như vậy với nguồn thu từ giải hạng hạng nhất.

Vậy nên, cuộc thử thách với các cầu thủ Leicester City trước West Ham hay Leeds United trước Tottenham đều sẽ là những trận đấu mà cả hai đội bóng này buộc phải thắng để chờ cơ hội từ việc Everton xảy chân, nếu như không muốn nói lời tạm biệt với giải Ngoại hạng khi mùa giải 2022/23 kết thúc.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày