Thứ 4, 24/07/2024, 07:20[GMT+7]

Benzema lập siêu phẩm trong trận ra mắt Al Ittihad

Thứ 6, 28/07/2023 | 08:12:55
848 lượt xem
Karim Benzema cứa lòng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm để ghi bàn quyết định giúp Al Ittihad hạ Esperance De Tunis 2-1.

Benzema (áo trắng) thi đấu trong trận Al Ittihad thắng Esperance tối 27/7.

Trong trận đấu ở bảng A giải Arab Club Champions Cup tối 27/7, Benzema ấn định chiến thắng cho Al Ittihad ở phút 55. Sau khi nhận bóng từ đồng đội Igor Coronado, cựu sao Real dẫn từ cánh trái vào gần vòng cấm, rồi cứa lòng vào góc cao.

Trước đó, ở phút 26, Oussema Bouguera mở tỷ số cho Esperance. Al Ittihad gỡ hòa ở phút 35, sau khi Benzema kiến tạo cho Abderrazak Hamdallah ghi bàn.

Video: Benzema_lập_siêu_phẩm_trong_trận_ra_mắt_Al_Ittihad_-_VnExpress_Thể_thao.mp4

 Bàn ra mắt của Benzema tại Al Ittihad. 

Benzema rời sân nhường chỗ cho Sultan Farhan ở phút 71. Chiến thắng 2-1 trên sân King Fahd này đưa Al Ittihad lên dẫn đầu bảng A. Đội bóng của Iraq, Al Shorta cũng có ba điểm nhưng xếp thứ hai, do chỉ thắng Club Sfaxien 1-0. Esperance và Club Sfaxien đều đến từ Tunisia. Lượt trận thứ hai và ba sẽ diễn ra vào ngày 30/7 và 2/8. Hai đội dẫn đầu bảng sẽ giành vé vào tứ kết.

Arab Club Champions Cup là giải đấu giữa các CLB thuộc thế giới Arab. Giải gồm 16 đội và thể thức tương tự UEFA Champions League.

Benzema ký hợp đồng với Al Ittihad từ tháng 6 theo dạng chuyển nhượng tự do. Tiền đạo 35 tuổi thanh lý hợp đồng sớm một năm với Real để tới Arab Saudi. Al Ittihad cho Benzema hưởng mức lương 200 triệu USD mỗi năm, giống như Cristiano Ronaldo tại Al Nassr. Cựu sao Chelsea, N'Golo Kante cũng gia nhập Al Ittihad và hưởng mức lương 100 triệu.

Mùa trước, Al Ittihad giành Saudi Pro League với 72 điểm, hơn Al Nassr năm điểm. Đội bóng của HLV Nuno Santo cũng giành Siêu Cup Arab Saudi, sau hai chiến thắng 3-1 trước Al Nassr ở bán kết và 2-0 trước Al Fayha ở chung kết.

Benzema là cầu thủ lập công nhiều thứ hai lịch sử Real, với 354 bàn. Thành tích của tiền đạo người Pháp chỉ kém kỷ lục 450 bàn của Ronaldo. Năm ngoái, Benzema giành Quả Bóng Vàng lần đầu tiên.

Al Nassr cũng dự Arab Club Champions Cup. Ronaldo và đồng đội nằm cùng bảng D với CLB Arab Saudi khác, Al Shabab, Zamalek (Ai Cập) và Union Monastirienne (Tunisia).

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày