Thứ 4, 24/07/2024, 09:26[GMT+7]

Hà Lan thua Croatia ở bán kết Nations League

Thứ 5, 15/06/2023 | 07:59:02
504 lượt xem
Chủ nhà Hà Lan thua Croatia 2-4 sau hiệp phụ, ở trận bán kết đầu tiên UEFA Nations League hôm 14/6.

Trận bán kết UEFA Nations League chứng kiến cái kết kịch tính trong hai hiệp chính, khi Noa Lang gỡ hòa ở phút bù thứ sáu cho Hà Lan. Nhưng nỗ lực của tiền vệ 23 tuổi không thể giúp chủ nhà lật ngược thế cờ. Croatia ghi thêm hai bàn trong hiệp phụ để giành vé vào chung kết, gặp Italy hoặc Tây Ban Nha.

Pasalic (trái) góp một bàn trong chiến thắng 4-2 của Croatia trước Hà Lan hôm 14/6. Ảnh: AP

Pasalic (trái) góp một bàn trong chiến thắng 4-2 của Croatia trước Hà Lan hôm 14/6.

Chấn thương của Matthijs De Ligt tưởng như không ảnh hưởng nhiều đến Hà Lan, khi các học trò Ronald Koeman phòng ngự chắc chắn ở đầu trận. Trên hàng công, người đá thay Memphis Depay là Donyell Malen cũng toả sáng với bàn mở tỷ số ở phút 34, sau một pha phòng ngự lỗi của Croatia.

Thiếu vắng trung vệ trụ cột Josko Gvardiol khiến Croatia buộc phải lấy công bù thủ. Đội khách thực tế không tạo ra nhiều cơ hội cho đến khi được hưởng phạt đền ở phút 55. Cody Gakpo đỡ bóng lỗi, rồi kéo ngã Luka Modric trong cấm địa, tạo điều kiện để Andrej Kramaric gỡ hòa từ quả 11m.

Bàn thua ảnh hưởng lớn đến tinh thần và chiến thuật của Hà Lan. Từ chỗ đá phòng ngự chủ động, chủ nhà mất thế trận. Sự lỏng lẻo và thiếu quyết đoán của hàng thủ tiếp tục khiến Hà Lan phải trả giá ở phút 73. Luka Ivanusec xử lý hay trong cấm địa, kiến tạo cho Mario Pasalic nâng tỷ số lên 2-1 cho Croatia.

Gakpo có lẽ là người day dứt nhất bên phía Hà Lan. Sau sai lầm để đối thủ ghi bàn đầu hiệp hai, cầu thủ Liverpool bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn, một trong số đó đến ở phút 90. Nhưng Noa Lang sửa sai cho đồng đội, đẩy kịch tính tại De Kuip lên cao trào ở phút 90+6. Trong pha bóng hỗn loạn trước khung thành Livakovic, tiền vệ đang khoác áo Club Brugge tận dụng thành công cơ hội để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Croatia thường nhiều lần thể hiện bản lĩnh và sự lọc lõi trong hiệp phụ tại các giải đấu lớn. Các học trò Zlatko Dalic một lần nữa cho thấy điều đó bằng việc vượt lên ở phút 98, khi Bruno Petkovic đi bóng vượt qua Frenkie de Jong rồi sút xa thành bàn.

Bị dẫn trước, HLV Koeman thay hậu vệ cánh Tyrell Malacia và tiền đạo cao to Wout Weghorst vào sân, đồng thời đẩy Virgil Van Dijk lên đá cắm. Nhưng khi chiến thuật nhồi bóng bổng chưa phát huy hiệu quả, Hà Lan nhận quả phạt đền thứ hai trong trận. Chính Malacia mắc lỗi, để Luka Modric ấn định chiến thắng 4-2 từ khoảng cách 11m. Lão tướng Modric cũng là cầu thủ hay nhất trận, với một bàn, một kiến tạo và đóng góp lớn trong 120 phút.

Modric (phải, dưới) mừng chiến thắng cùng các đồng đội hôm 14/6. Ảnh: Sky

Modric (phải, dưới) mừng chiến thắng cùng các đồng đội hôm 14/6. 

Croatia đứng trước cơ hội giành danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử. Với Hà Lan, thất bại này khiến họ chưa thể chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 35 năm.

Trận bán kết hai giữa Italy và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào 1h45 ngày 16/6, giờ Hà Nội. UEFA bị chỉ trích nhiều khi tổ chức vòng bán kết và chung kết Nations League vào tháng Sáu, cách tới chín tháng sau vòng bảng. Đây đáng ra là thời điểm để các cầu thủ nghỉ ngơi sau một mùa giải dài, bị ngắt đoạn bởi World Cup.


Video: Hà_Lan_thua_Croatia_ở_bán_kết_Nations_League_-_VnExpress_Thể_thao.mp4

 Diễn biến chính trận Hà Lan 2-4 Croatia.

Theo vnexpress.net 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày