Thứ 4, 24/07/2024, 05:20[GMT+7]

Chelsea thua West Ham dù hơn người

Thứ 2, 21/08/2023 | 08:15:04
2,247 lượt xem
Enzo Fernandez hỏng phạt đền khi Chelsea thua West Ham 1-3 ở vòng hai Ngoại hạng Anh dù hơn người từ phút 67.

Chelsea tiếp tục lỡ hẹn với chiến thắng ở mùa này.

Sau màn trình diễn tích cực ở trận ra quân, hòa Liverpool 1-1, Chelsea được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh 2023-2024 khi làm khách trên sân West Ham. Hàng nghìn CĐV Chelsea cũng theo chân đội nhà đến sân London với mong muốn chứng kiến tân binh đắt giá Moise Caicedo ra mắt. 

Tuy nhiên, sự hưng phấn của thầy trò Maurico Pochettino sớm bị dội một gáo nước lạnh. Ngay phút thứ bảy, từ một pha phạt góc, James Ward-Prowse tạt vào để Nayef Aguerd bật cao, đánh đầu ghi bàn ở cột xa. Bàn thắng thể hiện giá trị của Ward-Prowse, chuyên gia đá phạt khét tiếng của Ngoại hạng Anh - người mới gia nhập West Ham hè năm nay sau khi Southampton xuống hạng.

Chelsea vùng lên sau khi bị thủng lưới. Conor Gallagher thử tài Alphonse Areola với cú nã đại bác từ xa. Bảy phút sau, đội khách gỡ hòa trong tình huống West Ham cản phá không dứt khoát pha căng ngang của Ben Chilwell. Carney Chukwuemeka đoạt bóng, lừa qua Tomas Soucek rồi dứt điểm về góc cao để quân bình tỷ số cho Chelsea.

Tuy nhiên, West Ham chứng tỏ họ không dễ bị bắt nạt. Sau bàn thua, đoàn quân dưới trướng David Moyes đáp trả và suýt vươn lên dẫn trước lần thứ hai khi pha vô-lê trong vòng cấm của Lucas Paqueta đưa bóng khẽ chạm cột dọc. Cuối hiệp một, Chelsea có cơ hội bằng vàng để dẫn trước.

Antonio nâng tỷ số lên 2-1 cho West Ham. Ảnh: Reuters

Antonio nâng tỷ số lên 2-1 cho West Ham.  

Raheem Sterling đột phá trong vòng cấm và bị Soucek đốn ngã. Tuy nhiên, trên chấm phạt đền, Enzo Fernandez không thể đánh bại Areola. Trong thời gian bù giờ Sterling một lần nữa khuấy đảo hàng thủ West Ham, tạo cơ hội cho Nicolas Jackson, Chukwuemeka và Chilwell nhưng cả ba cầu thủ này đều không dứt điểm thành công.

West Ham một lần nữa nhập cuộc tốt hơn sau giờ nghỉ. Pha thoát xuống, dứt điểm chệch cột trong thế việt vị của Said Benrahma là lời cảnh báo đầu tiên của đội chủ nhà. Ít phút sau, lần thứ hai họ vượt lên. Michail Antonio dũng mãnh vượt qua Levi Colwill rồi sút chéo góc, khiến thủ thành Robert Sanchez không kịp trở tay. Ward-Prowse có pha kiến tạo thứ hai ngay ở trận ra mắt CLB mới.

Sau bàn thua này, Pochettino tung Caicedo vào sân. Đây là cầu thủ đã khiến Chelsea bỏ ra số tiền chuyển nhượng kỷ lục bóng đá Anh 146 triệu USD để đưa về. Sự xuất hiện của Caicedo tưởng chừng là điềm lành với Chelsea bởi không lâu sau, họ chơi hơn người do cầu thủ mở tỷ số trận đấu Aguerd nhận thẻ vàng thứ hai vì đốn ngã Jackson.

Pochettino chưa thể giành chiến thắng đầu tiên cùng Chelsea. Ảnh: Reuters

Pochettino chưa thể giành chiến thắng đầu tiên cùng Chelsea.  

Tuy nhiên, nỗ lực ép sân trong thời gian còn lại của Chelsea không mang về kết quả. 10 cầu thủ còn lại trên sân của West Ham đã phòng ngự kiên cường và có tổ chức để bịt mọi đường vào khung thành của Areola. Không những vậy, họ còn tạo ra những pha phản công sắc bén mà đơn cử là pha dứt điểm khiến Sanchez mất hai nhịp để bắt bóng của Jarrod Bowen.

Tám phút bù giờ hiệp hai chứng kiến màn trình diễn thảm hoạ của Caicedo. Pha chuyền về bất cẩn của anh tạo điều kiện để Pablo Fornals dứt điểm cận thành nhưng không thắng được thủ thành Sanchez. Ngay sau đó, Caicedo phạm lỗi với Emerson trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Paqueta đánh lừa Sanchez để ấn định chiến thắng 3-1 cho West Ham.

Sau trận thua này, Chelsea rớt xuống thứ 15 bảng điểm với chỉ một điểm sau hai trận trong khi West Ham vươn lên thứ sáu với bốn điểm. Pochettino hy vọng sẽ giành chiến thắng đầu tiên cùng Chelsea khi tiếp đội mới lên hạng Luton Town còn West Ham đứng trước chuyến làm khách khó khăn trên sân Brighton.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày