Thứ 2, 01/07/2024, 17:16[GMT+7]

Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á: Iran và Hàn Quốc vào cửa World Cup 2014

Thứ 4, 19/06/2013 | 15:49:47
863 lượt xem
Tối 18-6, Iran đánh bại Hàn Quốc 1-0, còn Uzbekistan vượt qua Qatar 5-1. Với kết quả này, Iran đã giành chiếc vé đầu tiên của bảng A đến Brazil. Còn với Hàn Quốc, dù thua trận nhưng họ cũng đã có vé tham dự World Cup 2014, nhờ xếp nhì bảng.

Iran (trắn) và Hàn Quốc đều có vé tham dự World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Trên sân Munsu Cup ở thành phố Ulsan, trận chung kết bảng A giữa Hàn Quốc và Iran đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Ở trận này, Hàn Quốc chỉ cần có thêm một điểm là có vé tham dự Wolrd Cup 2014 với vị trí dẫn đấu bảng A. Nhưng với quyết tâm báo thù cho thất bại ở trận lượt đi, Hàn Quốc đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và đã tạo được sức ép lên về phía khung thành Iran.

Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với sự thiếu chính xác trong các pha dứt điểm, Hàn Quốc đã không thể xuyên thủng được mành lưới của Iran dù tung ra hơn 20 cú dứt điểm về phía khung thành thủ Rahman Ahmadi.

Tình huống bỏ lỡ đáng chú ý nhất của Hàn Quốc diễn ra ở cuối hiệp 1 sau một tình huống phản công. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, tiền vệ Lee Myung-Joo lại đẩy bóng hơi mạnh trong pha đối mặt với thủ thành Rahman Ahmadi, rồi sau đó mất đà té ngã, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Hàn Quốc. 

Ngược lại, dù không cầm được nhiều bóng và cũng chỉ có 6 cú dứt điểm nhưng Iran lại có được bàn thắng nhờ tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự Hàn Quốc.   

Phút 60, xuất phát từ pha phá hụt bóng của hậu vệ Kim Chang-Soo, tiền đạo Reza Ghoochannejhad thoát xuống cướp bóng. Sau vài nhịp đẩy bóng xâm nhập vòng cấm, Reza Ghoochannejhad tung cú cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ thành Jung Sung-Ryong, đưa Iran vượt lên dẫn trước 1-0.

Không muốn trắng tay trên sân nhà, Hàn Quốc dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại và đã tạo được sức ép lên lên khung thành thủ môn Rahman Ahmadi. Phút 76, cơ hội gỡ hòa đến Hàn Quốc sau quả đá phạt bên cánh phải của Kim Bo-Kyung. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, hai pha dứt điểm liên tiếp từ cự li gần của Kim Young-Gwon và Jang Hyun-Soo (đá bồi) đều bị thủ thành Rahman Ahmadi xuất sắc chặn đứng ngay trước vạch vôi.

Với ba điểm giành được ở trận này, Iran không chỉ có vé đến Brazil mà họ còn vượt mặt Hàn Quốc để giành luôn ngôi đầu bảng A với 16 điểm, hơn Hàn Quốc 2 điểm.

Còn với Hàn Quốc, dù thua trận nhưng họ cũng đã có vé tham dự World Cup 2014, bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đội bóng cạnh tranh Uzbekistan dù rất nỗ lực nhưng cũng chỉ thắng được Qatar 5-1 (nếu có thêm được 2 bàn nữa, Uzbekistan đã vượt mặt Hàn Quốc để giành vé tham dự World Cup 2014).

Thắng trận này, Uzbekistan có cùng 14 điểm như Hàn Quốc. Tuy nhiên, do kém về hiệu số bàn thắng bại (Uzbekistan +5, còn Hàn Quốc +6), thầy trò HLV Mirdjalal Kasimov đánh ngậm ngùi nhìn Hàn Quốc giành chiếc vé chính thức còn lại của bảng A tham dự World Cup 2014.  

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày