Thứ 4, 24/07/2024, 07:25[GMT+7]

Ronaldo im tiếng trong ngày Bồ Đào Nha thắng đậm

Chủ nhật, 18/06/2023 | 10:47:26
2,030 lượt xem
Đội trưởng Cristiano Ronaldo không ghi bàn, nhưng nhờ công Bernardo Silva và Bruno Fernandes, Bồ Đào Nha vẫn hạ Bosnia & Herzegovina 3-0 ở vòng loại Euro 2024.

Ronaldo (phải) im lặng trước hàng thủ Bosnia & Herzegovina trong trận đấu trên sân Da Luz, Lisbon ngày 17/6.

Ronaldo chơi trọn trận đấu trên sân nhà Da Luz ngày 17/6. Nhưng tiền đạo CLB Al Nassr không đạt phong độ tốt như chiến thắng 6-0 trước Luxembourg và 4-0 trước Liechtenstein. Điểm nhấn lớn nhất của anh là phút 23, khi đánh đầu vào lưới Bosnia & Herzegovina. Tuy nhiên, trọng tài bắt lỗi việt vị và không công nhận pha dứt điểm này của CR7.

 Trước lối chơi phòng ngự phản công của Bosnia & Herzegovina, Bồ Đào Nha gặp không ít khó khăn. Cuối hiệp một, đội khách thậm chí suýt mở tỷ số. Trong một pha phản công, Edin Dzeko thoát xuống nhưng không thể thắng thủ môn Diogo Costa.

Khi hiệp một còn một phút đá chính thức, Bồ Đào Nha mới tìm được đường vào khung thành Bosnia & Herzegovina. Bernardo Silva đón đường chuyền của Bruno Fernandes, rồi dứt điểm đơn giản qua thủ môn Ibrahim Sehic đang lao ra.

Với lợi thế dẫn trước, Bồ Đào Nha tiếp tục nắm thế chủ động sau giờ nghỉ. Bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Bosnia. Tuy nhiên, chủ nhà vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Sehic. Đến phút 77, họ mới ghi bàn thứ hai. Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, Ruben Neves tạt cánh cho Fernandes đánh đầu qua Sehic.

Với cách biệt trình độ và ưu thế trên sân, Bồ Đào Nha tiếp tục gây áp lực. Phút bù giờ thứ ba, Fernandes hoàn tất cú đúp, nhờ cú vô lê vào góc cao bên phải khung thành, ấn định chiến thắng 3-0.

Bruno Fernandes mừng bàn ấn định tỷ số 3-0 ở cuối trận. Ảnh: LUSA

Fernandes mừng bàn ấn định tỷ số 3-0 ở cuối trận. 

Bồ Đào Nha thắng cả ba trận đầu, ghi 13 bàn và không thủng lưới lần nào, để dẫn đầu bảng J vòng loại Euro 2024. Hai trận trước, họ đè bẹp Luxembourg 6-0 và Liechtenstein 4-0. Họ hiện hơn đội xếp thứ hai Slovakia hai điểm và đội xếp thứ ba Luxembourg năm điểm. Ngày 20/6, Ronaldo và đồng đội sẽ đá trận cuối lượt đi trên sân Iceland.

Mỗi bảng vòng loại Euro lấy hai đội dẫn đầu vào vòng chung kết. Với cách biệt hiện nay, Bồ Đào Nha hoàn toàn có khả năng giành vé mà không cần đá hết 10 trận.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày