Thứ 4, 24/07/2024, 07:23[GMT+7]

Haaland lập cú đúp trong trận thắng của Man City

Thứ 2, 24/07/2023 | 08:24:02
1,179 lượt xem
Tiền đạo Erling Haaland ghi hai bàn giúp Man City thắng ngược Yokohama F Marinos 5-3 ở trận giao hữu đầu tiên hè 2023.

Haaland với pha đệm bóng ấn định tỷ số 5-3 trước Yokohama F Marinos trong trận giao hữu tại Tokyo, Nhật Bản tối 23/7/2023.

Ghi bàn: Lopes 27, Matsubara 37, Inoue 86 - Stones 40, Alvarez 43, Haaland 52, 90, Rodri 72

Man City nhận gáo nước lạnh khi bị đương kim vô địch J League chọc thủng lưới hai bàn ngay trong hiệp một, trong đó bàn thắng của hậu vệ Ken Matsubara được ghi khi không có cầu thủ nào theo kèm. Tuy nhiên đẳng cấp của đội ăn ba danh hiệu mùa trước lên tiếng đúng lúc, khi John Stones và Julian Alvarez ghi hai bàn gỡ hòa ngay trong hiệp một.

Sau giờ giải lao, HLV Pep Guardiola thay 10 vị trí trên sân, chỉ thủ môn Stefan Ortega được chơi trọn 90 phút. Dù vậy, Man City vẫn có những trụ cột như Haaland, Rodri hay Bernardo Silva trên sân. Haaland đưa Man City vượt lên ở phút 52 với pha đỡ bóng trong cấm địa và xoay người sút chéo góc hiểm hóc. HLV Guardiola mừng và cười tươi với bàn thắng này, hơn hai bàn trước đó của đội nhà. Hai đội còn cùng ghi một bàn nữa, nhưng Yokohama không thể tạo thêm bất ngờ.

Haaland còn ghi bàn ấn định thắng lợi 5-3 ở phút bù thứ hai, với pha đệm bóng vào lưới trống ở cột hai sau đường chuyền như đặt của Joao Cancelo từ biên phải. Sau khi bóng vào lưới, Cancelo quay mặt đi và không mừng cùng đồng đội, nhưng Haaland vẫn chạy tới chia vui với hậu vệ Bồ Đào Nha.

Tương lai của Cancelo ở Man City vẫn còn là dấu hỏi bởi anh xích mích với Guardiola giữa mùa trước để rồi bị đẩy sang Bayern Munich theo dạng cho mượn. Hậu vệ 29 tuổi cũng không gây ấn tượng tại Đức nên Bayern không có ý định gắn bó với anh lâu hơn. Chứng kiến đường kiến tạo của Cancelo, một CĐV Man City viết trên Twitter: "Cancelo, làm ơn hãy xin lỗi Guardiola và mời ông ấy ăn một bữa tối".

Video: Haaland_lập_cú_đúp_trong_trận_thắng_của_Man_City_-_VnExpress_Thể_thao.mp4

 Diễn biến chính trận Yokohama 5-3 Man City.

Haaland được chọn làm cầu thủ hay nhất trận đấu, còn tiền vệ Mateo Kovacic cũng chơi trận đầu cho Man City. Tuy nhiên, Guardiola nói rằng Kovacic vẫn cần thêm thời gian để hiểu đội bóng mới.

Man City sẽ gặp đối thủ khó chơi hơn ở trận thứ hai gặp Bayern cũng tại Tokyo ngày 26/7. Sau đó họ sang Hàn Quốc đá giao hữu với Atletico Madrid, rồi trở về London gặp Arsenal trong trận Siêu cup Anh.

Danh sách thi đấu của Man City: Ortega, Walker (Cancelo 45), Stones (Dias 45), Akanji (Laporte 45), Ake (Lewis 45), Phillips (Rodrigo 45), Kovacic (Foden 45), McAtee (Bernardo 45 - Perrone 75), Palmer (Bobb 45), Grealish (Gomez 45), Alvarez (Haaland 45)

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày