Thứ 4, 24/07/2024, 07:25[GMT+7]

Barca đè bẹp Real

Chủ nhật, 30/07/2023 | 07:12:13
495 lượt xem
Vinicius Junior hỏng phạt đền, Real thua trắng kình địch 0-3 trong trận giao hữu tại Mỹ hôm 30/7.

Cầu thủ Real và Barca xô xát dù đá giao hữu.

*Ghi bàn: Dembele 15', Lopez 85', Torres 90'+1.

Hai đội đều quyết tâm khi tung ra đội hình mạnh. Real chào đón Thibaut Courtois trở lại. Carlo Ancelotti một lần nữa thử nghiệm tân binh Jude Bellingham ở vị trí tiền vệ công, sau hai tiền đạo Vinicius Junior và Rodrygo. Real ra sân với bộ tứ tiền vệ trẻ, gồm Eduardo Camavinga, Federico Valverde và Aurelien Tchouameni. Hai lão tướng Toni Kroos và Luka Modric vào sân trong hiệp hai.

Xavi thay bốn vị trí so với trận thua Arsenal 3-5. Trong đó có sự trở lại của Ousmane Dembele - cầu thủ đang bị đồn sẽ chuyển đến PSG trong hè này. Barca nhập cuộc ấn tượng hơn. Oriol Romeu sớm khiến xà ngang Real rung chuyển với pha vô-lê từ ngoài vòng cấm.

Phút 15, Dembele đánh dấu màn trở lại khi đón đường chọc khe từ Pedri rồi sút căng chéo góc, khiến Courtois không kịp đổ người. Real có cơ hội gỡ hòa bốn phút sau. Họ được hưởng phạt đền sau pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Ronald Araujo. Tuy nhiên, Vinicius sút dội xà ngang, ra ngoài.

Real ép sân những phút sau đó. Cú đá phạt căng về góc cao khung thành của Rodrygo bị Marc-Andre ter Stegen bay người cản phá. Vinicius sút trúng xà ngang. Bellingham ập vào dứt điểm bồi nhưng cũng đưa bóng trúng cột dọc. Dani Carvajal lao vào tranh chấp nhưng bị Jules Kounde cản phá trước vạch vôi.

Hai thủ môn tiếp tục để lại dấu ấn trong thời gian còn lại của hiệp một. Sai lầm của Ferland Mendy tạo cơ hội để Dembele đối mặt nhưng không thể đánh bại Courtois. Không lâu sau, Valverde căng ngang cho Rodrygo đệm cận thành nhưng Ter Stegen một lần nữa từ chối nỗ lực của tiền đạo Brazil.

Robert Lewandowski và Ferland Mendy tranh chấp trong hiệp một trận đấu. Ảnh: AP

Robert Lewandowski và Ferland Mendy tranh chấp trong hiệp một trận đấu. 

Real tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ trong hiệp hai. Tuy nhiên, hàng thủ Barca được củng cố sau giờ nghỉ giải lao. Họ không còn để lộ khoảng trống để đối thủ tận dụng. Real thử vận may với những cú sút xa. Vinicius vẫn không thể vượt qua Ter Stegen. Khi Tchouameni đánh bại thủ thành người Đức, xà ngang một lần nữa ngăn cản Real gỡ hòa.

Trong pha phản công cuối trận, Vinicius tả xung hữu đột giữa vòng vây của các cầu thủ Barca nhưng dứt điểm chệch cột. Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng, Real trả giá bằng bàn thua thứ hai. Kroos mất bóng trước vòng cấm và cầu thủ vào thay người bên phía Barca Fermin Lopez nã đại bác, khiến Courtois bó tay.

Phút bù giờ thứ nhất, Lopez một lần nữa ghi dấu ấn với pha bấm bóng, chuyền để Ferran Torres phá bẫy việt vị. Tuyển thủ Tây Ban Nha thực hiện động tác kỹ thuật để vượt qua Courtois trước khi dứt điểm vào lưới trống, ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca.

Chiến thắng này sẽ tạo động lực lớn cho Barca khi bước vào mùa giải mới với mục tiêu bảo vệ chức vô địch La Liga. Xavi đã thay đến chín cầu thủ trận này so với năm lần thay người của Ancelotti, cho thấy Barca nhỉnh hơn về chiều sâu đội hình. Barca sẽ đá giao hữu thêm hai trận, gặp Milan và Tottenham trước khi mở màn La Liga bằng chuyến làm khách trên sân Getafe.

Sau hai trận thắng Milan và Man Utd, thất bại này bộc lộ vấn đề ở khâu dứt điểm của Real trong bối cảnh có tin đồn họ đang tìm cách đưa Kylian Mbappe về. Thầy trò Ancelotti sẽ giao hữu với Juventus vào ngày 3/8 trước khi đá vòng một La Liga, gặp Athletic Bilbao vào ngày 13/8.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày