Thứ 4, 24/07/2024, 05:24[GMT+7]

Neymar lập cú đúp sau nửa năm dưỡng thương

Thứ 5, 03/08/2023 | 20:54:06
572 lượt xem
Ngay ở trận đầu trở lại sau gần sáu tháng dưỡng thương, Neymar ghi hai bàn giúp PSG thắng Jeonbuk 3-0 ở trận giao hữu tại Busan.

Neymar (thứ hai từ trái sang) mừng bàn mở tỷ số cho PSG trước Jeonbuk trên sân Busan, Hàn Quốc ngày 3/8/2023.

Neymar chơi trọn 90 phút, ghi dấu giày vào cả ba bàn của PSG, trong đó có một đường kiến tạo cho tân binh Marco Asensio ghi bàn. Trước đó, trận gần nhất Neymar thi đấu là khi PSG thắng Lille 4-3 ở Ligue 1 ngày 19/2/2023, khi anh cũng ghi một bàn. Ngôi sao Brazil trở lại, tỏa sáng và giúp đội nhà chấm dứt chuỗi ba trận giao hữu không thắng ở châu Á.

Neymar và Marco Verratti cùng đá chính trận này, bên cạnh Ethan Mbappe - em trai của Kylian Mbappe. Người anh nhà Mbappe đang bị cấm tập cùng đội một, vì không chịu gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên với ngôi sao như Neymar, PSG vẫn quá mạnh so với đội giàu thành tích nhất Hàn Quốc. Phút 40, Neymar độc diễn trong cấm địa, làm động tác giả rồi sút nhanh về góc gần vào lưới khiến hàng thủ chủ nhà ngỡ ngàng.

Đây cũng là trận đầu của Neymar dưới trướng HLV Luis Enrique tại PSG, khi hai người từng làm việc cùng nhau ở Barca. Phút 83, anh nhận đường chọc khe của Fabian Ruiz để đối mặt thủ môn, và một lần nữa sút sệt về góc gần nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ năm phút sau, ngôi sao 31 tuổi đánh gót ngẫu hứng cho Asensio sút căng về góc cao ấn định thắng lợi 3-0 cho CLB Pháp.

Neymar từng bị PSG rao bán tháng 5/2023, nhưng tình huống thay đổi khi Mbappe có nguy cơ bị bán ngay hè này. PSG cũng chia tay Lionel Messi, đồng nghĩa họ nguy cơ mất cả ba ngôi sao trên hàng công trong một kỳ chuyển nhượng. Vì thế, Neymar nhiều khả năng sẽ ở lại Paris, khi hợp đồng của anh còn hai năm hiệu lực.

PSG thắng trận đầu ở châu Á năm nay, sau khi hòa Al Nassr và thua Cerezo Osaka, Inter. Sau trận này, họ sẽ trở về Pháp để chuẩn bị chơi trận đầu Ligue 1 mùa 2023-2024 gặp Lorient ngày 13/8.

Video: Neymar_lập_cú_đúp_sau_nửa_năm_dưỡng_thương_-_VnExpress_Thể_thao.mp4

 Diễn biến chính trận Jeonbuk 0-3 PSG. 

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày