Thứ 7, 27/04/2024, 17:42[GMT+7]

Man City lần đầu vô địch Champions League

Chủ nhật, 11/06/2023 | 16:01:28
1,419 lượt xem
Man City hoàn tất cú ăn ba mùa 2022-2023 khi thắng Inter 1-0, trong trận chung kết Champions League ở Istanbul.

Cầu thủ Man City chia vui cùng nhau sau hiệu còi mãn cuộc trận chung kết Champions League tối 10/6/2023 trên sân Ataturk ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kì.

Man City trở thành CLB Anh thứ hai trong lịch sử giành ba danh hiệu lớn trong mùa giải, gồm Cup FA, Ngoại hạng Anh và Champions League, sau đội hàng xóm Man Utd năm 1999. Chiến thắng cho thầy trò Pep Guardiola tại Istanbul đã được nhiều người đoán trước, nhưng diễn biến trận đấu cho thấy mọi chuyện có thể đi theo hướng khác nếu cặp tiền đạo Lautaro Martinez và Romelu Lukaku không phung phí cơ hội.

Trước trận, ít người nghĩ rằng Inter sẽ kết thúc với số pha dứt điểm gấp đôi Man City, nhưng điều đó thành sự thực. Đoàn quân của Simone Inzaghi dứt điểm tới 14 lần trong trận này, nhưng chiến thắng lại thuộc về Man City nhờ pha tỏa sáng của tiền vệ Rodri ở phút 68. Akanji kéo bóng lên và xẻ nách cho Silva lao xuống cấm địa. Quả tạt của Silva trúng cầu thủ Inter bật ngược ra, đúng tầm Rodri lao lên từ tuyến hai đặt lòng về góc gần khiến thủ môn Onana đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Bàn thắng này dù hơi lập bập, vẫn mang đậm dấu ấn của Guardiola. Còn Rodri là cầu thủ Tây Ban Nha thứ hai ghi bàn cho một CLB Anh tại chung kết Champions League, kể từ Xabi Alonso cho Liverpool năm 2005 cũng trên sân Ataturk.

Cú đệm lòng của Rodri đi qua hai cầu thủ Inter...

Cú đệm lòng của Rodri đi qua hai cầu thủ Inter...

...giúp anh ghi bàn quyết định trận đấu. Ảnh: Guardian

...giúp anh ghi bàn quyết định trận đấu.  

Lịch sử gọi tên Man City, nhưng né tránh Lukaku. Ba phút sau bàn thắng của Man City, Inter đáp trả bằng một tình huống bóng lập bập trong cấm địa, khi hậu vệ Federico Dimarco ập vào đánh đầu cầu âu trúng xà ngang bật ra. Chính Dimarco đánh đầu bồi nhưng bóng trúng Lukaku bật ngược lại, nếu không lưới Man City có thể đã rung lên.

Lukaku còn được trao cơ hội tốt hơn ở phút 88 nhưng anh vẫn kém duyên ghi bàn. Đội trưởng Marcelo Brozovic treo bóng từ bên phải về cột hai cho Gosens đánh đầu chuyền ngang, để Lukaku đánh đầu cận thành thoáng, nhưng bóng đập đất và nảy trúng thủ môn Ederson bật ra. Chính thủ thành Brazil cũng bị bất ngờ khi bóng bay đến vị trí của anh trong tình huống này, còn Lukaku cũng như nhiều khán giả Inter ôm đầu tiếc nuối.

Cú đánh đầu của Lukaku trúng vị trí thủ môn Ederson. Ảnh: PA

Cú đánh đầu của Lukaku trúng vị trí thủ môn Ederson.  

Inter cũng tạo ra cơ hội tốt khoảng 10 phút trước khi Rodri ghi bàn, nhưng khi đó Martinez xử lý thiếu đồng đội. Tình huống đó Ederson và Akanji đều nhường bóng cho nhau, để Martinez lao xuống cấm địa cướp được. Thay vì chuyền vào trong cho Lukaku hoặc ngược ra cho Brozovic, Martinez sút thẳng và trúng người Ederson. Ở ngoài đường biên, HLV Guardiola quỳ xuống sân sau sai lầm của học trò, rồi nhẹ nhõm khi đội nhà không thủng lưới.

Đúng như những gì Guardiola nói trước trận, Inter gây ra nhiều khó khăn cho Man City. Hơn nữa, ông còn mất nhạc trưởng Kevin de Bruyne sau nửa tiếng bóng lăn vì chấn thương, khiến anh phải rời sân nhường vị trí của Phil Foden. Trong thời gian trên sân, tiền vệ Bỉ làm bóng cho Erling Haaland đối mặt thủ môn, nhưng cú sút của tiền đạo Na Uy không đủ hiểm để hạ thủ môn Andre Onana. Sau khi De Bruyne rời sân, Haaland cũng không tạo được dấu ấn nào vì đói bóng.

Có những thời điểm cuối hiệp một hay đầu hiệp hai Man City gặp khó khăn, Guardiola phải hét lên kêu gọi học trò bình tĩnh. Họ đã có thể thắng dễ hơn nếu Foden không bỏ lỡ cơ hội đối mặt ở phút 77. Man City cũng phải nhờ tới tài năng của Ederson ở giây cuối cùng mới đẩy được cú đánh đầu của Gosens.

Sau hiệu còi mãn cuộc, cầu thủ và ban huấn luyện Man City ùa vào sân, khi hầu hết thành viên lần đầu vô địch Champions League. Với Guardiola, đây đã là chức vô địch Champions League thứ ba của ông trên cương vị HLV, chỉ sau Carlo Ancelotti. Còn ông chủ Mansour Al Nahyan trong lần đầu đến xem Man City thi đấu sau 13 năm, đã hưởng niềm vui của đội bóng lần đầu vô địch Champons League.

Khoảnh khắc đội trưởng Ilkay Gundogan nâng cup cho Man City. Ảnh: UEFA

Khoảnh khắc đội trưởng Ilkay Gundogan nâng cup cho Man City.  

Man City kết thúc mùa giải Champions League 2022-2023 bất bại, thắng tám, hòa năm trận, ghi 33 bàn và chỉ thủng lưới năm lần. Đấu trường duy nhất họ không vô địch là Cup Liên đoàn Anh, khi bị Southampton loại ở tứ kết. Nhưng nếu duy trì được phong độ, Man City sẽ lại là ứng viên vô địch ở mọi giải đấu mùa 2023-2024.

Video: [Kết_quả]_Man_City_1-0_Inter_-_chung_kết_Champions_League_2023.mp4

 Diễn biến chính trận Man City 1-0 Inter.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày