Thứ 4, 24/07/2024, 05:27[GMT+7]

Newcastle thắng tưng bừng ở Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 13/08/2023 | 06:19:21
794 lượt xem
Newcastle hạ Aston Villa 5-1 ở vòng một Ngoại hạng Anh, hôm 12/8.

Tonali mừng bàn thắng trong ngày ra mắt Ngoại hạng Anh.

Những tân binh đắt giá của hai đội đều sớm lập công chỉ trong 11 phút đầu. Sandro Tonali mở tỷ số ngay phút thứ sáu, còn Moussa Diaby gỡ hòa cho Aston Villa ở phút 11. Tiền đạo Alexander Isak của Newcastle khép lại 15 phút đầu điên rồ bằng pha đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1. 

Trong khoảng một giờ thi đấu đầu tiên, Aston Villa không lép vế là bao so với chủ nhà. Nhưng họ mất thế trận bởi sự toả sáng của hai bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Newcastle. Trong khi Tonali không khác nào ông chủ tuyến giữa, Isak sắc bén trên hàng công. Tiền đạo Thuỵ Điển tận dụng sai lầm của trung vệ Konsa, nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 58. Chỉ cần hai pha dứt điểm, Isak đã có cú đúp.

Aston Villa dồn đội hình lên cao, với hy vọng tái hiện trận hòa 3-3 ở Mỹ tháng trước. Lần này, cuộc gặp giữa hai đội cũng có sáu bàn, nhưng tỷ số là 5-1. Hàng thủ hớ hênh khiến đội khách nhận thêm hai bàn thua ở cuối trận theo cách dễ dàng. Tân binh Harvey Barnes góp một bàn và một kiến tạo cho Newcastle, đều từ các pha phản công. Người lập công ở bàn còn lại là Callum Wilson.

Isak (áo trắng đen) dứt điểm hạ gục thủ môn Emi Martinez, nâng tỷ số lên 3-1 cho Newcastle. Ảnh: AP

Isak (áo trắng đen) dứt điểm hạ gục thủ môn Emi Martinez, nâng tỷ số lên 3-1 cho Newcastle

Năm thứ hai liên tiếp, Aston Villa thua với cách biệt bốn bàn ở St James' Park. Trận thua khiến họ đứt mạch chín trận bất bại và rớt xuống chót bảng. Họ sẽ không ở vị trí đó lâu, nếu tiếp tục chơi như nửa đầu trận gặp Newcastle.

Những tân binh như Diaby, Youri Tielemans hay Pau Torres đều hòa nhập tốt và là những sự bổ sung chất lượng cho Aston Villa, trong mùa giải họ phải thi đấu ở cả Conference League. Dẫu vậy, HLV Emery sớm phải đau đầu ở hàng thủ, khi trung vệ Tyrone Mings chấn thương đầu gối nghiêm trọng và có thể phải nghỉ một thời gian dài.

Newcastle tạm chiếm đỉnh bảng với chiến thắng 5-1. Những câu hát "chúng ta sẽ vô địch giải đấu" của các CĐV trong suốt 90 phút không phải không có cơ sở. Mùa giải vẫn còn dài, nhưng màn trình diễn ở vòng đầu mang đến sự lạc quan cho người hâm mộ Newcastle ở cả đấu trường Ngoại hạng lẫn Champions League.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày