Thứ 4, 24/07/2024, 07:15[GMT+7]

Real thắng ngược trận ra mắt Bellingham

Thứ 2, 24/07/2023 | 16:03:27
1,303 lượt xem
Tân binh Jude Bellingham đá chính khi Real thắng ngược AC Milan 3-2 trong trận giao hữu đầu tiên trước mùa mới.

Bellingham chia vui cùng đồng đội sau bàn gỡ hòa 2-2 của Federico Valverde.

*Ghi bàn: Valverde 57' 59', Vinicius 84' - Tomori 25', Romero 42'.

Bellingham được HLV Carlo Ancelotti thử nghiệm ở vị trí tiền vệ tấn công trong sơ đồ 4-1-2-1-2. Tiền vệ người Anh chơi khá ấn tượng trong 64 có mặt trên sân với tỉ lệ chuyền thành công 88%, tung ra hai đường chuyền then chốt và hai lần đoạt bóng thành công. Real bỏ ra 110 triệu USD để chiêu mộ Bellingham từ Dortmund hè này với mục đích củng cố hàng tiền vệ khi các trụ cột như Luka Modric hay Toni Kroos đã luống tuổi.

Real nhập cuộc tốt hơn và tạo ra cơ hội đầu tiên từ cú sút xa chệch cột của Federico Valverde. Tuy nhiên, thử nghiệm ở hàng tiền vệ khiến khả năng lên bóng của đội bóng Tây Ban Nha bị ảnh hưởng. Họ thường xuyên bị pressing và mất bóng ở khu vực nguy hiểm.

Phút 25, tân binh Milan Christian Pulisic đá phạt góc chuẩn xác để đồng đội cũ tại Chelsea đánh đầu cận thành, đưa đội bóng Italy vượt lên. Real đáp trả khi Bellingham đánh đầu chuyền để Eder Militao vô-lê chạm một hậu vệ ra ngoài. Tiền đạo Milan Junior Messias bất đắc dĩ rời sân vì chấn thương. Nhưng cầu thủ trẻ vào thay anh Luka Romero ghi siêu phẩm vô-lê từ ngoài vòng cấm để nhân đôi cách biệt cho CLB Italy.

Real thay tám vị trí sau giờ nghỉ, trong đó có bộ đôi chạy cánh người Brazil Vinicius và Rodrygo. Những điều chỉnh này khiến Real tìm lại sự nguy hiểm thường thấy trong những pha lên bóng ở biên. Rodrygo cảnh báo hàng thủ Milan với pha đi bóng, vẩy má ngoài nhưng bị thủ thành Marco Sportiello cản phá.

Trong vòng hai phút, Real ghi liên tiếp hai bàn để quân bình tỷ số. Bàn đầu tiên đến từ cú sút xa của Valverde. Động tác bắt bóng không tốt khiến Sportiello để bóng trôi qua. Tận dụng đối thủ chưa kịp bình tĩnh lại, Valverde cướp bóng ở phần sân Milan rồi sút chéo góc, buộc Sportiello lần thứ hai thủng lưới.

Hai bàn liên tiếp giúp Real chơi thoải mái hơn, liên tiếp dồn ép đối thủ. Nhưng họ cần đến sự xuất sắc của thủ thành Andriy Lunin để tránh khỏi bàn thua từ pha đánh đầu của Olivier Giroud. Phút 84, từ đường chuyền dài của Modric, Vinicius vượt qua hậu vệ Milan rồi ghi bàn ấn định tỷ số.

Real sẽ gặp Man Utd ở trận giao hữu tiếp theo vào ngày 27/7 còn Milan chạm trán Juventus sau đó một ngày.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày