Thứ 4, 24/07/2024, 07:20[GMT+7]

Anh thắng 7-0 nhờ hattrick của Saka

Thứ 3, 20/06/2023 | 06:51:51
982 lượt xem
Bukayo Saka lập hattrick còn Harry Kane góp cú đúp trong trận Anh thắng Bắc Macedonia 7-0 ở bảng C vòng loại Euro 2024 hôm 19/6.

Saka mừng bàn thắng ở phút 51 bằng cách giơ ba ngón tay, với ý nghĩa lập hattrick.

Chiến thắng đậm nhất từ đầu vòng loại Euro giúp tuyển Anh duy trì thế độc tôn tại bảng C với 12 điểm sau bốn trận. Ở hai trận vòng loại diễn ra trong tháng Sáu, "Tam sư" ghi tới 11 bàn và không thủng lưới. Trên sân Old Trafford, các học trò Gareth Southgate chỉ gặp khó trong nửa giờ đầu tiên, trước khi làm chủ hoàn toàn cuộc chơi trước Bắc Macedonia.

HLV Southgate cảm thấy hài lòng không chỉ bởi kết quả, mà còn bởi các thử nghiệm của ông đều đã cho ra lời giải như ý muốn. Trent Alexander-Arnold chơi hay và đóng góp một kiến tạo cùng một bàn thắng trong vai trò tiền vệ trung tâm, còn bộ ba Saka - Harry Kane - Marcus Rashford đều lập công. Ở hàng thủ, John Stones cho thấy anh dường như là người đá cặp ăn ý nhất với Harry Maguire trên tuyển.

Trước một Bắc Macedonia không còn duy trì sức mạnh như thời điểm giành vé dự Euro 2020, Anh dễ dàng kiểm soát trận đấu. Chủ nhà mở tỷ số ở phút 29, khi Luke Shaw kiến tạo để đội trưởng Harry Kane dứt điểm chân trái thành bàn.

Đội khách sớm sụp đổ sau bàn thua đầu và thủng lưới thêm hai lần trong hiệp một. Phút 38, từ tình huống khởi xướng của Alexander-Arnold, Kyle Walker căng ngang vừa tầm cho Saka nâng tỷ số lên 2-0. Sau khi Kane và Saka điền tên lên bảng điện tử, Rashford cũng lập công với pha đệm bóng vào lưới trống ở phút 45.

Video: Anh_thắng_7-0_nhờ_hattrick_của_Saka_-_VnExpress_Thể_thao.mp4

 Diễn biến chính trận Anh - Bắc Macedonia hôm 19/6. 

Saka chỉ mất thêm sáu phút đầu hiệp hai để hoàn tất hattrick đầu tiên trong sự nghiệp. Tiền vệ Arsenal nâng tỷ số lên 4-0 sau pha kiến tạo của Alexander-Arnold ở phút 47, trước khi ghi thêm một bàn nữa ở phút 51. Người chuyền bóng cho Saka là Kane - cầu thủ gần nhất lập hatrick cho "Tam sư" (tháng 3/2019).

Sự xuất sắc của Saka khiến anh nhiều khả năng tiếp tục nắm chắc vị trí tấn công bên hành lang phải của tuyển Anh trong thời gian tới. Bên cánh trái, Rashford cùng Phil Foden và Jack Grealish sẽ phải cạnh tranh gắt gao. Bộ đôi Man City, Foden và Grealish cũng thể hiện tốt sau khi vào sân ở hiệp hai. Grealish khởi xướng bàn 6-0 của Kalvin Philips, trước khi Kane hoàn tất cú đúp với quả phạt đền thành công ở phút 73.

Tuyển Anh sáng cửa giành vé vào vòng chung kết, khi hơn nhì bảng Ukraine sáu điểm. Ở bảng này, Bắc Macedonia vẫn còn cơ hội tranh một trong hai vé đến Euro 2024, khi đang có cùng ba điểm như Italy nhưng đấu nhiều hơn một trận.

Đội hình thi đấu

Anh (4-3-3): Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire, Luke Shaw; Trent Alexander-Arnold, Declan Rice (Phillips 58), Jordan Henderson (Gallagher 58); Bukayo Saka (Foden 58), Harry Kane (Wilson 74), Marcus Rashford (Grealish 58).

Bắc Macedonia (3-5-2): Stole Dimitrievski; Stefan Ristovski (Bejtulai 46), Gjoko Zajkov (Serafimov 57), Darko Velkoski; Stefan Askovski, Eljif Elmas, Arijan Ademi (Atanasov 58), Enis Bardhi, Ezgjan Alioski; Aleksandar Trajkovski (Babunski 57), Ilija Nestorovski.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày