Thứ 2, 01/07/2024, 11:24[GMT+7]

Nhà vô địch thế giới 200m bị cấm thi đấu vì dùng doping

Thứ 4, 19/06/2013 | 15:55:31
854 lượt xem
Veronica Campbell-Brown - nữ VĐV điền kinh người Jamaica, từng 2 lần vô địch Olympic ở cự ly 200m đã bị cấm thi đấu, sau khi kết quả kiểm tra nước tiểu của cô cho phản ứng dương tính với chất cấm..

Veronica Campbell-Brown - nữ VĐV điền kinh người Jamaica

Thông cáo báo chí của Liên đoàn điền kinh Jamaica, ngày 18/6, xác nhận: “Veronica Campbell-Brown sẽ bị cấm thi đấu tại bất kỳ giải đấu nào trong thời gian chờ đợi phán quyết cuối cùng của một Ban kỷ luật, sẽ được thành lập để nghe các báo cáo liên quan tới hành vi sử dụng chất cấm của nữ vận động viên (VĐV) này”.

Tổ chức này cũng cho biết nữ VĐV thành công nhất khu vực Caribe đã tự nguyện rút lui khỏi các giải đấu trong thời gian tới, cũng như chấp nhận các hình thức kỷ luật đối với mình.

Quản lý của cô, Claude Bryan, cho biết: “Có 2 điều không thể nhầm lẫn về Veronica Campbell-Brown. Trước hết, cô ấy giành thành công trên đường chạy. Và tiếp đó, cô ấy chấp nhận và sẵn sàng gánh chịu hậu quả từ những sai lầm của mình”.

Ông Bryan cũng cho biết Campbell- Brown đã sốc khi bị cáo buộc vi phạm các quy định về sử dụng chất cấm. Ông này khẳng định nữ VĐV thuộc quyền quản lý của mình “không cố tình gian lận và xứng đáng với thành công và danh tiếng mà cô đã đạt được trên đường chạy, tại các giải đấu”.

Campbell-Brown, 31 tuổi, chính là VĐV đầu tiên của làng điền kinh Jamaica giành HCV ở cự ly 100m trên trường quốc tế. Mẫu nước tiểu của cô có phản ứng dương tính với chất lợi tiểu, vốn thường được các VĐV điền kinh sử dụng để che giấu việc dùng các loại thuốc tăng cường cơ bắp. Sự việc xảy ra khi cô tham dự giải điền kinh quốc tế vào ngày 4/5 vừa qua.

Trước đó, nữ VĐV này cũng được kiểm tra dopinh tại Jamaica, nhưng không bị phát hiện sử dụng chất cấm. Liên đoàn điền kinh Jamaica khẳng định sẽ sớm thành lập Ban kỷ luật để xét xử vụ việc này, ngay sau khi nhận được thông tin chính thức về kết quả kiểm tra mẫu nước tiểu thứ 2.

Các nguồn tin nội bộ cho biết chất cấm được trộn vào trong chất kem mà nữ VĐV sử dụng để điều trị chấn thương ở chân – loại thuốc này đã được cô khai báo trong mẫu sử dụng các loại thuốc trước khi bước vào thi đấu.

Hiện tại, nhà vô địch thế giới ở cự ly 200m này vẫn chưa có bình luận gì về sự việc./.

Theo VOV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày